Tin mới

HLV Park Hang Seo và những khoảnh khắc xúc động với bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 31/08/2018, 08:23 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã để lại rất nhiều hình ảnh xúc động trong lòng người hâm mộ Việt Nam, và cả các cầu thủ, chỉ sau chưa đầy 1 năm làm việc.

 

Thân thiết với cầu thủ như thành viên trong nhà

Không ít lần người hâm mộ bắt gặp ông Park Hang Seo tựa đầu vào vai Trọng Đại để ngủ, ôm hôn các cầu thủ sau khi thắng trận và cả massage cho những cầu thủ đang bị đau như Đình Trọng.

Khi Hùng Dũng bị thương và phải về Việt Nam sớm, ông cũng ra tận nơi bùi ngùi chia tay cậu học trò. Từ giải U23 châu Á cho đến ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đều giữ được tấm long đáng quý ấy.

 
 
HLV Park Hang Seo và những khoảnh khắc xúc động với bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.
 

Nhờ tình cảm và sự quan tâm của HLV Park Hang Seo dành cho các học trò, những người ông xem như con cái trong nhà, mà U23 Việt Nam đã trở thành một tập thể gắn kết, từ đó tạo thành sức mạnh tập thể để có được những thành công vượt bậc trong năm 2018.

Còn những hình ảnh ở trên thì được các fan chia sẻ trên mạng xã hội, không chỉ vì sự đáng yêu của các cầu thủ mà của cả HLV Park Hang Seo, người từng được gọi là "ông chú quốc dân".

Cuồng nhiệt trên sân bóng

Ngoài sân thì nhẹ nhàng, nhưng khi đụng đến công việc ông Park Hang Seo là người rất cuồng nhiệt và máu lửa. Những ngày đầu tiên nắm đội, mỗi lần cầu thủ Việt Nam ghi bàn ông đều ăn mừng như một đứa trẻ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn nhảy bật lên, đưa hai tay lên trời, khác hẳn với vẻ ngoài ngày thường.

HLV Park Hang Seo và những khoảnh khắc xúc động với bóng đá Việt Nam - Ảnh 4.
 

Khi các cầu thủ bị trọng tài xử bất lợi, HLV Park Hang Seo luôn là người đầu tiên phản ứng với trọng tài. Ông không ngại những lần bị nhắc nhở để đề nghị trọng tài quyết định công bằng hơn.

Chính sự quyết liệt đó đã truyền thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ.

Tình yêu với đất nước Việt Nam

HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc. Ông sống ở Việt Nam chưa đầy 1 năm qua. Nhưng không ai có thể phủ nhận tình cảm của ông với đất nước hình chữ S. Mỗi một trận đấu khi quốc ca của Việt Nam vang lên, HLV Park Hang Seo đều đưa tay lên ngực trái, nhắm mắt và cảm nhận sự hào hùng của bài hát, như một người Việt Nam. Hình ảnh này đã gây xúc động cho rất nhiều fan.

HLV Park Hang Seo và những khoảnh khắc xúc động với bóng đá Việt Nam - Ảnh 5.
 

Hơn hết, HLV Park Hang Seo còn là người truyền lòng yêu nước cho các cầu thủ trẻ. Ông khẳng định tiêu chí để chọn cầu thủ lên tuyển quốc gia, ngoài chuyên môn và phong độ, còn là tình yêu với đất nước. Mỗi cầu thủ được chọn là tuyển thủ quốc gia phải chiến đấu hết mình cho màu cờ sắc áo.

Trước mỗi lần ra sân khi họp đội, ông đều hô lớn: "Chúng ta là Việt Nam, hãy luôn nhớ điều đó".

HLV Park Hang Seo và những khoảnh khắc xúc động với bóng đá Việt Nam - Ảnh 6.
 

3 lần rơi nước mắt

Trong hành trình đầy cảm xúc của U23 Việt Nam tại Trung Quốc, HLV Park Hang Seo nhiều lần rơi nước mắt. Những giọt nước mắt xuất phát từ tình cảm với người thân ở nhà, và cả tình cảm với các cầu thủ Việt Nam.

Lần đầu tiên là ông khóc trong phòng thay đồ của các cầu thủ. HLV người Hàn Quốc nói lời cảm ơn các tuyển thủ Việt Nam bằng vốn tiếng Việt ít ỏi của mình. Sau đó, ông Park lặng lẽ ra một góc phòng thay đồ ngồi và gạt vội những giọt nước mắt hạnh phúc. Lần thứ 2 thầy Park khóc là khi dùng bữa cơm tối cùng các cầu thủ tại khách sạn. Tại đây, HLV trưởng U23 Việt Nam đã nói với các cầu thủ rằng ông chưa bao giờ được trải qua cảm xúc đặc biệt như vậy. 

Lần thứ ba ông khóc là trong phòng họp báo, khi nhắc tới người mẹ già ở Hàn Quốc mà rất lâu ông chưa được gặp.

Tại sao chúng ta phải cúi đầu, khi đã cố gắng hết sức!

Đây có lẽ là câu phát biểu được nhiều người nhớ tới nhất của HLV Park Hang Seo. Khi U23 Việt Nam thất bại trong trận chung kết với Uzbekistan, nhiều cầu thủ đã thất vọng và cúi đầu. HLV Park Hang Seo đã tiến ra ngoài sân và yêu cầu các học trò phải đứng dậy, phải tự hào vì hành trình cảm xúc tại Thường Châu.

Câu nói này sau đó còn được đưa vào đề thi kiểm tra 1 tiết, môn Ngữ văn của trường THPT Đào Sơn Tây, Thủ Đức, TP.HCM.

Tiểu Bạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news