Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Dễ có kịch bản "bắt tay nhau" ở đại chiến BĐN vs TBN

Thứ sáu, 15/06/2018, 09:48 (GMT+7)

Trận đấu giữa BĐN và TBN được xem là hay nhất tại vòng bảng. Thế nhưng, cuộc chiến này dễ lại xảy ra với kịch bản... nhẹ nhàng, thiếu kịch tính.

Trận đấu giữa BĐN và TBN được xem là hay nhất tại vòng bảng. Thế nhưng, cuộc chiến này dễ lại xảy ra với kịch bản... nhẹ nhàng, thiếu kịch tính.

Bước vào trận cầu đinh ở vòng bảng World Cup 2018 này, TBN mang lại nhiều lo lắng cho NHM vì vừa thay HLV Julen Lopetegui bằng huyền thoại Real, Fernando Hierro. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc thay tướng sát giờ G cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới đội bóng xứ Đấu bò.

"Các cầu thủ chuyên nghiệp như ở ĐT Tây Ban Nha thì không vướng mắc nhiều quá vì chuyện thay HLV đâu. Bóng đá là công việc của họ, mà ở đây còn là thi đấu cho ĐTQG. Tất nhiên, không thể tránh khỏi bàn tán, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một phần nhỏ thôi.

Điều thứ 2, HLV trưởng 1 đội như Tây Ban Nha thì chẳng cần dạy cầu thủ cái gì cả, cái gì cầu thủ cũng biết. Yêu cầu 1 thì họ có thể làm được 2, 3 chứ không giống tại Việt Nam.

Quan trọng là HLV có cái uy, khiến cầu thủ lắng nghe, chấp nhận chứ không phải dạy họ chiến thuật nữa. Đối với các đội quốc gia dự World Cup thì tôi nghĩ thay HLV không có gì ảnh hưởng quá lớn theo hướng tiêu cực.

Fernando Hierro là cầu thủ đẳng cấp, từ khi anh ấy chơi đã khiến rất nhiều người kính nể. Điều đó giúp anh ấy dễ được cầu thủ cảm thông và lắng nghe. Anh ấy cũng giống như trường hợp Zidane ở Real vậy".

HLV Lê Thụy Hải: Dễ có kịch bản bắt tay nhau ở đại chiến BĐN vs TBN - Ảnh 1.

Fernando Hierro trong buổi họp báo ra mắt HLV mới của TBN.

Hướng về trận đại chiến giữa TBN và BĐN, trận đấu mà rất nhiều người kì vọng sẽ hấp dẫn, ông Hải lại cho rằng sẽ khó có kịch tính khi đôi bên chẳng dại gì mà bung sức.

"Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ rất thận trọng ở trận đầu, rất chặt chẽ, không để thua nhưng cũng không cần thắng bằng mọi giá. Vì ở bảng B, Maroc và Iran là 2 đội yếu, dưới cơ 2 đội kia. Rất dễ thấy mỗi bảng lấy 2 đội thì TBN và BĐN không có lý gì để đưa ra hết sức mạnh ở trận đầu cả".

"Tất nhiên, bóng đá là môn tập thể nhưng vẫn có những siêu sao trong đó, khiến hương vị hay hơn. Bóng đá là ngẫu hứng, đa dạng, chỉ có các ngôi sao mới làm được chứ không phải như lập trình.

Giờ chúng ta cứ phải xem, chứ nhận định trước cầu thủ này kia hay ở CLB về đây sẽ hay thì cũng khó. Họ sẽ là kì vọng để chúng ta hy vọng trận đấu sẽ hay" - ông Hải "lơ" vẫn đặt kì vọng các ngôi sao trong đội hình đôi bên có thể ít nhiều tạo ra đột biến hấp dẫn.

HLV Lê Thụy Hải: Dễ có kịch bản bắt tay nhau ở đại chiến BĐN vs TBN - Ảnh 2.

Liệu Ronaldo và các ngôi sao khác của BĐN, TBN có tỏa sáng đêm nay?

Cũng trong ngày mai, còn 2 cặp đấu khác, Ai Cập vs Uruguay lúc 19h00 (giờ Việt Nam), Maroc gặp Iran lúc 22h00.

"Đa số các đội ở Châu Mỹ đá nghệ thuật, bay bướm, tự do. Ai Cập không phải đối tượng để Uruguay ngán ngại. Ở bảng A thì Uruguay là một ứng viên đi tiếp, dù lâu rồi họ mới vào World Cup. Ai Cập không phải là một đội bóng lớn, chưa phải đội mà chúng ta có thể thật kì vọng.

Đúng là Salah khó làm nên trò trống gì, đặc biệt do chưa khỏi hẳn chấn thương. Mà khỏi thì lại không đủ thể lực do không tập luyện nhiều. Từ đó rất khó thể hiện được kĩ thuật.

Ở bảng A này thì suất đi tiếp còn lại tôi cũng nghiêng về chủ nhà Nga, họ có lợi thế nhất định và chất lượng cũng không kém. Họ cũng vừa mới thắng Saudi Arabia tới 5-0 đó thôi" - HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Trong cặp đấu giữa Iran và Maroc, nhiều người Việt Nam có thể sẽ cổ vũ cho đại diện châu Á. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng Iran không có nhiều cơ hội giành điểm.

"Maroc họ đá hay, giống Pháp nên Iran khó. Nhưng đó là dự đoán thôi còn bóng đá thì rất khó, chưa biết thế nào cả.

Năm nay, chúng ta có thể thấy Argentina, Đức, Pháp, Anh (nhiều cầu thủ trẻ) thì ít nhất phải vào vòng loại trực tiếp rồi. Còn lại thì cũng chưa biết thế nào.

Trận Iran với Maroc, dứt khoát 2 đội phải bung sức, vì đối thủ chính của họ là chính đối phương. Nếu hòa thì vô nghĩa lắm do 2 đội kia thì họ không bằng".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news