Tin mới

Hiểm họa cho U22 Việt Nam đằng sau nghi vấn "tẩy thẻ" của Xuân Trường, Văn Hậu

Thứ sáu, 18/08/2017, 09:15 (GMT+7)

2 thẻ vàng theo cách “không giống ai” của Xuân Trường và Văn Hậu vào những phút cuối trận đấu với U22 Campuchia, khi U22 Việt Nam nắm chắc phần thắng, đã làm dấy lên nghi vấn “tẩy thẻ”.

2 thẻ vàng theo cách “không giống ai” của Xuân Trường và Văn Hậu vào những phút cuối trận đấu với U22 Campuchia, khi U22 Việt Nam nắm chắc phần thắng, đã làm dấy lên nghi vấn “tẩy thẻ”.

Với những người hâm mộ bóng đá, chuyện cầu thủ một đội bóng cố tình nhận thẻ để “sạch sẽ” trước các trận đấu quan trọng không phải điều gì đó lạ lẫm.

Tại Champions League vài năm trước từng xảy ra một màn “tẩy thẻ” lỗ liễu với “đạo diễn” là Mourinho. Nhà cầm quân người BĐN khi ấy chỉ đạo cho Alonso và Ramos chủ động phạm lỗi để bị thẻ vàng và treo giò trong trận lượt về vòng tứ kết với Galatasaray.

Thời điểm đó, Real đang dẫn tới 3-0 trên sân khách. Mourinho tin tưởng rằng dù có thiếu 2 trụ cột trên, Kền kền trắng vẫn dễ dàng giành vé đi tiếp. Và tại bán kết, 2 học trò sẽ trở lại mà không còn bị thẻ vàng nào treo trên đầu nữa.

Trả lời về các pha phạm lỗi của Xuaan Trường và Văn Hậu, HLV Hữu Thắng nói: “Trong những tình huống như thế trọng tài nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam kéo dài thời gian. Tôi tiếc với tấm thẻ vàng của Xuân Trường, nhưng với Văn Hậu thì không có gì để nói”.

Hiểm họa cho U22 Việt Nam đằng sau nghi vấn tẩy thẻ của Xuân Trường, Văn Hậu - Ảnh 1.

Hàng thủ sẽ xáo trộn đáng kể nếu thiếu Văn Hậu.

Tạm bỏ qua một bên nguy cơ BTC SEA Games hay AFF “sờ gáy”, trên thực tế 2 án treo giò kia mang tới nhiều nguy hiểm khôn lường cho U22 Việt Nam.

Vắng Văn Hậu, HLV Hữu Thắng mất đi một miếng ghép quan trọng nơi hàng thủ. Ngoài ra, ông cũng thiếu đi một phương án giải quyết trận đấu lợi hại phòng khi tuyến trên “tịt ngòi”. Nên nhớ Văn Hậu chính là người “mở tài khoản” bàn thắng cho U22 Việt Nam.

Việc Xuân Trường phải ngồi ngoài còn mang đến nhiều nỗi lo lớn hơn. Hàng tiền vệ của U22 Việt Nam vốn không quá dồi dào về nhân lực. Khi Xuân Trường không ra sân, những đường phất bóng dài chuẩn xác cũng sẽ ít đi.

Gánh nặng sáng tạo cũng chuyển sang vai của Tuấn Anh. Mà chúng ta đã biết, Tuấn Anh vốn rất nhạy cảm với chấn thương. Là trung tâm của các đường bóng thì cũng sẽ là trung tâm của các pha phạm lỗi từ đối phương. Không ai muốn bất cứ điều gì kém may mắn đến với Tuấn Anh cả.

Bản thân đối thủ U22 Philippines cũng khó có thể nói là “dễ xơi”.

Kể từ làn sóng đưa cầu thủ mang hai dòng máu từ châu Âu nổi lên, đội bóng này luôn gây khó dễ cho U22 Việt Nam với lối chơi nặng về thể lực. Họ từng thắng chúng ta vài lần chỉ bằng cách phòng ngự chặt và tung các đòn tấn công đơn giản mà hiệu quả.

Hiểm họa cho U22 Việt Nam đằng sau nghi vấn tẩy thẻ của Xuân Trường, Văn Hậu - Ảnh 2.

U22 Philippines không hề dễ chơi.

Nếu không giành chiến thắng trước U22 Philippines, thầy trò Hữu Thắng sẽ phải bước vào 2 trận cuối cùng gặp Thái Lan và Indonesia với tâm lý rất nặng nề.

Hãy cùng chờ đợi U22 Việt Nam thiếu đi Xuân Trường, Văn Hậu giải bài toán mang tên Philippines ra sao.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news