Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: "Nếu Việt Nam không thay đổi thì sẽ bị Campuchia vượt sớm thôi!"

Thứ sáu, 27/10/2017, 17:21 (GMT+7)

Bóng đá Campuchia thời gian qua đã có nhiều tiến bộ trông thấy và không còn là đối thủ dễ chơi với Việt Nam.

Bóng đá Campuchia thời gian qua đã có nhiều tiến bộ trông thấy và không còn là đối thủ dễ chơi với Việt Nam.

Mới đây, U19 Campuchia bất ngờ có 2 trận đấu rất ấn tượng tại bảng G vòng loại U19 châu Á trên sân nhà. Họ chơi hay và chỉ thua Trung Quốc tối thiểu vì 1 khoảnh khắc sơ hở ở phút 90+2. Trước Myanmar, họ còn thắng ngược 3-2.

Nhận xét về 2 trận đấu này của Campuchia, HLV Lê Thụy Hải nói: "Thực ra chúng ta còn phải xem Trung Quốc đã thi đấu như thế nào, có chủ quan trọng, có cử đội hình thật sự mạnh tới không? Mà trong vài năm qua, bóng đá trẻ Trung Quốc cũng không phải quá mạnh tại châu Á. Myanmar cũng vậy, đội trẻ của họ hiện tại cũng không quá mạnh. Tuy nhiên, Campuchia thi đấu được như vậy cũng là rất đáng khen ngợi".

Theo HLV Lê Thụy Hải, sự phát triển của bóng đá Campuchia là rất dễ thấy và nếu không thay đổi để phát triển mạnh mẽ hơn, chuyện bị đối thủ láng giềng vượt mặt là có thể xảy ra.

"Bóng đá Campuchia thời gian qua phát triển trông thấy. Đó là tất yếu khi họ dồn sức tập trung và có kế hoạch đúng đắn. Tất nhiên, nếu chúng ta cũng dồn sức và làm đúng thì còn phát triển mạnh mẽ hơn họ. Thực tế là gần đây bóng đá trẻ của chúng ta cũng có thành tích tốt, lọt vào VCK U20 World Cup chẳng hạn. Nhưng về cách làm, chúng ta chưa có sự đột phá.

Nếu chúng ta không thay đổi cách làm để đột phá hơn, chuyện bị Campuchia bắt kịp hoặc vượt qua là có thể, thậm chí là sẽ nhanh thôi chứ không phải muộn đâu".

HLV Lê Thụy Hải: Nếu Việt Nam không thay đổi thì sẽ bị Campuchia vượt sớm thôi! - Ảnh 2.

ĐTQG Việt Nam mới thắng Campuchia 5-0 trên sân nhà. Nhưng trước đó, chúng ta cũng phải may mắn mới thắng Campuchia trên sân khách 2-1. Tại vòng bảng AFF Cup 2016, Việt Nam cũng khó nhọc thắng Campuchia 2-1.

Nói về chuyện phát triển bóng đá trẻ của Việt Nam, ông Hải chỉ ra vấn đề quan trọng nhất còn tồn đọng đó là vai trò còn yếu kém của VFF.

"Gần như nền bóng đá trẻ của chúng ta đang lệ thuộc vào các CLB. Các CLB tự làm rồi gom lại lên đội tuyển. Vai trò của VFF là rất mờ nhạt. VFF cần phải là người đưa ra định hướng phát triển chung xuống các CLB mới đúng".

Kết lại câu chuyện, HLV Lê Thụy Hải cho rằng việc Campuchia có những bước tiến là rất tốt, sẽ là động lực để Việt Nam từ đó tiến lên thêm.

"Nhìn trên thế giới cũng có nhiều nước chúng ta tưởng không có gì nhưng bóng đá của họ phát triển rất mạnh. Chuyện Campuchia phát triển cũng là tất yếu thôi. Họ phát triển thì chúng ta cũng phải phát triển. Còn nếu chúng ta không hòa nhập được xu thế phát triển chung thì sẽ bị tụt lại".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Lê Thụy Hải