Tin mới

Hành trình 150 giờ truy bắt 2 tên tử tù trốn trại

Chủ nhật, 17/09/2017, 16:49 (GMT+7)

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy C47 thuộc Bộ Công an mới đây đã tổ chức họp báo về quá trình truy bắt hai tên tử tù trốn khỏi phòng biệt giam.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy C47 thuộc Bộ Công an mới đây đã tổ chức họp báo về quá trình truy bắt hai tên tử tù trốn khỏi phòng biệt giam.

Đêm 16, rạng sáng ngày hôm nay 17/9, các trinh sát thuộc C47 đã phối hợp với công an tỉnh Hòa Bình, Sơn La bắt giữ thành công tên tử tù và cũng là đối tượng truy nã Nguyễn Văn Tình. Tên Tình bị bắt khi đang trốn tại lán Nương, thuộc khu vực rừng già của huyện Mai Châu. 

Trong cuộc họp báo, Cục phó Cục Cảnh sát điều tra, Đại tá Phạm Trọng Điềm-người chủ trì cuộc họp đã miêu tả lại 150 tiếng truy đuổi 2 tên tội phạm này.

Đại tá Phan Trọng Điềm tại cuộc họp báo.

Theo ông Điềm, lãnh đạo Bộ Công an đã giao nhiệm vụ cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt Lê Văn Thọ.

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tổ chức lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng Lê Văn Tình.

Sau quá trình trinh sát, phân tích tài liệu, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy xác định Tình sẽ di chuyển trốn tại Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La.

Dựa trên cơ sở này, lãnh đạo Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã tiến hành hợp bàn và thống nhất với Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Nội để tập trung nhân lực, vật lực cũng như các biện pháp nghiệp vụ để chốt chặn, kiểm soát truy bắt đối tượng.

Ngay từ rạng sáng 11/9, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã chốt chặn và kiểm soát các phương tiện giao thông đi lại trên các tuyến đường trọng yếu thuộc hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình.

Nguyễn Văn Tình bị công an bắt giữ tại khu vực lán rừng sâu tại tỉnh Hòa Bình - Ảnh Công an cung cấp

17h ngày 16/9, bằng một số biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, đối tượng Lê Văn Tình đã có mặt tại xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, Hòa Bình. 

1h sáng ngày 17/9, sau gần 150 tiếng đồng hồ nỗ lực và gian khổ, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng Tình khi tên này đang trốn tại lán Nương, thuộc khu vực rừng già, xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về UBND xã Tân Sơn làm thủ  tục và di lý đối tượng về trại tạm giam T16 bàn giao cho Phòng PC44 an toàn.

Trong buổi họp báo, Đại tá Điềm đánh giá hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Bình là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm nên việc truy bắt cần cẩn trọng.

Trong một diễn biến có liên quan, tử tù Tình cho biết khi chuyển trại đã nhặt d dược một mẩu sắt nhỏ. Hắn đã nhét vật này vào hậu môn và từ đó khoét tường. Sau mỗi lần khoét, hắn dùng cơm và kem đánh răng bịt lại, và Lê Văn Thọ mở khóa cùm vì Thọ khóa nào cũng mở được.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news