Tin mới

Hiện tượng lạ xuất hiện trước ngày Thần Tài, nhiều người mua vàng 'than trời' vì mua sớm

Thứ tư, 09/02/2022, 19:25 (GMT+7)

Do tâm lý mua vàng sớm để tránh giá vàng tăng và hiện tượng chen lấn nhưng nhiều người đã phải 'than trời' vì lỗ nặng.

Theo ghi nhận của Dân Việt, cuối phiên giao dịch ngày 9/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết 61,35 - 62,15 triệu đồng lần lượt ở 2 chiều mua vào và bán ra, chênh lệch mua - bán lên đến 800.000 đồng. Thế nhưng, so với thời điểm mở cửa sáng cùng ngày, Giá vàng đã giảm khoảng 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Đối với vàng Doji cũng được niêm yết ở mức 61,1 - 62,4 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều so với giá mở cửa sáng nay.

Cuối giờ chiều 9/2, trước ngày vía Thần tài, giá vàng đã giảm mạnh. Ảnh Doji.
Cuối giờ chiều 9/2, trước ngày vía Thần tài, giá vàng đã giảm mạnh. Ảnh Doji.

Ngoài ra, vàng của Tập đoàn Phú Quý cũng được niêm yết giá ở mức 61,4-62,2 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng nay.

Thời điểm trước ngày Vía Thần Tài (10 tháng Giêng) năm nay, giá vàng liên tục tăng giảm thất thường nhưng việc Giá vàng hôm nay giảm mạnh lại là điều hi hữu đồng thời cũng thể hiện việc thị trường vàng trong nước đang bất ổn thời gian này.

Những năm trước, giá vàng thường bị đẩy lên cao rồi giảm mạnh sau ngày Vía Thần Tài nhưng năm nay lại có hiện tượng ngược lại.

Vì vậy, sợ giá vàng tăng đột biến như nhiều năm nhiều người đã đổ xô đi mua vàng trước ngày Vía Thần Tài 2 ngày. Mức giá giảm sâu ngày sát Ngày Thần tài đã khiến những người mua vàng ở phiên 7/2 và sáng 8/2 đến nay đã chịu khoản lỗ 2,1 triệu/lượng, tương đương hơn 3,3% giá trị đầu tư.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong ở các hệ thống vàng bạc đá quý tại Hà Nội thì lượt khách ra vào liên tục. Để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân mua vàng và trang sức trong ngày vía thần tài đầu năm 2022, doanh nghiệp đã tuyển chọn và chế tác nhiều sản phẩm vàng và trang sức thần tài.

Các sản phẩm chế tác riêng cho ngày Vía Thần Tài 2022. Ảnh TPO
Các sản phẩm chế tác riêng cho ngày Vía Thần Tài 2022. Ảnh TPO

Các sản phẩm chế tác riêng cho ngày Thần tài như đĩnh vàng tài lộc, vỉ kim dần, vỉ thần tài, nhẫn tròn trơn, túi lộc, chế tác hình hổ, chữ may mắn, thỏi vàng...

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều thương hiệu lớn cũng đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến. Ví dụ như app eGold của DOJI, người dân có thể ngồi nhà mua vàng online vào dịp vía Thần Tài nhanh chóng mà không cần phải chen lấn đến các cửa hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news