Tin mới

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân

Chủ nhật, 05/03/2023, 16:25 (GMT+7)

Giành hàng chục huy chương vàng (HCV), huy chương bạc (HCB), huy chương đồng (HCĐ) tại các giải Taekwondo chuyên nghiệp trong nước, khu vực và quốc tế, VĐV Hồ Thanh Ân, đội tuyển Taekwondo Hồ Chí Minh đã làm rạng danh môn võ Taekwondo, mang vinh quang về cho Việt Nam. 

Thi đấu để thoát nghèo

Nói về cơ duyên đến với môn võ Taekwondo, VĐV sinh năm 2006 Hồ Thanh Ân chia sẻ: “Em sinh ra trong gia đình nghèo. Ngay từ bé, em sống trong hoàn cảnh thiếu thốn. Ngày đó, em gầy gò, ai cũng gọi là bé ròm. Dẫu vậy, em có đam mê thể thao từ nhỏ, hễ thấy các bạn trong xóm đi học võ là lẽo đẽo đi theo học lỏm. Có năng khiếu nên em được chọn đi tham gia các giải Taekwondo cấp huyện, tỉnh dành cho thiếu nhi và liên tục đoạt giải cao”.

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân - Ảnh 1
 

Năm 2017 được xem là bước ngoặt đối với cuộc đời của Thanh Ân. Trong một dịp Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hồ Chí Minh tuyển chọn VĐV trẻ cho đội tuyển Taekwondo của tỉnh, Thanh Ân khi ấy 11 tuổi, đã lọt vào “mắt xanh” của huấn luyện viên (HLV). “Lúc đó, em mừng lắm, mừng muốn khóc. Em nghĩ đây là con đường duy nhất để thoát nghèo” - Thanh Ân nhớ lại.

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân - Ảnh 2
 

Vào đội tuyển tỉnh chưa đầy 2 năm, Thanh Ân được cử tham gia Giải Taekwondo Vô địch Thế giới và đoạt 1 HCB. Từ tấm huy chương được cho là “bàn đạp” này, cũng trong năm 2019, Ân tham gia Giải Vô địch Quyền Taekwondo Thế giới và giành được 1 HCB. Lên tuyển, “con đường màu xanh” đã mở ra với em. Thanh Ân được đầu tư đúng mức theo tiêu chuẩn hàng đầu của một VĐV bơi chuyên nghiệp. Từ đây, em đã liên tục chinh phục ước mơ của mình bằng các giải trong nước và quốc tế.

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân - Ảnh 3
 

Mang vinh quang về quê hương

Bằng năng khiếu trời phú cộng với sự đầu tư bài bản, khoa học cả về thể chất lẫn tinh thần, Thanh Ân không ngừng phát triển, vươn cao và gặt hái nhiều thành công trên con đường thi đấu chuyên nghiệp. Chính Thanh Ân đã mang vinh quang về cho Việt Nam, tô điểm “bản đồ” thành tích bộ môn Taekwondo Việt Nam. Nhìn vào bảng thành tích của chàng trai trẻ từ năm 2019 đến nay, ai cũng kinh ngạc. 

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân - Ảnh 4
 

Để có được thành tích hiếm có nêu trên, Thanh Ân cho biết: Đó là nhờ sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của thầy cô, ban lãnh đạo trung tâm. Mọi người luôn dõi theo từng bước đi của em trên hành trình “thi đấu tìm vinh quang”. 

Em được tiếp cận và làm việc với nhiều chuyên gia hàng đầu về thể thao trong và ngoài nước như: Úc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hungary. Được các HLV kỳ cựu, giàu chuyên môn trong nước đào tạo; được thường xuyên đi tập huấn ở nước ngoài như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hungary. Em luôn siêng năng, nỗ lực hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và mọi người.

Hành trình trở thành nhà vô địch của vận động viên trẻ Hồ Thanh Ân - Ảnh 5
 

Để có thể lực tốt, Thanh Ân phải tuân thủ giờ giấc khoa học. 10X cho biết: Hiện em vẫn ra sức tập luyện để chuẩn bị các giải đấu phía trước. Ngoài thời gian tập luyện, thi đấu và đạt nhiều thành tích nổi bật, Thanh Ân còn dành thời gian buổi tối để học thêm văn hóa. Đến nay, em đang theo học chương trình đào tạo văn hóa tại Trường THPT Chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news