Tin mới

HLV Park Hang-seo được trao trọng trách mới tại Hàn Quốc

Thứ năm, 01/03/2018, 16:15 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo vừa chính thức được Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ để quảng bá các sản phẩm nông sản của đất nước này. Sự kiện này cho thấy Mr Park đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở quê nhà.

HLV Park Hang-seo vừa chính thức được Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ để quảng bá các sản phẩm nông sản của đất nước này. Sự kiện này cho thấy Mr Park đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở quê nhà.

HLV Park Hang-seo được trao trọng trách hoàn toàn mới tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo đang có tầm ảnh hưởng lớn ở 2 quốc gia Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, HLV Park Hang-seo vừa chính thức được Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc bổ nhiệm làm Đại sứ để quảng bá các sản phẩm nông sản của đất nước này. Buổi lễ bổ nhiệm đã được diễn ra tại khách sạn Prima ở thủ đô Seoul.

HLV Park Hang-seo được trao trọng trách hoàn toàn mới tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm đại sứ với mục đích quảng bá thương hiệu nông sản Hàn Quốc.

Sở dĩ Mr Park được giao một nhiệm vụ hoàn toàn mới là do ông đang là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc sau kỳ tích cùng U23 Việt Nam ở đấu trường U23 châu Á.

Tờ Yonhap một lần nữa gọi Mr Park là "người hùng" và "Hiddink của bóng đá Việt Nam".

Quan trọng hơn, Việt Nam lại là thị trường quan trọng để Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu các sản phẩm nông sản. Năm 2017, Hàn Quốc cũng xuất khẩu lượng nông sản với giá trị 375 triệu USD cho thị trường Việt Nam, đứng thứ 5 sau các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và UAE.

Tháng 1/2018, giá trị xuất khẩu nông sản từ Hàn Quốc sang Việt Nam tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 41 triệu USD (thứ 2 chỉ sau thị trường Trung Quốc).

Cũng theo hãng thông tấn Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đang có tầm ảnh hưởng rất lớn ở Việt Nam – một trong những quốc gia đông dân nhất ở khu vực Đông Nam Á. Việc thầy Park được bổ nhiệm làm đại sứ của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc sẽ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy trao đổi thương mại giữa 2 quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.

Như vậy, đây là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm đại sứ kể từ khi hồi hương sau chiến tích tại giải U23 châu Á. Cách đây ít ngày, nhà cầm quân 59 tuổi được mời làm đại sứ cho thành phố Changwon với mong muốn sẽ đưa hình ảnh của thành phố này đến với nhiều người dân Việt Nam.

Ngày hôm nay 1/3, "ngài ngủ gật" sẽ tham dự lễ kỷ niệm 99 năm ngày Hàn Quốc tuyên bố độc lập, được tổ chức tại Seoul với vai trò là khách mời danh dự. Sau sự kiện, thầy Park sẽ trở lại Việt Nam chuẩn bị cho những chiến dịch mới cùng các đội tuyển trong năm 2018.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news