Tin mới

Hình ảnh phận người mưu sinh trong cơn bão số 9 khiến ai cũng cay khóe mắt

Thứ hai, 26/11/2018, 14:19 (GMT+7)

Ảnh hưởng của cơn bão số 9 khiến Sài Gòn mưa như trút nước. Trong khi mọi người yên ấm ở nhà thì ở những góc đường vẫn còn nhiều người phải co ro, lo từng miếng cơm manh áo.

Ảnh hưởng của cơn bão số 9 khiến Sài Gòn mưa như trút nước. Trong khi mọi người yên ấm ở nhà thì ở những góc đường vẫn còn nhiều người phải co ro, lo từng miếng cơm manh áo.

Từ 15h chiều ngày 25/11, do ảnh hưởng của bão số 9, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện mưa lớn kéo dài, gió giật mạnh gây ngập nhiều tuyến đường khắp các quận, huyện. 

Nhiều người Sài Gòn vẫn phải đội mưa, đội gió làm công việc của mình. Ảnh: Thanh Niên

Những con đường có phần vắng lặng hơn, nhưng vẫn không thiếu bóng dáng người Sài Gòn mưu sinh. Ảnh: Thanh Niên

Trong lúc nhiều người đã yên ấm trong nhà thì ở những góc phố, lề đường một số người phải co ro, lo từng miếng cơm manh áo.

Tối qua, một người dùng mạng xã hội có tên P.V đã chia sẻ hình ảnh của những người bán hàng rong trong mưa bão khiến ai nấy đều không khỏi xúc động.

Những mảnh đời bất hạnh khiến ai nấy đều rơi nước mắt. Ảnh: TP.HCM

Bà cụ bán hàng rong dầm mình trong buổi chiều mưa bão. Ảnh: Facebook

“Đêm nay lại trằn trọc khi nghĩ đến những mảnh đời ‘ngoài kia’. Cái lạnh dường như đã không còn là sự bận tâm quá lớn đối với họ, mà thay vào đó là vô vàn những mối lo.

Họ lo khi nào mới được về nhà, lo buôn bán không đủ tiền rồi ngày mai biết phải tính làm sao, họ lo cho con thơ, mẹ già của mình đang ở trong ngôi nhà sập xệ có thể bị dông gió đánh đổ bất cứ lúc nào, họ lo đôi chân không thể chống chọi với cuồng phong ...

Dù mưa bão, đường sá rất vắng nhưng ông Diệp Mừng, làm nghề sửa chữa ổ khóa trên đường Phan Đăng Lưu, vẫn dọn đồ nghề ra mưu sinh, co ro giữa thời tiết mưa bão. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Rồi đôi khi họ bất giác ngủ quên, có người còn được tỉnh giấc sau khi cơn dông tạnh để trở về nhà và cũng có người không.

Trước đây tôi may mắn hơn mặc dù cũng trở về nhà lúc rạng sáng dưới cơn mưa to, ướt hết từ trong ra ngoài, người lã đi vì mệt và lạnh, cũng chỉ là vì mưu sinh kiếm sống nên cứ hễ mưa to, lòng tôi lại chạnh.

Mong sao kiếp người có thể bớt đi những mối lo, giảm đi những đau khổ và phiền não, hoặc chí ít, họ có đủ sức mạnh và nghị lực để bươn chải với cuộc đời mà bản thân họ thấy an yên và hạnh phúc”.

Gió lớn, một người phụ nữ phải dừng xe chằng cột lại thùng hàng. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM 

Dù nghe báo bão nhưng nghĩ rằng bán được tờ nào hay tờ đó, người phụ nữ khoác chiếc áo mưa mỏng cầm xấp vé số đi bán như mọi ngày, nào ngờ gió mạnh quá, chị phải tấp vào 1 vỉa hè trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) nấp gió mà vẫn không ngăn được cái lạnh co ro. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, những hình ảnh xúc động này thu hút không ít bình luận từ cư dân mạng. Ai nấy đều vô cùng thương xót trước số phận của những người bán hàng rong lề đường này.

“Bởi vậy có cái ăn cái mặc, có mái che đầu là đã hạnh phúc hơn nhiều người rồi. Xem những hình ảnh này mà thấy xót xa quá”, M.L bình luận.

Một bà cụ bán vé số trên đường Lê Duẩn (Q.1) co ro nép mình vào chiếc dù. Ảnh: Thanh Niên 

Gánh hàng rong liêu xiêu trong cơn gió mạnh. Ảnh: Thanh Niên

“Tại sao trên đời này lại có những người khổ sở vậy. Người thì ăn không hết, ở 2 3 ngôi nhà, người thì không có gì ngoài tấm thân. Chỉ mong nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm chăm sóc những mảnh đời nghèo khổ như vậy”, chia sẻ của một người dùng mạng xã hội.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news