Tin mới

Hết khả năng kiếm tiền, chú chó bị chủ bỏ rơi đến chết trong rừng

Thứ ba, 04/07/2017, 11:07 (GMT+7)

Một tổ chức yêu động vật mới đây đã giải cứu thành công ba chú chó Samoyed  bị chủ bỏ rơi trong rừng vì không còn giá trị lợi dụng.

Một tổ chức yêu động vật mới đây đã giải cứu thành công ba chú chó Samoyed bị chủ bỏ rơi trong rừng vì không còn giá trị lợi dụng.

Theo The Sun, nhân viên cứu hộ khi tìm thấy ba chú chó trong rừng cách thành phố Gelendzhik, Nga khoảng 56 km. Có một con bị thương do súng bắn và cả 3 đều bị chủ nhân nhuộm lông thành màu hồng và xanh. Cả ba chú chó đã được đưa đến bác sỹ thú ý ở thủ đô Moscow.

Những chú chó hồng, xanh được nhiều người chú ý và sẵn sàng trả tiền để chụp ảnh cùng.

Chó Samoyed vốn sở hữu bộ lông trắng muốt, song chủ ba chú chó đã dùng hóa chất để biến chúng thành Samoyed hồng, Samoyed xanh nhằm thu hút sự chú ý của người dân và du khách ở các khu nghỉ dưỡng.

Một nhiếp ảnh gia đường phố cho rằng việc "tô màu" cho những chú chó rất dễ dàng và rẻ tiền, dù người chủ chọn cách phun sơn hay nhuộm bằng hóa chất.

Những "anh bạn 4 chân" trên ôtô đến Moscow.

Nhiều người, đặc biệt là trẻ em, thấy những "anh bạn" Samoyed rất đáng yêu nên sẵn sàng trả tiền để được chụp ảnh cùng chúng.

Ngay khi những tin tức về những chú chó đáng thương lan truyền trên mạng, người chủ cũ Mark Protsenko nêu quan điểm: "Động vật là để ăn thịt hoặc làm áo khoác, giày và găng tay". Ý kiến này của Mark ngay lập tức bị dân mạng chỉ trích dữ dội.

Một trong số các chú chó được giải cứu bị thương nặng ở tai.

Mark đã bán ba chú chó cho người khác, trước khi đội cứu hộ tìm thấy chúng trong rừng. Ông và vợ từng kiếm được 270 bảng Anh một ngày từ việc dắt những "anh bạn 4 chân" sặc sỡ đi quanh các khu nghỉ dưỡng ở Nga.

"Khách hàng bao vây chúng tôi, ngay cả khi tôi chỉ đưa chúng đi dạo. Thời gian này đang là mùa cao điểm. Chúng (các chú chó) kiếm tiền tốt khi đến những khu nghỉ dưỡng", Mark tự hào khoe.

Hai "người bạn" đang tận hưởng cuộc sống vui vẻ sau khi trải qua nhiều đau thương.

Người này cũng không ngại thừa nhận rằng lý do bán một số con là vì có quá nhiều. Hai vợ chồng đã và đang "hoạt động" tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga.

Trước tình trạng này, một nhóm bảo vệ động vật kêu gọi người dân, du khách không ủng hộ cách kinh doanh của những người như Mark và hãy lên tiếng mỗi khi nhìn thấy cảnh tượng vô nhân tính đó.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news