Tin mới

Hiểm họa khôn lường từ việc sử dụng ấm siêu tốc giá rẻ

Thứ tư, 09/08/2017, 14:29 (GMT+7)

Ấm siêu tốc món đồ gia dụng tường chừng như an toàn nhưng trong thời gian qua nó lại gây ra hàng loạt vụ  giật điện khiến người dân hoang mang. Vậy bạn cần làm gì để hạn chế tối đa những tai nạn do ấm siêu tốc gây ra.

Ấm siêu tốc món đồ gia dụng tường chừng như an toàn nhưng trong thời gian qua nó lại gây ra hàng loạt vụ  giật điện khiến người dân hoang mang. Vậy bạn cần làm gì để hạn chế tối đa những tai nạn do ấm siêu tốc gây ra.

Ấm siêu tốc giá rẻ được bày bán tràn lan trên thị trường. Ảnh: internet

Những tai nạn thương tâm liên quan đến ấm siêu tốc

Với tính tiện dụng, nên ấm siêu tốc ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Song, trong thời gian gần đây trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra những vụ giật điện gây tử vong do sử dụng ấm siêu tốc khiến người dùng thực sự hoang mang.

Đầu tháng 8, trên địa bàn xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra tai nạn cháu bé tử vong do điện giật. Theo đó, cháu Hà Thị Yến Nhi (9 tuổi) ở Tiểu khu 1 nấu nước để tắm. Lúc rút phích cắm ấm siêu tốc ra khỏi ổ điện thì nguồn điện rò rỉ ra ngoài khiến Yến Nhi tử vong.

Trước đó, vào ngày 21/6, tại Nghệ An, cụ ông 76 tuổi cũng đã bị điện giật tử vong trong khi đang sửa ấm điện. Theo đó cụ ông Ngô Xuân Thanh 76 tuổi, chồng của bà Trần Thị Mười 74 tuổi đang sửa ấm điện ở nhà bếp thì được vợ phát hiện tử vong trong tình trạng tay ôm lấy cái ấm điện nằm bất động trên nền nhà, trên bụng và ngón tay ông Thanh bị cháy xém nhiều chỗ…

Vào trưa 25/6, anh Trần Hoàng Hải, sinh viên năm 3-D46, Trường đại học Y Dược Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) khi rút phích nước sôi nấu bằng ấm siêu tốc tại một phòng trọ cũng bị điện giật tử vong tại chỗ.

Ấm siêu tốc “ dởm” hiểm họa khôn lường

Ấm siêu tốc thường được làm bằng nhựa với mẫu mã, màu sắc và họa tiết khác nhau. Song bạn nên biết rằng chỉ có những ấm siêu tốc được làm từ nhựa nguyên sinh mới có khả năng chống nhiệt cao, không gây độc hại cho người sử dụng.

Ấm siêu tốc giá rẻ ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường. Ảnh: internet

Chưa kể, ấm siêu tốc giá rẻ phần ruột bình được làm từ hợp chất kém chất lượng khiến bình nhanh chóng bị đóng cặn, khiến chất lượng nước uống bị ảnh hưởng. Ấm siêu tốc giá thành rẻ và chất lượng kém có thể gây nên nguy cơ cháy nổ, do dây điện không chịu được nhiệt dẫn tới chập hoặc không thích hợp với nguồn điện cao.

Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng ấm siêu tốc

Để hạn chế tối đa hiểm họa từ việc sử dụng ấm siêu tốc, bạn cần thận trọng khi mua sản phầm này:

-       Nếu bạn muốn mua bình siêu tốc từ thép không gỉ thì nên chọn loại nhìn vào có độ mờ, tránh loại bóng bẩy có thể soi gương được. Ruột bình làm bằng thép không gỉ và có độ trơn, nhẵn sẽ làm tăng tốc độ sôi của nước.

-       Ấm siêu tốc đều có những vạch min và max. Bạn chú ý không đổ nước dưới vạch min vì có thể gây cháy nổ, song không vượt quá vạch max vì nước có thể trào gây chập nước.

-       Không nên đun ấm liên tục sẽ khiến ấm quá nóng, dễ bị cháy nổ. Khi đun không nên mở nắp ấm ra vì sẽ làm chức năng tự động ngắt không hoạt động.

-       Quan trọng nhất là phải chọn sản phẩm có nguốc gốc rõ ràng.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news