Tin mới

Bóng hồng khiến đại gia nắm nghìn tỉ tự hào

Thứ sáu, 19/12/2014, 11:42 (GMT+7)

Để chồng chuyên tâm vào công việc kinh doanh, mang lại tài sản nghìn tỉ\ncho gia đình, những người vợ này đã gánh trách nhiệm là vai trò "hậu\nphương vững chắc" của chồng.

Để chồng chuyên tâm vào công việc kinh doanh, mang lại tài sản nghìn tỉ cho gia đình, những người vợ này đã gánh trách nhiệm là vai trò "hậu phương vững chắc" của chồng.



Vợ doanh nhân Vũ Văn Tiền
 
Nói về vợ, doanh nhân Vũ Văn Tiền từng chia sẻ, vợ ông không chỉ là “hậu phương” vững chắc, đảm đang trong việc nuôi dạy con cái mà còn là ân nhân của mình.

Kể với giới truyền thông, ông cho hay, trong hai lần thập tử nhất sinh (một lần ở Mỹ năm 2010 và một lần ghép gan), vợ của ông đã luôn thức trắng đêm bên giường bệnh, lo lắng mọi điều cho chồng.

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai (ngoài cùng bên trái). Ảnh: tamnhin

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai được cho là một người sắc sảo, thông minh, quyết đoán. Bà tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Hà Nội (hệ 6 năm), nhưng sau này bà đã chuyển sang kinh doanh cùng chồng. Hiện bà quản lý trực tiếp một khách sạn lớn ở Quảng Ninh.

Bà Mai đã cùng chồng đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tới nay tài sản mà 2 vợ chồng bà sở hữu ước tính có thể lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.

Bà Mai từng tâm sự: Bà vì các con mà bỏ cái nghề mình yêu thích. Khi chồng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, bận tối ngày, không có điều kiện chăm sóc dạy dỗ các con, bà đã phải lo tất cả.

Vợ doanh nhân Đặng Thành Tâm

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh là người phụ nữ luôn bên cạnh ông Đặng Thành Tâm trong cả lúc vinh quang lẫn khó khăn nhất. Dư luận biết đến bà Thanh trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới của bà Thanh - ông Tâm vào đầu tháng 1/2010. Hóa ra, những đồn đoán về một "chân dài" luôn bên cạnh ông Đặng Thành Tâm và cao hơn ông Tâm gần... một gang tay chính là vợ ông. Bà Thanh cũng nằm trong danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam.

Vợ chồng ông Đặng Thành Tâm

Ông Tâm cho biết, chuyện tình của hai người như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu. Ông Tâm tự nhận mình như thế ở thời điểm hơn 20 năm về trước. Ông Tâm chia sẻ, một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời ông là yêu và lấy được bà Thanh. Hai người đã có 6 năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Ông Tâm thường đi công tác nên mọi việc từ chăm sóc con cái đến chăm lo gia đình đều một tay bà Thanh quán xuyến.

Năm 2007, số vốn 1 triệu USD của ông Đặng Thành Tâm và bà Đặng Thị Hoàng Yến (chị gái ông Tâm) chỉ đủ chi đền bù giải tỏa cho dự án Khu công nghiệp Tân Tạ. Lúc đó bà Thanh đã phải đi vay tiền người chị gái. Hai tháng đầu, bà vay được mỗi tháng 10.000 USD, đưa chồng trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ còn 5.000 USD, những người quản lý công ty đã tình nguyện chỉ lấy một tháng lương. May sao liền sau đó, một loạt doanh nghiệp người Hoa đã quyết định vào Khu công nghiệp Tân Tạo nên nguy cơ phá sản mới hết!

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không dám đưa hết cho chồng, bà tính nếu lỡ chồng phá sản thì còn có cái mà xoay xở cho gia đình.
ăm 2012 và 2013 có thể coi là những năm đầy sóng gió với gia đình đại gia Đặng Văn Thành. Tuy nhiên, “hậu phương vững chắc” của ông trùm ngân hàng một thời này đã dần vực dậy ông sau cú sốc lớn.

Vợ doanh nhân Đặng Văn Thành

Năm 2012, gia đình ông Đặng Văn Thành gặp biến cố lớn khi Sacombank bị thâu tóm, hai cha con ông phải bán toàn bộ số cổ phần (năm 2013) và rút lui khỏi ngân hàng do chính mình sáng lập ra.

Vợ chồng ông Đặng Văn Thành

Khi đối mặt với những khó khăn cùng khoản nợ khoảng 3.500 tỉ đồng, ông Đặng Văn Thành đã từng ngậm ngùi rằng “nói thật có nhiều lúc tôi chỉ muốn tự tử, chỉ muốn uống thuốc sâu cho xong chuyện thôi”.

Và ông cũng thú nhận: “Khoảng thời gian khó khăn ấy, nếu không có một “hậu phương vững chắc”, chắc hẳn tôi không thể trụ nổi”.

“Hậu phương” mà ông nhắc tới ở đây là vợ ông, bà Huỳnh Bích Ngọc. Bà Ngọc sinh năm 1962, từng là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Thành Thành Công. Hiện nay, bà Ngọc là Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR).

Bà Ngọc từng là một "bạn hàng" của ông. Hiện nay, bà là một nữ doanh nhân rất quyền lực, thường được giới kinh doanh gọi là “nữ hoàng mía đường”.

Vào thời kỳ chồng mình gặp khó khăn, mọi công việc sản xuất, thương mại đều giao lại cho bà đảm nhiệm. Ông Thành kể với báo giới: "Mọi công việc sản xuất, thương mại đều giao lại cho vợ điều hành. Đến cuối ngày được bao nhiêu tiền cô ấy đều thu gom toàn bộ để tập trung ứng cứu kịp thời cho ngân hàng. Vừa bận rộn kinh doanh, cô ấy lại vừa chăm lo, giúp tôi giữ vững niềm tin bằng những lời động viên nhẹ nhàng, đầy tình cảm. Nhiều đêm dài thức trắng, cả hai đều trằn trọc không yên, nhưng sáng hôm sau tôi vẫn thấy cô ấy mỉm cười săn sóc cho tôi từng miếng ăn, từng ly nước uống... Đó là những tháng ngày tôi không thể nào quên”.

Sau “cú sốc” năm 2012, hiện tại, người ta lại thấy một Đặng Văn Thành với phong thái tự tin, khoáng hoạt hơn, luôn yêu đời, yêu cuộc sống. Có được điều này, với ông chính là nhờ vợ và con làm động lực.

Mới đây, ông vừa tổ chức buổi tiệc kỷ niệm 35 năm ngày cưới dành tặng vợ tại nhà hàng tiệc cưới Đồng Khởi Palace (đường Hai Bà Trưng, TP.Bến Tre). Đây là nhà hàng tiệc cưới lớn nhất nhì ĐBSCL, được cho là thuộc quyền sở hữu của gia đình ông. Và Bến Tre cũng là quê hương của bà Huỳnh Bích Ngọc.

 Với nền tảng tài chính vững chắc của một trong những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán, nhiều người đoán ông Thành sẽ sớm trở lại mạnh mẽ sau thất bại tại Sacombank. Tuy nhiên, ông Thành Tâm sự, tài sản lớn nhất của ông là gia đình với vợ con và đàn cháu.

Vợ bầu Hiển (tức doanh nhân Đỗ Quang Hiển)

Vợ bầu Hiển tên là Lê Thanh Hòa. 2 vợ chồng vị doanh nhân này là bạn "thanh mai trúc mã" từ hồi còn học cấp ba ở trường Trần Phú (Hà Nội). Từ đôi bạn thân, họ nên duyên vợ chồng và nhờ đó cũng có nhiều thuận lợi khi hiểu tính nết, luôn có sự chia sẻ cần thiết. "Cả hai đều tuổi Dần đấy, khi nóng lên mà không biết nhịn thì mọi thứ khó bền. Thế nên tôi tâm niệm chuyện phải trái xét sau, chờ hạ hỏa đã" - vợ bầu Hiển nói với ngoisao.net.

Gia đình hạnh phúc của bầu Hiển

Theo Ngoisao, chị Hòa hiện là Trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an. Công việc của chị ở cơ quan khá bận rộn trong khi gánh nặng chăm sóc gia đình lại dồn cả lên vai nên nhiều lúc chị cũng gặp áp lực. Thế nhưng, nhờ tài sắp xếp hợp lý nên mọi thứ dần cũng ổn dưới bàn tay chị Hòa. Bầu Hiển vì thế có thể tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh.

Vợ bầu Hiển từng chia sẻ rất chân thành về tình cảm của mình dành cho mẹ chồng - người luôn quan tâm đến bầu Hiển: "Nếu nói đến kiềng ba chân vững chắc của anh Hiển thì góc đầu tiên phải là bà. Bà gần 80 tuổi, nhưng luôn chăm sóc, quan tâm anh Hiển nhiều nhất. Sau mẹ mới là vợ và các con". Còn Quang Vinh thì cho biết: "Bà thường xuyên tâm sự, hỏi thăm các công việc hàng ngày của bố. Bà không tham gia vào giải quyết nhưng chính cách quan tâm của bà giúp bố tìm được niềm vui, sự cân bằng sau những ngày mệt mỏi"

Dưới bàn tay chăm sóc của người vợ đảm, hai quý tử nhà bầu Hiển đều ngoan ngoãn, giỏi giang.  Con trai đầu Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính - ngân hàng ở Anh, còn con thứ hai Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 cũng đang theo học đại học tại đây.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news