Tin mới

Thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm 60 lần

Thứ ba, 08/04/2014, 08:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gia đình của nạn nhân và cô đã gần như đơn độc trên chặng dường dài 18 năm đi đòi công lý.

(Tinmoi.vn) Gia đình của nạn nhân và cô đã gần như đơn độc trên chặng dường dài 18 năm đi đòi công lý.

Cách đây 18 năm, một cô gái 16 tuổi ở Suryanelli, Idukki Kerala, Ấn Độ đã bị bắt cóc bởi một người bán vé xe buýt trên đường đến trường. 

Hành trình đi tìm công lý của cô gái bị hiếp dâm 60 lần

ảnh minh họa

Nạn nhân của vụ án chia sẻ rằng suốt 18 năm cô chỉ ra ngoài khi đi làm mà thôi và cô cảm thấy được an ủi phần nào khi cuối cùng công lý đã được thực thi. Được biết, gia đình của nạn nhân và cô đã gần như đơn độc trên chặng dường dài đòi công lý. Họ đã phải chuyển nhà thường xuyên vì thái độ thù địch và cô lập của hàng xóm.

Cô đã bị hãm hiếp hơn 60 lần ở nhiều địa điểm  khác nhau tại Kerala và Tamil Nadu. Vụ án đã được công luận đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, vào năm 2005, một phán quyết đã gây phẫn nộ đối với những nhà hoạt động vì quyền phụ nữ khi 34 trong số 35 nghi phạm đã được tòa án Kerala tha bổng. Theo tin tức ndtv, kẻ tấn công cô bao gồm một giáo sư đã nghỉ hưu, luật sư và doanh nhân.

Nạn nhân đã kháng án lên tòa án Tối cao nhưng cô vẫn phải chờ đến 8 năm cho buổi điều trần tiếp theo. Mãi đến tháng 1 năm 2013, tòa án tối cao mới ra quyết định tái thẩm Vụ án hiếp dâm. Trong suốt thời gian này, năm bị cáo đã chết.

Cuối cùng, vào ngày 5/4 vừa qua, theo phán quyết của tòa án Kerala, 24 người đàn ông, trong đó có cả các giáo sư, luật sư, thương nhân… đã bị kết án các tội khác nhau từ hãm hiếp, hủy hoại nhân phẩm phụ nữ và tiếp tay cho tội phạm. 

Kẻ cầm đầu các đối tượng này đã bị tòa kết án tù chung thân. Dharmarajan, một luật sư của vụ án, cũng đã bị kết án tù chung thân vì tội dàn xếp cho các nghi phạm xâm hại tình dục đối với nạn nhân.

Hoàng Anh (Theo ndtv)

Có thể bạn quan tâm Clip bé 3 tuổi nhảy siêu dễ thương gây sốt cộng đồng mạng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 60 lần