Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: VFF và HLV Park Hang-seo nên rút kinh nghiệm vụ ông Khoa

Thứ năm, 27/09/2018, 21:04 (GMT+7)

Theo HLV Lê Thụy Hải, qua lùm xùm về vấn đề của cựu trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, VFF cũng như HLV Park Hang-seo cần chặt chẽ hơn về quy chế phát ngôn.

Theo HLV Lê Thụy Hải, qua lùm xùm về vấn đề của cựu trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, VFF cũng như HLV Park Hang-seo cần chặt chẽ hơn về quy chế phát ngôn.

Những ngày qua nổi lên vụ lùm xùm không đáng có liên quan tới cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo, Lê Huy Khoa. Vì chia sẻ nhiều chuyện về U23 cũng như ĐTQG Việt Nam, ông Khoa bị một bộ phận CĐV chỉ trích. Trước điều này, ông Khoa tỏ ra bất mãn và chia sẻ ý định ngừng hợp tác với VFF.

Nhận định về câu chuyện lùm xùm ngay trước thềm AFF Cup này, HLV Lê Thụy Hải nói:

"Tôi cũng đi làm lâu và cũng có nhiều trợ lý ngôn ngữ. Có nhiều anh nói với tôi thế này: "Em chỉ là người mà anh nói gì thì em nhắc lại, còn em chẳng có bổn phận gì khác cả". Tôi nghĩ trợ lý ngôn ngữ thì như thế, HLV trưởng nhắc gì thì nhắc lại thôi chứ không phải anh lại đi chỉ đạo hay làm gì cả.

Và anh là trợ lý ngôn ngữ chứ không phải chuyên môn, đừng xen vào chuyện chuyên môn. Còn viết truyện thì anh ấy được quyền viết, kể lại những gì anh ấy thấy, miễn là đúng sự thật, chứ không phải thích nói gì thì nói, như vậy lại không nên.

Còn anh Khoa không làm nữa thì thôi. Phiên dịch Việt – Hàn ở Việt Nam thiếu gì. Không nên làm cho mình là quá quan trọng. Theo quan điểm của tôi là vậy".

HLV Lê Thụy Hải: VFF và HLV Park Hang-seo nên rút kinh nghiệm vụ ông Khoa - Ảnh 1.

Ảnh: Đạt Đậu

Theo HLV Lê Thụy Hải, việc ông Lê Huy Khoa nói nhiều về nội bộ U23 Việt Nam, dù mang ý tốt, cũng có thể làm cầu thủ có lúc không thoải mái:

"Theo tôi các cầu thủ họ không thoải mái đâu. Sinh hoạt của cầu thủ khác với bên ngoài, vì các em cũng cách biệt 1 chút, phải tập trung. Cái chuyện sinh hoạt của họ không nên nói ra làm gì. Mà đáng lẽ VFF khi mời anh ấy, phải nói cho anh ấy hiểu chứ?".

Trước việc ông Khoa muốn nghỉ, không hợp tác giữa, ông Hải "lơ" cho rằng VFF nên đồng ý: "Anh Khoa viết sách PR cho bản thân thì tốt không vấn đề gì. Nhưng một vị trí như anh ấy nếu nghỉ, cả triệu người sẵn sàng xin vào. Theo quan điểm của tôi thì VFF nên cho anh ấy nghỉ. Đó không phải vai trò quan trọng. Ví dụ ông Park xin nghỉ thì chúng ta phải suy nghĩ".

Về việc ông Khoa than phiền bóng đá Việt Nam quá phức tạp, ông Hải "lơ" tiếp:

"Dư luận xã hội thì cũng có xấu tốt, tích cực hoặc không là bình thường. Chúng ta cũng không nên bàn quá nhiều. Tôi thấy người ta cứ nói bóng đá Việt Nam phức tạp, nhưng phức tạp với người ngoài thôi còn tôi thấy bóng đá Việt Nam chẳng có gì phức tạp cả. Những gì xã hội quan tâm, hay nhìn vào thì sẽ như vậy.

Nhiều người nói vui một ông Chủ tịch VFF mỗi ngày có mười mấy nhà báo nhòm vào, phức tạp. Nhưng chẳng có gì phức tạp cả. Nó cũng giống như các ngành nghề khác thôi, có gì đâu. Ông Khoa nói bóng đá phức tạp là không nên, mà nếu thế thì đừng làm. Như tôi, nếu thấy quá phức tạp, khả năng tôi không làm được, không tới thì tôi nghỉ".

HLV Lê Thụy Hải: VFF và HLV Park Hang-seo nên rút kinh nghiệm vụ ông Khoa - Ảnh 2.

Ảnh: Đạt Đậu

Ông Lê Thụy Hải cũng cho rằng, VFF và HLV Park Hang-seo nên rút kinh nghiệm từ sự việc lần này, để chặt chẽ hơn trong vấn đề phát ngôn liên quan tới các đội tuyển quốc gia.

"Đúng là HLV trưởng và VFF cần phải thận trọng hơn trong vấn đề phát ngôn. Ngay cả phát ngôn của một CLB họ cũng phải giữ gìn, huống chi là ĐTQG, bộ mặt để so với các nước, không chỉ trong khu vực mà còn quốc tế. Anh phải giữ gìn cho đội của anh, màu cờ sắc áo của anh. Không thể phát ngôn bừa bãi được.

Đúng hay sai, nhưng không phải quyền của anh phát ngôn thì đừng nói. Trừ khi người ta hỏi, mà anh được quyền nói thì hãy nói. Ông Khoa thì cũng là ngoại đạo chứ tôi có thấy làm ở đội nào đâu. Nếu giỏi chuyên môn thì ông đi làm chuyên môn đi. Tôi không coi nhẹ ông ấy, nhưng nếu anh là phiên dịch thì nên làm đúng, còn nếu anh là trợ lý chuyên môn thì anh hãy nói về chuyên môn. Chúng ta phải rạch ròi như vậy. Đừng để nó trở thành phức tạp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news