Tin mới

Hành trình dốc hết sức chữa bệnh đầy nước mắt cùng con của loạt sao Việt

Thứ hai, 25/09/2017, 21:47 (GMT+7)

Không chỉ mình Quốc Tuấn, mà với các bậc cha mẹ con cái là một tài sản vô cùng to lớn. Với bản năng tự nhiên của mình không ít sao Việt đã gạt nước mắt để đồng hành cùng con trên chặng đường chữa bệnh đầy gian nan.

Không chỉ mình Quốc Tuấn, mà với các bậc cha mẹ con cái là một tài sản vô cùng to lớn. Với bản năng tự nhiên của mình không ít sao Việt đã gạt nước mắt để đồng hành cùng con trên chặng đường chữa bệnh đầy gian nan.

Diễn viên Quốc Tuấn

Diễn viên Quốc Tuấn với hành trình 15 năm cùng con trải qua 10 cuộc phẫu thuật. Ảnh: internet

Những ngày qua, khán giả đã không khỏi xúc động và nể phục trước hành trình chữa bệnh cho con trai của Quốc Tuấn. Năm 39 tuổi, Quốc Tuấn mới kết hôn và đứa con trai đầu lòng lại không may mắc phải căn bệnh hiếm gặp - hội chứng Apert. Bé chào đời với gương mặt có nhiều thiếu sót.

Để có nhiều thời gian đưa con trai đi chạy chữa, Quốc Tuấn phải dừng hẳn việc đóng phim và nhận thêm nhiều công việc khác như viết kịch bản phim, tiểu phẩm, TVC quảng cáo, đạo diễn phim ngắn... Mỗi lần nộp viện phí cho Bôm, anh phải tiêu tốn mấy chục nghìn USD. Thậm chí, đã có thời điểm Quốc Tuấn phải bán nhà để có tiền trả viện phí cho con. Tuy nhiên, với Quốc Tuấn, số tiền này chẳng là gì nếu Bôm khỏe mạnh lại.

Mới đây, cậu con trai đầy nghị lực còn thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đứng top 5. Nhìn đứa con trai với nhiều vết sẹo di chứng sau nhiều cuộc phẫu thuật tạo nên nhưng lại có niềm đam mê to lớn với những nốt nhạc đã là một nguồn động lực to lớn cho cả tổ ấm của Quốc Tuấn.

Diễn viên Hạnh Thúy

Con gái Hạnh Thúy đã trở thành một cô gái năng động. Ảnh: internet

Con gái đầu lòng của NSUT Hạnh Thúy mắc bệnh Rubella khiến cho con gái khi sinh ra đã bị điếc bẩm sinh do di chứng từ căn bệnh của mẹ. Thúy Hạnh đã ôm con khó rất nhiều và muốn tự tử khi biết tỷ lệ cứu chữa của căn bệnh này rất thấp.

Thế nhưng với tình cảm của một người mẹ, với quyết tâm “chiến đấu đến cùng”, cô đã giúp con gái mình phát triển như một đứa trẻ bình thường khác.

Cách đây hơn 10 năm, Hạnh Thúy đã tìm mọi cách để có được số tiền 150 triệu để mua máy trợ thính cho con và số tiền này gần như cả một gia tài mà chị có được. Và thay vì cho con vào học trường chuyên biệt như những đứa trẻ cùng hoàn cảnh khác, Hạnh Thúy đã quyết định cho con học trường thường và mọi sinh hoạt đều như người thường.

Sau nhiều năm, bây giờ con gái của Hạnh Thúy đã trở thành một cô gái năng động và mạnh mẽ khi có thể tham gia tất cả các trò chơi mạo hiểm, như: đu dây tử thần, bóng rổ, leo núi và còn chơi rất tốt.

MC Hồng Phúc

Vì con trai Hồng Phúc sẵn sàng tạm dừng sự nghiệp. Ảnh: internet

Ai cũng nhìn thấy bé Chíp con trai Hồng Phúc là một cậu bé khôi ngô nhanh nhẹn. Nhưng có ai biết rằng đằng sau nụ cười đó là cả một quá trình đi tìm sự sống cho con trai của Hồng Phúc.

Khi mới lọt lòng bé Chíp đã mắc phải bệnh thất phải hai đường ra và hẹp động mạch phổi. Thâm chỉ, bệnh tình của bé còn diễn biến xấu đến nỗi bệnh viện khuyên gia đình nên đưa bé về để lo hậu sự.

Thời điểm đó, Hồng Phúc một mình bươn chải với cậu con trai khi vợ cũng đang nằm phòng cách ly để chữa bệnh. Anh quyết định tạm dừng sự nghiệp để tập trung chạy chữa cho cậu con trai đầu lòng và bán một căn nhà để lấy tiền chi trả chi phí phẫu thuật. Rất may, sau hai lần phẫu thuật, bé Chíp đã khỏe mạnh hơn. 

Vân Hugo

Vân Hugo mạnh mẽ cùng con vượt qua "sang chấn tâm lý". Ảnh: internet

Vân Hugo đã phỉa trải qua những ngày tháng đồng hành cùng con vượt qua những chấn động của cu Bin với bệnh lý có tên gọi “sang chấn tâm lý” mà rất cần sự kiên nhẫn bởi sẽ mất nhiều thời gian, tâm sức.

Nhiều lúc cô rơi nước mắt mà không biết phải làm gì cho con. Sau đó, cô nhanh chóng gạt nước mắt, đưa con đi rất nhiều nơi, tìm gặp rất nhiều người để hỏi có thể làm gì giúp con. Cô đồng hành cùng con trong nhiều hoạt động cộng đồng, cho con tham gia các lớp kĩ năng để con được dạn dĩ và hòa đồng hơn với mọi người, luôn gần gũi để lắng nghe con.

Cô tự nhủ rằng mình phải luôn mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho con, cùng con bước trên chặng đường dài phía trước.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news