Tin mới

HLV Deschamps: “Tôi ở đây để viết trang sử đẹp nhất cho bóng đá Pháp”

Thứ tư, 11/07/2018, 11:09 (GMT+7)

Có lẽ chưa bao giờ HLV Didier Deschamps lại phấn khích đến thế sau khi hạ gục Bỉ để tiến vào chung kết World Cup.

Có lẽ chưa bao giờ HLV Didier Deschamps lại phấn khích đến thế sau khi hạ gục Bỉ để tiến vào chung kết World Cup.

HLV Pháp Deschamps đưa tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Ảnh 1.
 

Với việc, tuyển Pháp đã chính thức giành tấm vé đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup. Trước mắt "Gà trống Gaulois" sẽ là cơ hội lớn để lần thứ 2 trong lịch sử lên ngôi ở đấu trường bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Với vượt qua Bỉ ở vòng bán kết cũng giúp HLV Deschamps lập cột mốc trở thành chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử bóng đá Pháp lọt vào hai trận chung kết World Cup và Euro. Không khó hiểu khi nhà cầm quân sinh năm 1968 tại tỏ ra vô cùng hào hứng.

"Hai năm trước, tôi từng lọt vào chung kết Euro với các học trò của mình nhưng sau đó đã phải nếm trải cảm giác đau đớn.

Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận đấu tối nay để chứng minh rằng chúng tôi có thể vô địch World Cup sau khi thất bại ở trận chung kết Euro. Chúng tôi muốn làm điều này để mang lại niềm vui cho hàng triệu người dân Pháp".

HLV Pháp Deschamps đưa tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Ảnh 2.

HLV Deschamps tuyên bố sẽ viết nên trang sử đẹp nhất cho bóng đá Pháp.

Khi được đề cập so sánh lứa cầu thủ hiện tại với thế hệ của ông khi vô địch World Cup 1998 trên sân nhà, HLV Deschamps nói: "Bạn phải sống trong thời đại của riêng mình và tôi cũng không muốn đề cập tới quá khứ.

1998 là một ký ức đẹp với nhiều người hâm mộ nhưng nhiều cầu thủ trẻ sẽ không được tận hưởng khoảnh khắc ấy.

Tôi muốn nói rằng tôi đang ở đây để viết nên một trang sử mới cho bóng đá Pháp, một trang sử đẹp nhất. Tôi không nói rằng tôi không tự hào về những gì chúng tôi đã làm cách đây 20 năm. Không ai có thể xóa nhòa ký ức đẹp đẽ đó. Nhưng chúng ta không nên nhìn lại quá khứ".

Nhà cầm quân 50 tuổi còn ví tuyển Pháp giống như một "chiếc cột thu lôi" khi vô hiệu hóa khả năng ghi bàn của đội tuyển Bỉ. "Khi nói tới sức mạnh tinh thần và sự đoàn kết, đội tuyển Pháp chính là hiện thân của thứ sức mạnh ấy".

Tiểu Mã
Theo Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news