Tin mới

Hàng trăm người nhập viện sau khi dự tiệc cưới 60 mâm

Thứ hai, 08/06/2020, 21:06 (GMT+7)

Trung tâm y tế thị xã Phước Long, Bình Phước đã rơi vào tình trạng quá tải do có hàng trăm người tới điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân đến quá đông khiến trung tâm y tế thị xã Phước Long bị quá tải. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên báo Người lao động, Thanh niên, Tuổi trẻ, vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Cụ thể, ngày 7/6, gia đình ông Lê Đức Hải có tổ chức tiệc cưới 60 mâm cho con trai Lê Tiến Thành tại thôn Hưng Lập (xã Phước Tín, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Sau khi dự tiệc trở về, nhiều người có triệu chứng của ngộ độc như đi ngoài, nôn mửa.

Khoảng 22h cùng ngày, hàng loạt bệnh nhân phải nhập viện với cùng triệu chứng thì UBND xã cùng ngành y tế, công an mới tiến hành thu thập thông tin, lấy mẫu xét nghiệm và xác minh vụ ngộ độc.

Khoảng hơn 200 người đã phải nhập viện điều trị do có biểu hiện ngộ độc sau khi dự tiệc cưới. Ảnh: Tuổi trẻ

Khuya ngày 7/6 có hơn 100 người nhập viện cấp cứu. Đến trưa ngày 8/6, số người được chuyển đến điều trị tại Tủng tâm y tế thị xã Phước Long là hơn 120 người khiến nơi này rơi vào tình trạng quá tải. Ngoài ra còn có 96 người đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa Công ty cao su Phú Riềng, 2 người tại Đắk Nông, 2 người tại Lâm Đồng, 1 người tại TP.HCM. Theo ước tính của báo Thanh niên, số người ngộ độc khoảng trên 200 người. Đến 16h chiều nay, khoảng 50 bệnh nhân nhẹ được xuất viện, những người còn lại vẫn đang được theo dõi tại cơ sở y tế.

Chủ nhà, đơn vị cung cấp tiệc cưới đã được lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news