Tin mới

Hiệu bánh trung thu Bảo Phương bị phạt 14 triệu đồng

Thứ sáu, 18/09/2015, 21:40 (GMT+7)

Hiệu bánh trung thu Bảo Phương bị Sở Y tế Hà Nội phạt 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Hiệu bánh trung thu Bảo Phương bị Sở Y tế Hà Nội phạt 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Theo tin tức từ báo Lao Động, ngày 18/9, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định xử phạt cơ sở bánh ngọt Bảo Phương 2 (223 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) 14 triệu đồng vì không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, cơ sở bánh Bảo Phương này còn bị đình chỉ sản xuất đến khi xuất trình đầy đủ giấy tờ. 

Cũng theo nguồn tin này, 2 mẫu bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm của hiệu bánh Trung thu Bảo Phương, do lực lượng do đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP Trung ương gửi Viện Kiểm nghiệm Quốc gia vẫn chờ kết quả xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu không đảm bảo vệ sinh thực phẩm thì Thanh tra Sở y tế Hà Nội sẽ tiếp tục phạt cơ sở Bảo Phương 2.

Hiệu bánh trung thu Bảo Phương thu hút lượng lớn khách mua mỗi năm. Ảnh Zing

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trung ương phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương (ở địa chỉ 201 và 223 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở bánh ngọt Bảo Phương 2 có địa chỉ tại 223 phố Thụy Khuê không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, một số nguyên liệu như mỡ lợn, trứng gà...không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra điều kiện vệ sinh của cơ sở chưa đảm bảo, nền nhà trần bong tróc, nhà vệ sinh ngày bên cạnh khu vực sản xuất bánh...

Sau khi kiểm tra, đoàn đã quyết định tạm đình chỉ sản xuất của cơ sở bánh ngọt Bảo Phương 2.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news