Tin mới

Hành động chưa từng có tiền lệ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un khi công du Việt Nam

Thứ ba, 26/02/2019, 13:41 (GMT+7)

Sau khi lên chiếc xe Mercedes S600 Pullman Guard để di chuyển về Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cửa sổ xe và vẫy chào những người dân Việt Nam có mặt tại cửa ga. Báo chí quốc tế đánh giá đây là hành động chưa từng có tiền lệ.

Sau khi lên chiếc xe Mercedes S600 Pullman Guard để di chuyển về Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã hạ cửa sổ xe và vẫy chào những người dân Việt Nam có mặt tại cửa ga. Báo chí quốc tế đánh giá đây là hành động chưa từng có tiền lệ.

Đúng 8h14 sáng nay (26/2), đoàn tàu bọc thép đã đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cùng phái đoàn tháp tùng tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫy tay, tươi cười trước ống kính phóng viên.

Để đáp lại sự nồng hậu của người dân nơi đây, sau khi lên chiếc xe Mercedes S600 Pullman Guard để di chuyển về Hà Nội, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hạ cửa sổ xe và vẫy chào những người dân Việt Nam có mặt tại cửa ga.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tại Ga Đồng Đăng và Lạng Sơn, không khí chào đón Chủ tịch Kim Jong Un rất tuyệt vời, bà con nô nức phấn khởi.

"Bà con tâm sự rất tự hào, thể hiện sự vui mừng, hồ hởi hết sức chân thành. Đặc biệt là bà con rất tự giác. Nhiều công trình, lều lán lấn chiếm trái phép, lấn chiếm lòng lề đường ở Lạng Sơn rất nhiều năm thì nhờ sự kiện này, bà con đã tự giác dọn dẹp hết", ông Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Theo ghi nhận, ông Kim Jong Un đã hạ cửa kính xe và vẫy chào người dân trong thời gian khoảng 3-4 phút trước khi đoàn xe tiếp tục hành trình về thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Truyền thông quốc tế đánh giá đây là hành động chưa từng có tiền lệ, vì thông thường, việc bảo vệ ông Kim Jong Un rất chặt chẽ. Điều này cho thấy lãnh đạo Triều Tiên có sự tin tưởng và thiện cảm đặc biệt với Việt Nam.

Khoảng 12h trưa nay, khi đoàn xe đến khách sạn Melia ở Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được ông Nguyễn Đức Chung chào đón và tặng hoa.

Dự kiến đoàn quan chức phía Triều Tiên sẽ có cuộc gặp cuối cùng với đoàn Mỹ trong ngày hôm nay để thống nhất các chi tiết cho cuộc thượng đỉnh sẽ bắt đầu từ ngày mai với Tổng thống Donald Trump.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ gặp mặt một - một ngắn trước khi tham dự bữa tối xã giao cùng 2 quan chức khác vào tối 27/2.

Đức Hoà(tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news