Tin mới

HLV Nhật Bản thừa nhận sự “xấu xí” đằng sau tấm vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play

Thứ sáu, 29/06/2018, 08:41 (GMT+7)

Bản thân HLV Akira Nishino cũng tỏ ra không mấy hài lòng với cách mà Nhật Bản tiến vào vòng 1/8 World Cup.

Bản thân HLV Akira Nishino cũng tỏ ra không mấy hài lòng với cách mà Nhật Bản tiến vào vòng 1/8 World Cup.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Ba Lan, Nhật Bản để thua 0-1 nhưng vẫn lọt vào vòng 1/8 nhờ xếp trên đội xếp thứ 3 bảng H (Senegal) bằng chỉ số fair-play.

Nhưng, cách mà Nhật Bản giành vé đi tiếp lại chẳng được "fair-play" như vậy. Bởi ở thời điểm cuối trận, HLV Akira Nishino đã chỉ đạo các học trò chơi cầm chừng, chủ yếu chuyền bóng phần sân nhà với mục đích câu giờ để chờ tiếng còi kết thúc trận đấu. Cách chơi quá thực dụng này khiến họ vấp phải sự la ó mạnh mẽ của các CĐV trên khán đài.

Sau trận đấu, bản thân HLV Akira Nishino cũng nói rằng ông "rất lấy làm tiếc" về cách giành vé khá "xấu xí" của đội nhà.

"Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi đã chỉ đạo các học trò cần phải giữ tập trung để bảo đảm không nhận thêm thẻ phạt.

Tôi không muốn làm điều đó nhưng tôi chẳng còn cách lựa chọn nào khác. Việc chúng tôi có đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào kết quả của trận đấu khác nên thực sự là Nhật Bản đã ở vào tình thế khó.

Tôi cho rằng đây là một điều đáng tiếc, đặc biệt là với các CĐV của Nhật Bản nhưng đây là World Cup và đôi khi chúng tôi buộc phải làm như vậy".

HLV Nhật Bản thừa nhận sự “xấu xí” đằng sau tấm vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play - Ảnh 1.

HLV Nhật Bản cho rằng cách mà họ tiến vào vòng 1/8 là điều "rất đáng tiếc".

Trong khi HLV Nhật Bản tích cực bào chữa về lối chơi của toàn đội thì HLV Ba Lan Adam Nawalka lại không quá buồn bã dù đã chính thức phải chia tay World Cup.

"Sau 2 trận đầu tiên, chúng tôi gặp phải rất nhiều áp lực và những lời chỉ trích. Vì thế, chúng tôi đã quyết tâm chiến đấu đến cùng để mang lại một chút niềm vui cho người hâm mộ.

Chúng tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm từ kỳ World Cup này. Đó là cơ sở để Ba Lan xây dựng những kế hoạch mới và chắc chắn, đội tuyển sẽ có sự tiến bộ trong thời gian tới".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chỉ số fair-play