Tin mới

Hiệu trưởng gửi “tin nhắn lạ” cho GĐ sở "xin rút kinh nghiệm"

Thứ tư, 27/05/2015, 14:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gửi “tin nhắn lạ” cho GĐ sở GD&ĐT Nghệ An, bà Trần Thị Kim Châu, Hiệu trưởng THCS Trà Lân đã nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm.

 Liên quan đến vụ gửi “tin nhắn lạ” cho GĐ sở GD&ĐT Nghệ An, bà Trần Thị Kim Châu, Hiệu trưởng THCS Trà Lân đã nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm.

Như tin tức Báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, sáng ngày 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An. 

Tin nhắn được bà Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân gửi đi có nội dung như sau: 

“Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Sau đó, thông qua báo Đời sống & Pháp luật, bà Châu cũng đã lên tiếng giải thích về “tài sản tự có” trong "tin nhắn lạ" đó. 

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, ngày 26/5, bà Hoàng Thị Nhâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, chi bộ Đảng này đã chấp nhận việc xin lỗi, rút kinh nghiệm của bà Trần Thị Kim Châu vì có những cư xử không đúng mực với cấp trên. 

Ngày 23/5, sau khi có công văn của Huyện ủy Con Cuông chỉ đạo làm rõ việc bà Châu gửi tin nhắn nhạy cảm cho bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, Đảng ủy Thị trấn Con Cuông đã mở cuộc họp.

Bà Trần Thị Kim Châu - Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Bà Trần Thị Kim Châu đã viết bản giải trình sự việc, thừa nhận có lỗi với cấp trên. Cuộc họp cũng chỉ rõ, Hiệu trưởng THCS Trà Lân vi phạm 9 điều Đảng viên không được làm. Bà Châu nhận sai và xin rút kinh nghiệm và Đảng ủy thị trấn Con Cuông đã chấp nhận việc này. 

“Chúng tôi đã giao Ủy ban Kiểm tra làm báo cáo, kèm bản giải trình của bà Châu gửi lên Huyện ủy về kết quả xử lý vụ việc”, bà Nhâm nói. 

Được biết, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn trả lời Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An khẳng định, chưa đủ cơ sở pháp lý chứng minh bà Châu vi phạm quy định Luật Viễn thông và các quy định pháp luật khác. 

Ông Phan Anh Tài, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông, cho hay, bà Châu là giáo viên giỏi, nhiều năm công tác trong ngành. THCS Trà Lân - nơi bà làm hiệu trưởng - là trường có chất lượng dạy và học rất tốt. Trước đây, bà từng được cơ cấu vào cán bộ nguồn, nhưng không hiểu vì lý do gì nữ cán bộ này xin rút. 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Linh San (tổng hợp)/Đời sống và Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news