Tin mới

Hành trình tìm con của người phụ nữ bị chồng cũ "cướp"

Chủ nhật, 09/08/2015, 16:11 (GMT+7)

Người phụ nữ Indonesia sau gần một tháng lang thang khắp TP HCM để tìm con gái do chồng cũ lên kế hoạch bắt đi đã tìm thấy cô bé ở Bạc Liêu nhờ sự giúp đỡ của nhiều người dân địa phương.

Người phụ nữ Indonesia sau gần một tháng lang thang khắp TP HCM để tìm con gái do chồng cũ lên kế hoạch bắt đi đã tìm thấy cô bé ở Bạc Liêu nhờ sự giúp đỡ của nhiều người dân địa phương.

Chị Ela Herwati (35 tuổi, quốc tịch Indonesia) gần một tháng nay đã in ảnh con gái và lang thang khắp phố để kêu gọi hỗ trợ tìm thông tin của con gái là bé Cecilia Ardisoma Werner (5 tuổi) do chồng cũ của chị là Kark Leonhard Werner (quốc tịch Mỹ) đưa đi và đã được Cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều.

Ela đã in ảnh của bé Cecilia lang thang khắp phố Sài Gòn để tìm con gái

Hôm qua, người dân tại TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã phát hiện Cecilia ở một khách sạn địa phương nên báo cho chị và luật sư. Được sự hỗ trợ của lãnh sự quán Indonesia và cơ quan chức năng, chị Ela cùng luật sư đến gặp con gái. Ngày 9/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với chị Ela Herwati (35 tuổi, quốc tịch Indonesia) - tố cáo chồng cũ người Mỹ lừa sang Việt Nam "cướp" con gái - và những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 29/7, công an P.2, TP.Vũng Tàu đã tiếp nhận nội dung trình báo của chị Ela Herwati về việc con gái của chị mất tích cùng chồng cũvà nhiều giấy tờ cùng toàn bộ tài sản gồm 4.000 USD, 500 Euro, 2 nhẫn vàng, 2 ĐTDĐ bị mất.

Theo đơn trình báo, Bà Ela kể, bà và ông Kark Leonhard Werner (quốc tịch Mỹ) kết hôn với nhau vào năm 2008 tại Indonesia, sau hai năm quen biết. Năm 2009, vợ chồng bà Ela – ông Kark chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống. Con gái duy nhất của hai người, là cháu Cecilia Ardisoma Werner, SN 2010, chào đời tại đây. Đến năm 2012, cả gia đình quay trở lại Indonesia sinh sống.

Tuy nhiên, mâu thuẫn xảy ra khi Ela phải một mình tự lo tất cả, ông Kark ít quan tâm về tinh thần cũng như tiền bạc. Sau đó là bà Ela phát hiện ông Kark có quan hệ hẹn hò với nhiều người phụ nữ qua mạng xã hội.

Đến tháng 7/2014 bà Ela và ông Kark chính thức ly hôn. Theo bản án ly hôn của tòa án tại Indonesia, bà Ela có quyền được nuôi Cecilia; ông Kark có trách nhiệm cấp dưỡng hàng tháng là 500 USD.

Được biết, sau khi đường ai nấy đi, bà Ela dẫn con sang Philippine sinh sống. Còn ông Kark sang Việt Nam, dạy học ở một trường quốc tế tại TP.HCM.

Theo bà Ela, cuối tháng 12/2014 ông Kark liên hệ với bà. Mới đây, ông Kark đề nghị bà Ela dẫn con sang Việt Nam cho ông gặp, bởi ông bị ung thư xương, chuẩn bị bước vào đợt phẫu thuật nguy hiểm?

Ngày 10/7, bà Ela dẫn Cecilia đến Việt Nam. Hai ngày sau, bà Ela – ông Kark cùng dẫn con đến lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM để gia hạn lại hộ chiếu cho Cecilia, bởi cháu bé này có hai quốc tịch. Đến ngày 15/7, ông Kark chủ động rủ bà Ela và con xuống Vũng Tàu chơi và ở lại khách sạn L.R (đường Hạ Long, P.2, TP.Vũng Tàu).

Chiều cùng ngày ông Kark có đưa bà một phiếu Spa nói là khách sạn tặng, đề nghị bà đi thư giãn…Gần 3h sau khi quay lại phòng, bà Ela hốt hoảng khi không thấy ông Kark và con gái đâu; ngoài ra toàn bộ tài sản: gồm 4.000 USD, 500 Euro, 2 nhẫn vàng, 2 ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tùy thân của bà cũng biến mất...

Sau khi lất lời khai của nhân viên khách sạn và kiểm tra hệ thống camera an ninh tại khách sạn, công an ghi nhận: khoảng 17h chiều 15/7 bà Quỳnh, ông Kark có dẫn cháu Cecilia đến quầy tiếp tân thanh toán tiền phòng, nói là có việc bận nên quay về TP.HCM. Sau đó không lâu, ba Ela từ cơ sở spa về phòng đã phát hiện mất con và toàn bộ tài sản, giấy tờ...

Từ đó đến nay, bà Ela đã phải kêu cứu khắp nơi. Bà Ela được luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng (đoàn luật sư TP.HCM) trợ giúp pháp lý miễn phí trong hành trình tìm lại con.


Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh