Tin mới

Hiếu Nguyễn từ "lơ xe" đến nam diễn viên tiềm năng màn ảnh Việt

Thứ ba, 23/06/2015, 18:01 (GMT+7)

Hiếu Nguyễn đang tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phim "Ám ảnh", anh đóng vai chính cùng Yaya Trương Nhi và Chibi Hoàng Yến. Như vậy suốt 3 tháng liên tiếp, "nam thần" gốc Thái Bình này luôn thống lĩnh màn ảnh phim Việt.

Hiếu Nguyễn đang tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện ra mắt phim "Ám ảnh", anh đóng vai chính cùng Yaya Trương Nhi và Chibi Hoàng Yến. Như vậy suốt 3 tháng liên tiếp, "nam thần" gốc Thái Bình này luôn thống lĩnh màn ảnh phim Việt.

Suốt chặng đường từ "Thạch Sanh", "Hương Ga" đến "Bộ ba rắc rối", "Quyên" rồi lại "Ám ảnh", chàng trai nông thôn sinh ra tại xã Nghĩa Chính - huyện Phú Xuân đã góp sức nhỏ của mình và niềm tự hào những nghệ sĩ nổi danh gốc quê lúa Thái Bình.

 

Hiếu Nguyễn một thời làm lơ xe

Hiếu Nguyễn cho biết từ nhỏ anh đã sống cùng anh chị và bà, lên cấp 2 thì anh chị đi học xa chỉ còn anh và bà nội ở nhà. Ba, mẹ thì sáng nào cũng ra khỏi nhà lúc 2-3h sáng để chở đồ xuống chợ tỉnh đi bán rau, củ, quả, hàng khô và về nhà lúc 17-18h tối. Từ nhỏ các anh, chị em đã quen với cuộc sống chỉ gặp được ba mẹ vào buổi ăn tối nên tất cả đều có tính tự lập vì hiểu được hoàn cảnh gia đình và cuộc sống lúc đó.

 

Năm Hiếu Nguyễn thi đậu cấp 3 trường chính quy  Nguyễn Trãi, một trường khá có tiếng trong tỉnh nên được bố mẹ cho chiếc xe đạp mini Nhật của chị đã dùng rồi để đi học. Lúc đó cậu bé "Thạch Sanh"  vui lắm vì trước giờ đi học toàn đi nhờ xe của bạn hoặc đi xe đạp cà tàng. Trong khi học cấp 3 thì Hiếu Nguyễn cũng chưa một lần dám nghĩ là mình sẽ thi vào trường điện ảnh để làm diễn viên, mà nghĩ thi vào trường điện lực hoặc xây dựng. Nhưng khi biết mình không đậu vào trường nào thì Hiếu Nguyễn xin đi làm như bao bạn ở quê khác, không thi đậu đại học thì đi làm, bạn thì xin làm công ty, làm phu hồ, làm may.... Còn Hiếu Nguyễn  xin chú đi làm phụ xe tuyến Thái Bình-Móng Cái, một nghề vất vả và nguy hiểm.

 

Thời gian đó là quãng thời gian vô cùng khắc nghiệt với Hiếu Nguyễn. Anh lại bị say xe nên mỗi lần bước lên xe là 1 lần tra tấn về sự chịu đựng của não và sức lực, cung đường đó là cung đường bên giới rất nguy hiểm về cả đường xá lẫn va chạm công an, dân xã hội....

 

Trong một tháng đầu đi làm phụ xe, Hiếu Nguyễn bị cháy nắng đen  thui và gần như chỉ còn da bọc xương do say xe ói liên tục mà lại không ăn uống được gì. Đến Móng Caí - Quảng Ninh thì suốt ngày lụi hụi ở gầm xe nhét hàng, lại bốc hàng lên nóc xe. Nhưng rồi sau đó cũng quen dần và hết say xe, làm được hơn nửa năm Hiếu Nguyễn thực sự thấy sợ vì ngày nào cũng bạt mạng trên các cung đường, hết công an đuổi bắt xe, đến dân xã hội nhòm ngó có thể đánh nhau bất cứ lúc nào vì tranh giành khách, nên anh đã quyết định không làm công việc đó mà lên Hà Nội kiếm việc khác làm. 

 

Lúc Hiếu Nguyễn lên Hà Nội, anh ở nhờ nhà trọ của một anh con nhà bác, trong quá trình đi xin việc và đợi việc  ông anh rủ đi tập thể hình cùng và qua bên Mai Dịch, người anh họ cũng là dân múa. Trong quá trình tập luyện body đẹp lên khá nhanh và mặt mũi cũng có chút sáng sủa ra nên anh họ khuyên thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Suy nghĩ khá lâu, cuối cùng Hiếu Nguyễn cũng nộp hồ sơ thi tuyển và đậu luôn.

 

Khi Hiếu Nguyễn  báo về nhà là thi đậu Đại học,  mẹ ba vui lắm nhưng khi biết là  trường Điện Ảnh khoa diễn viên, cả nhà "lăn đùng té ngửa" nói đó là trường "con nhà giàu" sao mà học được. Khi học trong trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Hiếu Nguyễn mớinhận ra anh vào trường để học chứ chưa được là diễn viên và ra trường nếu không có duyên thì sẽ không có việc làm.

 

Chính vì vậy trong quá trình học anh cố gắng gấp nhiều lần sao với các bạn khác. Anh vừa học vừa làm thêm cho một công ty sản xuất tất và quần xuất khẩu, lúc thì chạy lấy mẫu vải và xem chất liệu, đến bốc,vác, xếp đồ... Làm mọi việc để có thể kiếm thêm tiền sinh hoạt.

 

Hiếu Nguyễn thống lĩnh màn ảnh Việt

Trong suốt thời gian học 4 năm, lần đầu tiên Hiếu Nguyễn tham gia casting và việc làm đầu tiên của anh trong lĩnh vực nghệ thuật đó là bỏ tiền túi bay vào Sài Gòn casting cho phim "Thạch Sanh" của cố đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu. Đó cũng chính là "viên gạch" đầu đời của Hiếu Nguyễn trong lĩnh vực nghệ thuật.

 

Trải qua quá nhiều biến cố trong công việc và đời sống, Hiếu Nguyễn đọc kịch bản "Quyên" của  đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đều phần lấp lánh phần nào những "bi kịch" mình đã trải qua, anh đã nhận lời ngay.

 

Anh tâm sự " Là một người diễn viên, Hiếu nghĩ muốn thành công trong nghề thì cần phải có cái tâm với nghề diễn trước đã. Nhất là khi vai diễn cho mình nhiều cảm nhận, cảm xúc ngay từ những lần đọc kịch bản đầu tiên. Khi Hiếu nhận bất cứ kịch bản nào,  dù đã biết mình không phải vai chính nhưng Hiếu vẫn đọc rất kĩ kịch bản, phân tích vai diễn, đường dây và mối quan hệ của các nhân vật trong phim và vai Phi khi đọc kịch bản thì Hiếu thấy các hình ảnh, hình tượng nhân vật, các cảnh diễn hiện ra ngay trong suy nghĩ , cảm xúc lao tới ngay từ những  câu thoại trong kịch bản.

Phi trong phim "Quyên" có số phận và tính cách rõ ràng đó là những yếu tố để mình có thể đồng ý nhận vai. kèm theo đó Hiếu cũng muốn trải nghiệm các vai diễn, tính cách khác nhau để thử sức chính bản thân mình rằng tất cả các dạng vai diễn, dù vai chính hay không phải vai chính mình đều có thể làm tốt chứ không bị đóng khung ở bất cứ 1 dạng vai nào vì mình là "một diễn viên".

 

 Sau phim Quyên, tháng 7 tới, phim "Ám Ảnh "thể loại kinh dị-tâm lý xã hội mà Hiếu tham gia vào vai nam chính cũng sẽ ra rạp. Có thể trong thời gian tới  Hiếu sẽ tham gia 1 dự án phim truyền hình và tháng 9 Hiếu sẽ bấm máy 1 phim điện ảnh mới.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news