Tin mới

Hé lộ nguyên nhân chọn Vietjet thay vì Vietnam Airline để chở U23

Thứ tư, 31/01/2018, 14:48 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, việc hủy vé của Vietnam Airlines (VNA) chọn Vietjet nhằm giảm chi phí cho ngân sách.

Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, việc hủy vé của Vietnam Airlines (VNA) chọn Vietjet nhằm giảm chi phí cho ngân sách.

Theo kế hoạch ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt vé về nước cho đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines (hành trình Thượng Hải - Hà Nội) nhưng đã thay đổi ở phút chót khi chọn hãng hàng không Vietjet. Lý do được đưa ra là Vietjet đã dành tặng một chuyến bay dành riêng cho ban huấn luyện và các thành viên ĐT U23 Việt Nam vì những thành tích xuất sắc tại VCK U23 châu Á 2018.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết việc hủy vé đã đặt của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) chọn hãng Vietjet có hai nguyên nhân. Thứ nhất, Tổng cục muốn có một chuyến bay riêng cho đội tuyển U23 Việt Nam nên đồng ý đề xuất của VFF. Thứ hai, Vietjet tài trợ toàn bộ nên không mất chi phí vé từ Trung Quốc về Việt Nam.

"Số tiền trước đó mua vé từ hãng Vietnam Airlines sẽ trả vào ngân sách. Vì thế, ngày 26/1, Tổng cục đã thông báo đến đại lý hủy vé cho đội tuyển U23 Việt Nam", ông Thắng cho hay.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ngày 29/1, trao đổi với PV Người lao động, đại diện VFF cho biết ngày 26/1, đơn vị đã có công văn gửi Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) về việc "hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam".

Theo đó, VFF đã gửi công văn lên Tổng cục TDTT về việc "hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải – Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam" với lý do: "Với kết quả thi đấu xuất sắc của ĐT bóng đá U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT bóng đá U23 Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet bằng hình thức tặng thưởng một chuyến bay dành riêng để đón ban huấn luyện và các thành viên ĐT U23 Việt Nam từ Thường Châu – Trung Quốc về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Hỗ trợ của Vietjet tạo thuận lợi cho việc di chuyển của toàn đội và tới nay công việc phối hợp với Vietjet đã được hoàn tất trong việc đón ĐT U23 về Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kính đề nghị Tổng cục TDTT cho hủy vé máy bay chặng lượt về (Thượng Hải - Hà Nội) của ĐT U23 Việt Nam theo danh sách quý tổng cục đã đặt".

Các cầu thủ bước xuống từ chuyến bay Thường Châu. Ảnh Trí thức trẻ

Theo một nguồn tin cho biết, với việc hủy vé sát ngày, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ mất phí 30 USD/vé cho đại lý VNA. Như vậy, với số lượng hơn 30 thành viên đã đặt vé trước đó, Tổng cục Thể dục thể thao mất hơn 1.000 USD (tương đương với hơn 22 triệu đồng).

Hơn nữa, việc hủy vé của các cầu thủ sát ngày bay khiến cho chuyến bay Thượng Hải - Hà Nội của hãng hàng không Vietnam Airlines bị trống ghế.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện hãng hàng không VNA cho biết: "Vé Tổng cục đặt cho U23 Việt Nam là Thượng Hải - Hà Nội. Nhưng VNA cũng có các chuyến bay từ Thường Châu về Hà Nội. Trên chuyến bay đó, chúng tôi cũng bố trí các nhân viên mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng để cổ vũ đội tuyển. Các món ăn cũng được trang trí có hình U23 Việt Nam".

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đón các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đại diện VNA cũng nói thêm, việc Tổng cục Thể dục thể thao hủy vé là điều bình thường. Đây là quyền lợi của khách hàng, VNA không có ý kiến gì.

Cũng liên quan đến việc chở U23 về nước, Trí thức trẻ cho hay, Cục hàng không vừa có quyết định xử phạt Vietjet Air vì tổ sức sự kiện không phép trên máy bay chở U23 Việt Nam.

Theo đó, việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Công ty Cổ phần hàng không Vietjet mặc dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn, nên Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vietjet với mức phạt 40 triệu đồng và khuyến cáo bằng văn bản. Ngoài ra, giám đốc điều hành của hãng bay này bị khuyến cáo; tiếp viên trưởng chuyến bay bị phạt 4 triệu đồng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news