Tin mới

HLV Park Hang-seo giải mã nụ cười gây tranh cãi trong trận bán kết với Hàn Quốc

Thứ hai, 03/09/2018, 21:00 (GMT+7)

Một trong những điều khiến cư dân mạng Việt Nam nổi sóng là nụ cười của HLV Park Hang-seo trong trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018.

Một trong những điều khiến cư dân mạng Việt Nam nổi sóng là nụ cười của HLV Park Hang-seo trong trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc ở bán kết Asiad 2018.

Sáng nay, trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VNExpress, HLV đã cần đến sự chứng kiến của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho câu hỏi về nụ cười khó hiểu trong trận gặp U23 Hàn Quốc:

"Ở đây có anh Khoa, anh ấy biết là chúng tôi đã chuẩn bị kỹ như thế nào cho trận bán kết. Trong trận đấu với Hàn Quốc, vấn đề lớn nhất là thời gian. Chúng tôi biết là nếu trận đấu càng kéo dài, cầu thủ Hàn Quốc sẽ càng nôn nóng. Tuy nhiên, không biết các cầu thủ có quá tự ti khi gặp các cầu thủ quá nổi tiếng phía bên kia hay không mà họ lại triển khai một lối chơi chưa từng có trước đó.

Vừa vào trận, chúng ta thua bàn quá sớm. Bàn thua đó càng khiến các cầu thủ mất tự tin hơn nữa. Khi đó, tôi đã quay qua nói với các trợ lý là kế hoạch của chúng ta đã không được như ý. Tôi cũng không biết tại sao lúc đó lại cười như thế. Tôi mong mọi người đừng quá gay gắt với hành động đó của tôi. Đó có lẽ là một giây phút tôi cảm thấy bất lực".

HLV Park Hang-seo giải mã nụ cười gây tranh cãi trong trận bán kết với Hàn Quốc - Ảnh 1.
 

Về việc dư luận Việt Nam có làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong quá trình tham gia Asiad 2018 không, câu trả lời của ông khiến người nghe có chút ngỡ ngàng về độ chuyên nghiệp của HLV này, cũng như công ty quản lý của ông:

"Tôi không nghe được thông tin gì từ báo Việt Nam, nhưng công ty quản lý của tôi vẫn cung cấp thông tin hàng ngày. Tôi không để tâm lắm đến chuyện này, nhưng cũng có những yếu tố gây hiểu lầm, chẳng hạn như Facebook. Tôi không dùng Facebook, và việc mạo danh khiến tôi nổi giận".

Một trong những vấn đề nổi cộm của bóng đá Việt Nam trước thời HLV Park Hang-seo là tình trạng phe phái. Nói về điều, nhà cầm quân người Hàn Quốc cực kỳ tự tin:

"Triết lý bóng đá của tôi là không dựa vào một cầu thủ. Chúng ta không để một cầu thủ hay một nhóm cầu thủ dẫn dắt, chi phối cả đội. Tất cả các thành viên của đội phải là một tập thể, họ phải hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu chung. Tôi luôn hướng đến điều đó và xin nhắc lại, tôi sẽ không để chuyện phe phái xảy ra trong đội".

HLV Park Hang-seo giải mã nụ cười gây tranh cãi trong trận bán kết với Hàn Quốc - Ảnh 2.
 

Lý giải về giây phút lặng lẽ ngồi lại một mình trên băng ghế huấn luyện sau khi U23 Việt Nam để vuột tấm huy chương đồng, HLV Park Hang-seo tâm sự rằng ông vẫn chưa thể lý giải nổi lý do các học trò thất bại trên chấm 11m:

"Tham vọng của chúng tôi không có giới hạn. Sau khi qua vòng bảng, chúng tôi tiếp tục hướng đến trận tứ kết, bán kết. Mục tiêu của chúng tôi luôn là lọt vào chung kết. Sau khi thua ở bán kết, chúng tôi vẫn muốn đoạt HC đồng.

Tôi thấy trống rỗng và đau buồn vì không thể đoạt HC đồng. Một phần tôi cũng thấy nuối tiếc.

Bây giờ nghĩ lại, không biết có phải tôi đã quá nóng lòng thôi thúc học trò đoạt HC đồng về cho người hâm mộ quê nhà. Không biết điều đó có khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý không. Vì màn trình diễn của họ ở trận đấu đó không được như kỳ vọng của tôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news