Tin mới

Người cha khuyết tật bò khắp nơi tìm con trai mất tích

Thứ hai, 20/07/2015, 09:56 (GMT+7)

Trong suốt nửa năm qua, bất chấp những khó khăn, trở ngại do đôi chân tàn tật, một người đàn ông Trung Quốc vẫn bò khắp mọi ngõ ngách trên những con phố với hi vọng tìm thấy cậu con trai chưa đầy ba tuổi bị mất tích.

Trong suốt nửa năm qua, bất chấp những khó khăn, trở ngại do đôi chân tàn tật, một người đàn ông Trung Quốc vẫn bò khắp mọi ngõ ngách trên những con phố với hi vọng tìm thấy cậu con trai chưa đầy ba tuổi bị mất tích.

Theo tin tức trên Shanghaiist, anh Chen Shengkuan, đến từ làng Suixi, thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, trước đó chưa từng đi qáu xa ngôi làng của mình do chân bị tàn tật.

Tuy nhiên, kể từ khi cậu con trai bị mất tích, Chen đã quyết tâm đi tìm lại đứa con yêu dấu. Vì không thể đi lại bình thường, người cha tàn tật này chỉ có thể bò khắp nõ ngách ở thành phố Quảng Châu để tìm con.

Kể từ khi con trai mất tích, anh Chen đã bò khắp các đường phố ở Quảng Châu với hi vọng tìm lại con.

Trước khi con trai anh là bé Chen Zhaoyuan bị thất lạc, Chen làm việc 6 ngày/tuần tại một nhà máy thuộc quận Mazhang. Anh kiếm được khoảng 1.000 đến 2.000 NDT/tháng (tương đương 160 USD đến 320 USD) và gửi gần như toàn bộ số tiền này về quê, chỉ giữ lại 300 nhân dân tệ để trang trải cuộc sống.

Trong lúc Chen đi làm, cha mẹ anh giúp chăm sóc bé Zhaoyuan và anh vẫn đều đặn về thăm con trai mỗi tháng.

Vì khiếm khuyết ở chân, người cha tội nghiệp chỉ có thể di chuyển bằng tứ chi.

Vào buổi sáng ngày 2/1, ông bà cậu bé có việc bận nên để cháu trai ở nhà với các anh chị em họ. Đến khoảng 10h, ông bà phát hiện Zhaoyuan mất tích liền vội vã cùng hàng xóm đi tìm. Dù sục sạo mọi ngõ ngách nhưng vẫn không thấy con, Chen nghi ngờ cậu bé bị những kẻ buôn người bắt cóc. Gia đình đã báo cảnh sát nhưng ngôi làng không có hệ thống camera theo dõi nên việc tìm kiếm trở nên vô vọng.

Anh Chen cầm ảnh của con trai, bé Chen Zhaoyuan.

Sau khi biết tin, vợ cũ của Chen cũng trở về nhà. Anh xin nghỉ việc để đi tìm con. Lần cuối cùng người ta thấy Chen xuất hiện là ở ga Haizhu, Quảng Châu vào hôm 14/7. Anh mang theo một chiếc túi màu nâu cùng bức ảnh cậu con trai kèm tờ giấy thông báo tìm trẻ lạc và một chai nước.

"Tại Quảng Châu có nhiều cơ quan truyền thông hơn nên tôi hy vọng họ có thể giúp tôi loan tin và tìm con trai", Chen nói với các phóng viên.

Anh Chen xuất hiện ở ga Haizhu, Quảng Châu hôm 14/7 với chiếc túi màu nâu, bức ảnh cậu con trai kèm tờ giấy thông báo tìm trẻ lạc và một chai nước.

Chiều hôm đó, Chen lại đến Zhangjiang. Anh nói với các phóng viên rằng ông sẽ không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm con trai và sẽ tiếp tục đến chừng nào tìm được con mình.

Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàn tật