Tin mới

Hạnh phúc đến bất ngờ của giáo viên nước ngoài trong ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ tư, 19/11/2014, 11:00 (GMT+7)

Chỉ một vài nơi trên thế giới có ngày dành riêng cho giáo\nviên, ngày để vinh danh công ơn của những thầy cô giáo đối với thế hệ học trò\nnói riêng và toàn thể xã hội nói chung. Và đối với những thầy cô giáo nước\nngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ngày 20/11 là một ngày vô cùng ý\nnghĩa đối với họ.

 

  • người nước ngoài đến Việt Nam giảng dạy thì đây quả là một ngạc nhiên lớn. Michael đã đi dạy ở nhiều nước trên thế giới như: Thái Lan, Lào,Trung Quốc, Campuchia, Nhật thế nhưng anh vẫn bất ngờ nhất là khi biết ngày tại Việt Nam có riêng một ngày để tri ân những thầy cô giáo. Anh hào hứng kể: “Vào ngày nhà giáo Việt Nam năm ngoái, tôi còn nhớ là thứ 7, tôi đã rất bất ngờ và xúc động khi được các sinh viên tặng thiệp và hoa. 20/11 năm nay đặc biệt hơn rất nhiều, tôi không chỉ nhận được những món quà từ học trò của mình mà tôi còn được đón nhận tình cảm từ chính những người đồng nghiệp của mình – những đồng nghiệp tại EIV, họ tổ chức cho chúng tôi một bữa tiệc nhỏ để ăn mừng ngày nhà giáo và điều đó đã giúp tôi cảm nhận được những điều ấm áp từ những người đồng nghiệp của mình và càng thêm yêu nghề, yêu con người Việt Nam”

    EIV gửi tặng giáo viên nước ngoài những món quả nhỏ thay cho lời tri ân

    Thầy Gordon cũng rất hạnh phúc khi nhận được những tình cảm nồng ấm từ những người đồng nghiệp của mình. Cùng với tổ chức tình nguyện vì giáo dục cộng đồng (V.E.O) của mình, thầy Gordon đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển giáo dục cộng đồng tại Việt Nam. Thầy nghẹn ngào phát biểu trong sự kiện: “Tôi yêu Việt Nam, tôi thấy hạnh phúc khi nhận được những tình cảm chân thành từ các bạn – những học trò, những đồng nghiệp của tôi, đó chính là động lực giúp tôi tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức giáo dục vì cộng đồng của mình. Cảm ơn EIV đã luôn đồng hành cùng V.E.O trong suốt quãng thời gian qua.”

    Thầy Gordon phát biểu cảm xúc trong sự kiện tri ân nhà giáo của EIV

    Không chỉ nhận được những món quà hay bó hoa tươi thắm, Michael còn nhận được một chiếc bánh kem do các bạn học sinh lớp tiếng anh TeamX tại trung tâm The Fes tặng nhân ngày 20/11. Michael chia sẻ: “Thật bất ngờ khi vừa bước vào lớp đã được nghe bài In your hands và được tặng chiếc bánh kem ghi lời tri ân, tôi rất xúc động và cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng để cống hiến hết mình vì những người học trò của mình”.

     Nhân ngày 20/11, để tri ân công lao to lớn của những thầy giáo cô giáo nước ngoài đang ngày ngày cống hiến vì nền giáo dục Việt Nam, EIV đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ ấm cúng với sự tham gia của đông đảo những giáo viên đang giảng dạy tại các trường học và trung tâm tiếng anh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong không khí đầm ấm của những sẻ chia về cuộc sống và công việc của những giáo viên nước ngoài khi ở Việt Nam. Những điệu nhảy flashmob vui nhộn, điệu múa dân gian truyền thống mà anh chị em công ty EIV đã tập luyện hàng ngày như một món quà tri ân dành cho những người thầy cô giáo nước ngoài. Không chỉ có vậy, giáo viên còn được thưởng thức những món ăn rất Việt Nam khi tham gia bữa tiệc như nem, cơm niêu, chả cá lã vọng, chè nếp cẩm…

     Anna đã rất vui khi được ăn những món ăn Việt Nam trong bữa tiệc và học tên tiếng việt của từng món ăn để có thể tiếp tục thưởng thức tại những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội, cô nói: “ Tôi rất thích những món ăn Việt Nam, rất ngon và tôi sẽ tiếp tục sống tại đây thật lâu để có thể thưởng thức chúng.”

    Đồng nghiệp EIV nhảy flashmob Chocolala chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

    Đồng nghiệp EIV và những thầy giáo nước ngoài đẹp trai

    Giáo viên và đồng nghiệp EIV đang chơi trò: "Những phút giây bất chợt"

    EIV là tổ chức hỗ trợ cung ứng và quản lý nguồn Giáo Viên Bản Ngữ chất lượng nhất tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là góp phần vào sự phát triển của nền giáo giục nước nhà, thông qua việc cung cấp những giảng viên bản ngữ chất lượng nhât. Website: www.eiv.edu.vn 

    Xem thêm: Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news