Tin mới

Ngày vía Thần Tài, chuyên gia chỉ cách mua vàng thông minh để không thua lỗ 

Thứ tư, 09/02/2022, 11:17 (GMT+7)

Các chuyên gia "mách" người dân về cách mua vàng ngày vía Thần Tài để không thua lỗ, nhận định giá vàng ngày vía Thần Tài 2022.

Theo quan niệm dân gian được lưu giữ từ đời này sang đời khác, vào ngày vía Thần Tài, người dân sẽ sắm sửa lễ vật để cúng Thần Tài, mong cho một năm thuận buồm, xuôi gió, lộc lá, may mắn, sung túc cho cả năm. Lễ vật cúng Thần Tài rất đa dạng nhưng người dân thường có thói quen đi mua vàng để cầu may, khiến cho Giá vàng những ngày cận vía Thần Tài thay đổi chóng mặt.

Ngày vía Thần Tài, chuyên gia chỉ cách mua vàng thông minh để không thua lỗ (Ảnh internet)
Ngày vía Thần Tài, chuyên gia chỉ cách mua vàng thông minh để không thua lỗ (Ảnh internet)

Ngay từ chiều mùng 8/2 tức ngày 8 tháng Chạp, theo ghi nhận tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, nơi tập trung nhiều tiệm vàng nhất trong nước, không khí mua sắm vàng đã rất nhộn nhịp để phục vụ cho ngày vía Thần Tài ngày 10 tháng Chạp tức ngày 10/2. 

Từ lâu, việc tích vàng đã là văn hóa, thêm nữa do dịch bệnh nên người dân có xu hướng tích trữ, không tiêu xài thả ga như trước. Việc mua vàng cũng dễ dàng hơn việc mua chứng khoán và và Bitcoin bởi chứng khoán và Bitcoin cần kiến thức và khó đầu tư hơn vàng, vì vậy nhiều người có xu hướng tích trữ vàng nhiều hơn.

Không khí mua vàng theo ghi nhận từ ngày mùng 5 đã rất nhộn nhịp, lượng khách đã tăng 25-30% so với trước Tết. Ông Nguyễn Hữu Thuyết, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu chia sẻ với VTV rằng: "Đầu xuân năm mới, đa phần người dân mua vào với số lượng nhỏ, 1-2 chỉ lấy lộc đầu năm. Một bộ phận người dân thì nhân cơ hội vàng tăng cao bán chốt lời. Sát đến Ngày Thần tài thì giá khá cao rồi, giá sẽ ổn định trong mức này thôi".

Giá vàng liên tục biến thiên trong những ngày tiền vía Thần Tài (Ảnh internet)
Giá vàng liên tục biến thiên trong những ngày tiền vía Thần Tài (Ảnh internet)

Phân tích về xu hướng giá vàng trong dịp vía Thần Tài, các chuyên gia nhận định giá vàng sẽ còn thay đổi trong thời gian tới do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Cụ thể, ông Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế, nhận định rằng giá vàng thế giới tăng trong thời gian qua vì bất ổn chính trị. Sau này, khi dịch bệnh ổn định cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến giá vàng.

Trước ngày vía Thần Tài, giá vàng sẽ nhích lên tuy nhiên nhích lên cũng có thể đi xuống. Minh chứng là trong ngày 8/2 đã xuống, điều chỉnh sao cho phù hợp. Cập nhật giá vàng mới nhất tính đến sáng ngày 9/2 của nhiều thương hiệu vàng trong nước đã có dấu hiệu bình ổn trở lại, giảm sau nhiều phiên tăng sốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news