Tin mới

HLV Park Hang-seo nói về chuyện “bị cách ly” sau chiến tích châu Á

Thứ năm, 01/02/2018, 10:26 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng nếu không được VFF thuê dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, ông đã rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp ở Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng nếu không được VFF thuê dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, ông đã rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp ở Hàn Quốc.

Bốn ngày sau chiến tích lọt vào chung kết giải châu Á của , báo chí Hàn Quốc vẫn dành những bài viết để nói về HLV  và các học trò. Đáng chú ý chính là việc ngày 31/1, tờ Chosun đã đăng tải bài phỏng vấn độc quyền với chiến lược gia 58 tuổi.

Trả lời tờ báo này, thầy Park đã trải lòng rằng nếu không được trao cơ hội dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, ông sẽ rất khó để tìm kiếm một bến đỗ mới ở Hàn Quốc.

"Thú thật, tôi gần như bị cách ly khỏi bóng đá Hàn Quốc. Rất khó để tôi được dẫn dắt một đội bóng ở Hàn Quốc.Tôi phải nói lời cảm ơn Việt Nam vì đã cho tôi cơ hội để làm việc.

Tôi rất mong muốn được thực hiện công việc của mình với niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm. Tôi không để người dân Việt Nam phải thất vọng vì người Hàn Quốc" – HLV Park Hang-seo trả lời phóng viên Kim Joon-jun của tờ Chosun.

HLV Park Hang-seo nói về chuyện “bị cách ly” sau chiến tích châu Á - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo và phóng viên của tờ Chosun.

Sở dĩ HLV Park Hang-seo nói về kịch bản bị "cách ly khỏi bóng đá Hàn Quốc" là bởi trong quá khứ, trước khi sang làm việc tại Việt Nam, ông đã trải qua nhiều giai đoạn rất bi đát ở xứ Kim chi.

Sau kỳ World Cup 2002 cùng sự ra đi của HLV Guus Hiddink, HLV Park Hang-seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc nhưng ông đã bị sa thải trước thời hạn. Sau đó, HLV Park Hang-seo còn tiết lộ với báo chí xứ Kim chi rằng ông từng bị LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) "quỵt lương".

Đến năm 2005, HLV Park Hang-seo từng phải từ chức tại Gyeongnam FC do những mâu thuẫn nội bộ và đến năm 2007, ông cũng phải từ chức ở Jeonnam Dragons. Trước khi dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, nhà cầm quân sinh năm 1959 cũng trải qua chuỗi 15 trận không thắng ở CLB hạng Ba Changwon FC.

Sau khi bày tỏ sự biết ơn khi được dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ với phóng viên của tờ Chosun về những "chiêu bài tâm lý" mà ông đã sử dụng với các học trò trong trận chung kết giải U23 châu Á.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Một số cầu thủ của tôi đã thất vọng nhưng tôi đã nói với họ rằng chúng ta hoàn toàn có thể tự hào vì những gì mình đã làm được.

Một số cầu thủ của tôi đã khóc nhưng tôi nói rằng họ đã chiến đấu bằng hết sức lực của mình. Tôi đã tiến vào phòng đồ để an ủi các cầu thủ bởi tôi không muốn họ chịu cảm giác mình là người có lỗi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo