Tin mới

HLV Hàn Quốc: "Chúng tôi đã chiến đấu đến tận giây cuối cùng chỉ với 1\% cơ hội"

Thứ năm, 28/06/2018, 09:39 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong đã không giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Đức dù Hàn Quốc vẫn phải chia tay World Cup 2018.

HLV Shin Tae-yong đã không giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Đức dù Hàn Quốc vẫn phải chia tay World Cup 2018.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng với đội tuyển Đức, về lý thuyết Hàn Quốc vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Nhưng ngay cả những người lạc quan nhất cũng hiểu rằng cánh cửa đi tiếp gần như đóng lại với thầy trò HLV Shin Tee-yong.

HLV Hàn Quốc: Chúng tôi đã chiến đấu đến tận giây cuối cùng chỉ với 1% cơ hội - Ảnh 1.

Nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã không buông xuôi và chiến đấu với tinh thần của những chiến binh để biến thầy trò HLV Joachim Low trở thành nhà cựu vô địch sau trận thua nhục nhã. Lần đầu tiên trong lịch sử 80 năm World Cup, đội tuyển Đức bị loại ngay từ vòng bảng.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Nhưng cùng lúc, tôi cảm thấy trống rỗng, tâm trí tôi bị giằng xé bởi niềm vui và nỗi buồn trộn lẫn. Ngày hôm qua, tôi nói với các học trò rằng chúng tôi chỉ có 1% để làm được điều gì đó. Chúng tôi phải chiến đấu hết mình cho cơ hội cùng này và tôi nói các cầu thủ phải chiến đấu đến tận giây cuối cùng", HLV Shin Tae-yong phát biểu sau chiến thắng lịch sử.

HLV Hàn Quốc: Chúng tôi đã chiến đấu đến tận giây cuối cùng chỉ với 1% cơ hội - Ảnh 2.

"Đức là nhà đương kim vô địch và là đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA. Vì vậy, tôi cứ nghĩ mãi về sai lầm mà Đức có thể mắc phải khi mọi người đều nghĩ rằng việc họ đánh bại chúng tôi là điều đương nhiên. Chúng tôi sử dụng điều đó làm cái bẫy ngược lại. Chúng tôi cho họ cảm giác vượt trội và chờ đợi họ phạm phải sai lầm để chiến thắng".

Thủ môn Cho Hyun-woo, người được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cũng không giấu được niềm hạnh phúc: "Tôi chưa bao giờ có trận đấu nào hoàn hảo như vậy trong suốt sự nghiệp. Tất nhiên tôi không thể tự mình cứu thua mọi tình huống, các thủ môn khác là Kim Jin-Hyeon và Kim Seung-Gyu đã tiếp cho tôi rất nhiều sức mạnh".

HLV Hàn Quốc: Chúng tôi đã chiến đấu đến tận giây cuối cùng chỉ với 1% cơ hội - Ảnh 3.

Với chiến thắng 2-0 trước Đức, Hàn Quốc vẫn phải chia tay World Cup 2018 ngay từ vòng bảng. Nhưng với những gì đã thể hiện trên đất Nga, đặc biệt là chiến thắng lịch sử trước Đức, Hàn Quốc xứng đáng được cả thế giới ngả mũ thán phục.

Ngô Ánh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news