Tin mới

Hé lộ khung giờ vàng uống cafe có lợi nhất cho sức khỏe

Thứ ba, 11/02/2020, 14:31 (GMT+7)

Cà phê là thức uống yêu thích của rất nhiều người song không phải ai cũng biết việc uống cho đúng cách để có lợi cho sức khỏe.

Cà phê là thức uống hàng ngày được nhiều người ưa thích nhất trên thế giới. Khi cảm thấy buồn ngủ, người ta thường nhâm nhi một tách cà phê để tỉnh táo. Tuy nhiên, thời điểm nào uống cafe để có lợi nhất cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý để bạn uống cafe một cách hiệu quả nhất và có lợi nhiều cho sức khỏe:

Rất nhiều bạn có thói quen uống cà phê vào sáng sớm cho tỉnh người, thậm chí có khi uống cà phê mà không ăn sáng. Trong khi đó, thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy, các cơ quan trong cơ thể vẫn chưa hoạt động ổn định, hormone căng thẳng cortisol vẫn đang tăng cao.

Do đó, nếu bạn tiêu thụ ly cà phê vào lúc này sẽ có thể đẩy mức căng thẳng của cơ thể lên vượt mức. Cơ thể luôn trong trạng thái bồn chồn, hồi hộp, lo lắng nên sẽ khó tập trung hơn vào mọi việc. Chính vì vậy, nên uống cà phê trong khoảng thời gian từ 10 đến 11giờ 30 sáng. Thời điểm này hàm lượng cortisol giảm xuống. Đây là thời điểm an toàn để uống cà phê.

Không nên uống cà phê trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều vì hàm lượng cortisol trong cơ thể lúc này đã tăng trở lại. Sau 1 giờ chiều, mức cortisol của bạn bắt đầu giảm. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ trong khoảng thời gian từ 1 đến 5 giờ chiều, hãy thưởng thức một tách cà phê.

Sau 17h chiều, đây là khung giờ bạn không nên uống cà phê. Bởi uống cà phê sau 17h có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Caffein trong cà phê sẽ khiến cơ thể bạn nôn nao, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ cũng như ngủ sẽ không ngon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cafe Caffein cà phê