Tin mới

Hành trình 14 năm nước mắt tìm sự sống cho con của diễn viên Quốc Tuấn

Thứ năm, 21/07/2016, 12:04 (GMT+7)

Câu chuyện suốt 14 năm đằng đẵng đưa con đi chữa bệnh hiểm nghèo của diễn viên Quốc Tuấn khiến nhiều người phải cảm phục trước tình phụ tử của nam diễn viên.

Câu chuyện suốt 14 năm đằng đẵng đưa con đi chữa bệnh hiểm nghèo của diễn viên Quốc Tuấn khiến nhiều người phải cảm phục trước tình phụ tử của nam diễn viên.

Diễn viên Quốc Tuấn được khán giả truyền hình biết đến qua các vai diễn trong phim Người thổi tù và hàng tổng, 12A và 4H, Những người sống quanh tôi... Đặc biệt, vai diễn trưởng thôn Lê Trung Kiên trong bộ phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Phi Tiến Sơn ghi dấu ấn đậm nét nhất.

Quốc Tuấn lập gia đình khá muộn khi 39 tuổi. Đến năm 2002, vợ chồng anh có con trai đầu lòng. Niềm vui chưa dứt thì nỗi buồn ập đến. Cậu con trai Nguyễn Anh Tuấn chào đời đã mang một hình hài bất bình thường bởi căn bệnh quái ác, căn bệnh xương cứng sớm cục bộ và đường thở hẹp.

Diễn viên Quốc Tuấn luôn kiên trì trên con đường tìm lại sự sống cho con trai. Ảnh internet

Vợ thì ngất lịm vì đau đớn còn Quốc Tuấn nén nỗi đau tìm mọi cách chữa trị cho con với hi vọng con sẽ trở lại thành người bình thường như bao đứa trẻ khác. Khi bé Anh Tuấn được 3 tuổi rưỡi, xương hộp sọ bắt đầu cứng lại không phát triển trong khi não vẫn phát triển bình thường nên bắt buộc phải phẫu thuật hộp sọ tại Bệnh viện Hoàng gia Úc. Ca phẫu thuật thành công, hộp sọ của bé Tuấn đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, đường thở của bé vẫn chưa được can thiệp mổ nên Quốc Tuấn đành đưa con trở về nước.

Sau đó, hai vợ chồng anh lại đưa con sang Hàn Quốc để mổ. Suốt 14 năm qua, cậu bé đã phải trai qua 10 lần phẫu thuật đau đớn. Hai vợ chồng anh lặn lội đưa con đi phẫu thuật khắp Hàn Quốc đến Australia. Nam diễn viên chia sẻ trên Vietnamnet, mỗi lần nhìn thấy con phẫu thuật đau đớn là lòng anh như cắt: "Chữa bệnh cho con nhiều khi cảm thấy mình không làm được gì cho con. Nếu cái đau của con mình gánh hết, chịu đựng thay... nhưng tôi luôn luôn động viên nói với con rằng: "Con thấy không, tất cả những gì bố con mình chịu đựng hôm nay đã được thành quả".

Quốc Tuấn nói rằng, hành trình đi tìm sự sống, giành giật sự sống cho con đã giúp anh có một cái nhìn sâu sắc về cuộc đời. Đó chính là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh. Suốt gần 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, giờ đây anh đã trở lại với nghệ thuật với cương vị đạo diễn.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news