Tin mới

3 anh em mồ côi bố mẹ ngay trước ngày tựu trường được cộng đồng hỗ trợ 1 tỷ đồng

Thứ sáu, 04/09/2020, 17:06 (GMT+7)

Bố mẹ đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông khiến 3 em nhỏ mồ côi, gia cảnh vô cùng khó khăn. Trước tình cảnh đó, rất nhiều mạnh thường quân đã quyên góp để các em có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mất cả cha lẫn mẹ trong vụ tai nạn giao thông

Theo Thanh Niên Zingnews, chiều ngày 30/8, tại khu vực Trà Ếch (xã An Lạc Tây, H.Kế Sách, Sóc Trăng) xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vợ chồng anh Phan Văn Hậu (40 tuổi) và chị Trương Thị Dung (41 tuổi) đang chở 2 con ruột về nhà bà ngoại chơi thì bất ngờ bị một chiếc xe máy chạy ngược chiều tông mạnh. Hai con của anh chị may mắn Bình An vô sự nhưng đôi vợ chồng đã ra đi mãi mãi.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi, dư luận cảm thấy xót thương cho trường hợp của cặp vợ chồng xấu số. Được biết anh chị có 3 người con đều đang trong độ tuổi ăn học là cháu Phan Văn Hiền (14 tuổi), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi) và Phan Thị Gia Lam (5 tuổi).

3 em còn quá nhỏ để phải hứng chịu nỗi mất mát lớn đến như vậy. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên truyền thông , mẹ của anh Hậu chưa hết bàng hoàng về sự ra đi của cả con trai và con dâu. Được biết hoàn cảnh gia đình của anh chị cũng như bà nội các cháu rất nghèo nên bà lo lắng không biết sẽ lo cho tương lai bé như thế nào.

Bà Chót, mẹ của anh Hậu rơi nước mắt vì cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Không những vậy, bà lo lắng cho tương lai của 3 đứa cháu nội. Ảnh: Zingnews

Theo lời kể của hàng xóm cũng như chính quyền địa phương, gia đình anh Hậu thuộc vào diện cận nghèo. Họ hàng cũng không khá gi‌ả gì nên những đứa trẻ không biết sau này sẽ có ai cưu mang.

Sự giúp đỡ của cộng đồng

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương cùng người dân trong khu vực đã quyên góp được khoản tiền 13 triệu đồng. Tất cả được dùng để lo hậu sự cho vợ chồng anh chị, giảm đi phần nào nỗi lo kinh tế.

Cộng đồng đã liên tục kêu gọi để giúp đỡ 3 anh em và gia đình. Ảnh: Internet

“Đã có nhà hảo tâm hứa hỗ trợ bà Chót và các cháu mỗi tháng 50 kg gạo với một thùng mì, trong thời gian một năm. Xã sẽ phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm tìm biện pháp giúp các con anh Hậu”, ông Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Thiện Mỹ cho biết.

Sau đó, các cơ quan truyền thông đều đưa ra lời kêu gọi hỗ trợ gia đình 3 em nhỏ. Chiều 3/9, tại tòa soạn báo Người Lao Độngông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi đã đến trao tặng số tiền 50 triệu đồng để giúp đỡ gia đình 3 em mồ côi.

Ảnh: NLĐ

Bên cạnh đó, ngôi trường nơi cậu con trai lớn là em H. đang theo học cũng đã vận động được các giáo viên đóng góp mỗi người 100.000 đồng cùng với sự ủng hộ của học sinh trong trường để giúp đỡ cho 3 em nhỏ. Đồng thời, nhà trường cũng đứng ra kêu gọi nhiều người khác hỗ trợ các em có khoản tiền để trang trải cuộc sống cũng như tiếp tục đi học.

Tính đến sáng ngày 3/9, ông Lê Thanh Tuấn – Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng cho biết, các mạnh thường quân đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng để giúp đỡ gia đình anh Hậu và chị Dung.

Được biết, số tiền hỗ trợ cho các em đã hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo đó, mẹ của anh Hậu sẽ giữ lại khoản tiền 50 triệu đồng để lo đám tan‌g cho hai con. Còn lại 984 triệu đã được người hỗ trợ mở tài khoản tiế‌t kiệm gửi lại gia đình. Và cũng theo ông Tuấn cho biết, vẫn đang có nhiều nhà hảo tâm liên lạc, muốn giúp đỡ bà nội cùng 3 em nhỏ nên danh sách những người ủng hộ cũng như số tiền sẽ được tiếp tục cập nhật thêm.

Hy vọng rằng sự hỗ trợ kịp thời của cộng đồng sẽ giúp các em sẽ phần nào an ủi được gia đình, cũng như đảm bảo hơn cho tương lai của các em sau này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news