Tin mới

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không "vững" được như Công Phượng

Thứ năm, 01/02/2018, 14:43 (GMT+7)

Mỗi một giải đấu lớn sẽ lại được chứng kiến một ngôi sao mới nổi lên, thế nhưng sau đó, ngôi sao ấy liệu có đứng vững trước sự chăm sóc của dư luận không lại là điều rất được quan tâm.

Mỗi một giải đấu lớn sẽ lại được chứng kiến một ngôi sao mới nổi lên, thế nhưng sau đó, ngôi sao ấy liệu có đứng vững trước sự chăm sóc của dư luận không lại là điều rất được quan tâm.

Vượt , thành số 1

VCK U23 châu Á 2018 có thể xem là giải đấu của Nguyễn Quang Hải khi anh đã chơi cực kỳ xuất sắc và trở thành nhân tố chủ lực trong thành tích vào tới trận chung kết của . Không thể phủ nhận Quang Hải là ngôi sao sáng nhất trong dàn sao của HLV với những gì anh đã làm được.

Với 5 bàn thắng có được và tất cả đều là những siêu phẩm, có tính chất vô cùng quan trọng đối với U23 Việt Nam, cùng với đó là lối chơi cực kỳ tinh tế, thông minh và bản lĩnh, Quang Hải xứng đáng với những lời khen ngợi.

Anh đã làm lu mờ những ngôi sao sáng giá và được kỳ vọng từ những đội bóng lớn như U23 Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay cả những cầu thủ bạc tỷ bên phía U23 Qatar.

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không vững được như Công Phượng - Ảnh 1.

Quang Hải, vụt sáng để trở thành ngôi sao đầy kỳ vọng của

Tài năng của Quang Hải đã được ghi nhận khi AFC rồi những tờ o hàng đầu châu Á đều nhất trí tặng anh một vị trí chính thức trong đội hình tiêu biểu của giải đấu cùng vô số những bài đánh giá nổi bật.

Chứng kiến sự nổi bật của Quang Hải, không ít NHM bóng đá Việt Nam tỏ ra tiếc nuối hay buồn cho Công Phượng. Từ chỗ là ngôi sao được kỳ vọng nhất, chân sút xứ Nghệ lại thi đấu mờ nhạt và không để lại quá nhiều ấn tượng.

NHM còn ngậm ngùi hơn khi biết rằng Công Phượng đã phải hy sinh rất nhiều ở giải đấu này. Bên cạnh việc thi đấu cùng chấn thương, bỏ cả nhiệm vụ ưa thích là tấn công và tổ chức, anh đã phải lùi xuống phòng ngự nhiều hơn, đảm nhiệm vai trò là chim mồi, thu hút đối thủ giúp Quang Hải hay các đồng đội khác có cơ hội tỏa sáng.

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không vững được như Công Phượng - Ảnh 2.

VCK U23 châu Á 2018, Công Phượng chỉ làm nên cho Quang Hải

Cuộc sống là thế, anh đôi khi buộc phải chấp nhận hy sinh để đạt được mục đích cao nhất. Công Phượng lặng lẽ lùi xuống và nhường phần tỏa sáng cho đồng đội và cụ thể ở đây là Quang Hải.

Một giải đấu thành công chưa đủ nói lên gì

Những ngày qua, truyền thông cả trong nước lẫn quốc tế đều không ngừng dành vô số lời khen ngợi cho Quang Hải và thậm chí cho rằng anh đủ trình để ra châu Âu thi đấu chứ không chỉ là ở khu vực châu Á. Tài năng của Hải "con", đó là điều không thể phủ nhận. Với cái chân trái rất dị cùng lối chơi thông minh của mình, anh hoàn toàn có khả năng thành công ở một giải đấu cao cấp hơn V-League.

Thế nhưng tài năng thôi chưa đủ, thế giới chứng kiến rất nhiều ngôi sao rực sáng ở một giải đấu nào đó như vậy với những bàn thắng để đời, trở thành cứu tinh của đội bóng chủ quản…rồi tắt ngấm không lâu sau đó khi vội vàng đến với một đội bóng khác lớn hơn.

Có thể ví dụ như Torres từ Liverpool sang Chelsea, De Bruyne từ Wolfsburg sang Chelsea, Depay từ PSV sang Man United, thậm chí cả Falcao từ Monaco sang Man United…

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không vững được như Công Phượng - Ảnh 3.

Một giải đấu chưa nói lên gì, Quang Hải cần thêm thời gian nữa để khẳng định mình

Quang Hải dĩ nhiên còn lâu mới tới trình độ của những ngôi sao nói trên và việc đưa ra những ví dụ trên cũng chỉ là để chứng minh cho việc không nên vội vàng đến với những mục tiêu quá thiếu thực tế. Nhưng chưa cần nói đến điều đó, ngay cả ở trong nước thôi, quãng thời gian hậu VCK U23 châu Á mới là vô cùng khó lường với sao trẻ của Hà Nôi FC.

Thử thách và cạm bẫy đã giăng

Tấm gương để Quang Hải nhìn vào để học hỏi và và đúc rút kinh nghiệm không ai khác chính là Công Phượng. Không ít người đang bắt đầu lo lắng rằng Quang Hải khó có thể đứng vững được như người đồng đội bên phía HAGL trước sự chăm sóc quá kỹ của truyền thông, của dư luận và biết bao điều thị phi khó lường nổi.

Công Phượng nổi lên khi mới 16, 17 tuổi trong màu áo đội trẻ của học viện HAGL Arsenal-JMG và thực sự bùng nổ khi khoác áo U19 Việt Nam. Khi đó, anh đã trở thành "ngôi sao quốc dân" được NHM cả nước yêu mến, kỳ vọng và được truyền thông chăm kỹ từ những thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống đến những điều khó tin.

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không vững được như Công Phượng - Ảnh 4.

Ở cái tuổi 19, Công Phượng đã phải nhân rất nhiều cú sốc nhưng vẫn đứng vững

Ở tuổi 19, Công Phượng lao đao với nghi án gian lận tuổi. Tiếp đó là câu chuyện tình ái với một ca sỹ trẻ, rồi sau đó là hình ảnh phát tờ rơi trên đất Nhật và chỉ ra sân vài trận trong cả mùa giải cho Mito Hollyhock.

Đã có thời điểm tưởng như Công Phượng không thể đứng vững được trước sức ép của truyền thông, trước sự quan tâm thái quá của dư luận và những sự dè bỉu, nghi ngờ từ giới chuyên môn nhưng rồi anh vẫn đứng vững. Khi người ta nghi ngờ nhiều nhất là khi Công Phượng lại biết tỏa sáng để vượt lên ví như việc là át chủ bài của các đội trẻ tời HLV Miura, Hữu Thắng hay là nhân tố chủ chốt của HAGL.

Hậu VCK U23 châu Á 2018, chỉ lo Quang Hải không vững được như Công Phượng - Ảnh 5.
Rất nhiều thử thách đang chờ Quang Hải phía trước

Quang Hải sẽ khó thoát được cảnh bị chăm sóc quá kỹ như thế. Liệu anh có vượt qua được những cám dỗ đời thường, đạp lên những dư luận trái chiều, vượt qua những pha vào bóng kiểu vùi dập ở "võ League" dành cho những ngôi sao trẻ để tiếp tục tỏa sáng? Câu hỏi ấy chẳng dễ có thể trả lời được.

Để làm được như Công Phượng, Quang Hải cần có một cái đầu lạnh, một đôi chân vững vàng, quyết tâm cao độ cùng khao khát thi đấu vượt qua những đam mê khác. Hy vọng ngôi sao trẻ của Hà Nội FC sẽ đứng vững trước những vòng xoáy khó lường trong tương lai.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news