Tin mới

Hé lộ tình tiết lạ vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, 10 người chết

Thứ hai, 09/02/2015, 19:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, 10 người chết, cơ quan chức năng đã phát hiện, xe khách giường nằm chạy lấn đường gây tai nạn có dấu hiệu là "xe chạy hợp đồng trá hình" vì xe ghi rõ chạy tuyến Vinh- TP.Hồ Chí Minh, nhưng lại có phù hiệu xe chạy hợp đồng do Sở GTVT TP.HCM cấp.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, 10 người chết, cơ quan chức năng đã phát hiện, xe khách giường nằm chạy lấn đường gây tai nạn có dấu hiệu là "xe chạy hợp đồng trá hình" vì xe ghi rõ chạy tuyến Vinh- TP.Hồ Chí Minh, nhưng lại có phù hiệu xe chạy hợp đồng do Sở GTVT TP.HCM cấp.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào lúc 16h ngày 9/2, đoàn công tác của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia do ông Khuất Việt Hùng-Phó chủ tịch thường trực dẫn đầu, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về việc xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn thảm khốc giữa hai xe khách xảy ra tại tỉnh Bình Thuận làm 10 người chết và 10 người bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, Cục CSGT đường bộ - đường thủy xác nhận nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe khách giường nằm BKS 51B 141.22 lấn sang chiều đường bên trái đâm vào xe khách BKS 86B – 002.84. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân khiến xe khách BKS 51B 141.22 lấn đường do lỗi kỹ thuật hay do lái xe buồn ngủ, hay bởi xe nổ lốp…

Về tình trạng kỹ thuật của phương tiện và năng lực của người điều khiển xe khách 86B- 002.84, ông Phạm Văn Nam, giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho biết: xe ô tô này là loại 29 ghế được kiểm định tại Trung tâm kiểm định 8601S ngày 11/11/2014, giấy chứng nhận kiểm định có giá trị đến ngày 10/5/2015; đây là loại xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, có gắn thiết bị giám sát hành trình đang hoạt động ổn định. Đến thời điểm tai nạn, thiết bị vẫn hoạt động bình thường và ghi nhận tốc độ xe chạy lúc va chạm là 62km/h.

Hé lộ tình tiết lạ vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, 10 người chết

Chiếc xe này thuộc HTX vận tải ô tô Phan Thiết được Sở GTVT Bình Thuận cấp phù hiệu “xe hợp đồng” có giá trị đến ngày 31/12/2015. Người điều khiển xe là ông Ngô Minh Kiệt có giấy phép lái xe hạng D giá trị đến ngày 3/4/2019.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm: “Xe khách giường nằm BKS 51B 141.22 ghi rõ tên nhà xe Oanh Anh chạy tuyến Vinh – TP Hồ Chí Minh, nhưng lại có phù hiệu xe chạy hợp đồng do Sở GTVT TP.HCM cấp. Nếu đúng đây là xe thường xuyên chạy trá hình, chúng tôi sẽ yêu cầu Sở GTVT đình chỉ hoạt động và đề nghị thanh tra toàn diện đối với doanh nghiệp này. Không thể để hoạt động trá hình này tồn tại.

Ngoài trách nhiệm của chủ xe ra thì còn có trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Đề nghị Sở GTVT Bình Thuận cho kiểm tra hoạt động của HTX vận tải Phan Thiết. Không thể để việc HTX thu dịch vụ rồi khoán cho nhà xe muốn chạy thế nào cũng được. Chắc chắn ủy ban ATGT sẽ rà soát lại toàn bộ hoạt động của 2 xe”.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Điện gửi Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận và Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông khẩn trương làm rõ vụ việc.

Bộ trưởng yêu cầu, Công an tỉnh Bình Thuận tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu, thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình người bị nạn; đồng chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cục Cảnh sát Giao thông chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe ô tô khách phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, đua xe trái phép; tăng cường kiểm tra các phương tiện thủy chở khách ngang sông, chở khách du lịch trên đường thủy. Chủ động triển khai các phương án phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ.

Như tin tức đã đưa, lúc 1 giờ 45 phút, ngày 9/2, tại Km 1726 +700, Quốc lộ 1A, thuộc xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giữa hai ô tô khách.

Ô tô khách giường nằm BKS 51B - 141.22 chạy hướng TP HCM - Phan Thiết, khi đến địa điểm trên, tông vào ô tô khách 30 chỗ BKS 86B - 002.84 chạy hướng ngược lại. Hậu quả, 10 người chết và 9 người bị thương (đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam, bệnh viện tỉnh Bình Thuận).

Công tác cứu hộ đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận khẩn trương triển khai thực hiện.

 

10 nạn nhân tử vong đã được xác định danh tính bao gồm:

1. Trần Văn Mậu (1978) trú Khu phố 1, Phú Trinh, Phan Thiết;

2. Trần Trung Nhân (2013) trú Khu phố 1, Phú Trinh, Phan Thiết;

3. Võ Lê Phương Trang (1984) trú Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh;

4. Đặng Quốc Dũng (1984) trú Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh;

5. Võ Thị Nở (1972) trú Khu phố 3, Phú Hài, Phan Thiết;

6. Nguyễn Thanh Tiến (32 tuổi) trú Anh Sơn, Nghệ An (lái xe 51B-141.22);

7. Ngô Minh Kiệt (1970) trú Khu phố 1, Phú Hài, Phan Thiết (lái xe 86B-002.84);

8. Nguyễn Văn Định (1949), Khu phố 4, Bình Hưng, Phan Thiết;

9. Lê Thanh Tuấn (1942), U Minh, Cà Mau;

10. Nguyễn Thị Ngọc Châu (1975), Tiến Hiệp, Tiến Lợi, Phan Thiết.

   

Xem thêm Video: Trộm thản nhiên bỏ đi khi bị bắt quả tang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news