Tin mới

HLV U23 Bahrain thừa nhận “tử huyệt” ngay trước thềm đại chiến với U23 Việt Nam

Thứ năm, 23/08/2018, 08:40 (GMT+7)

Vị thuyền trưởng bên phía U23 Bahrain đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu lớn nhất của học trò trước cuộc đụng độ U23 Việt Nam.

Vị thuyền trưởng bên phía U23 Bahrain đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu lớn nhất của học trò trước cuộc đụng độ U23 Việt Nam.

Tờ báo thể thao Alayam của Bahrain vừa đăng tải những phát biểu của HLV Chammam Samir trước thềm vòng 1/8 Asiad. Đáng chú ý nhất chính là việc nhà cầm quân này đã thừa nhận "tử huyệt" của các học trò, đó chính là sự non kém về cả tâm lý lẫn kinh nghiệm thi đấu.

"Phần lớn cầu thủ của chúng tôi chỉ sinh năm 1997, 1998, 1999, có người sinh năm 2000. Họ đa phần đều chỉ thuộc lứa U21. Mục tiêu là để xây dựng một thế hệ hướng tới tương lai của bóng đá Bahrain và hướng tới Olympic 2020 tại Tokyo.

So với các đối thủ thì U23 Bahrain còn hạn chế ở kinh nghiệm thi đấu. Hãy nhìn Hàn Quốc, họ có tới 4 cầu thủ từng dự VCK World Cup và họ còn có nhiều gương mặt đang chơi ở châu Âu. Vì vậy, kinh nghiệm của họ cũng vượt trội hơn nhiều so với chúng tôi.

Thú thật khi đối đầu Hàn Quốc, các cầu thủ tôi đã bị khớp về tâm lý. Đó là lần đầu tiên các cầu thủ trẻ của tôi thi đấu với một đội bóng mạnh như vậy nên họ có phần bị sợ hãi và mất đi sự tự tin. Đó là lý do khiến chúng tôi để thua đậm".

HLV U23 Bahrain thừa nhận “tử huyệt” ngay trước thềm đại chiến với U23 Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Chammam Samir cho rằng U23 Bahrain còn hạn chế ở tâm lý và kinh nghiệm thi đấu.

Đối thủ của HLV Park Hang-seo trong trận đại chiến tối nay cũng thừa nhận một điểm yếu nữa của U23 Bahrain, đó là khả năng dứt điểm. 

Ông Chammam Samir cho rằng các cầu thủ trẻ của mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cả 3 trận tại vòng bảng chứ không chỉ riêng trận thắng Malaysia 3-2. Đây cũng là lý do quan trọng khiến U23 Bahrain chỉ ghi được 5 bàn nhưng để thủng lưới tới 10 lần sau 3 trận vừa qua.

Tuy thẳng thắn chỉ ra nhiều điểm yếu nhưng HLV Chammam Samir tỏ ra khá lạc quan. Ông kêu gọi các CĐV cần kiên nhẫn với U23 Bahrain bởi lứa cầu thủ hiện tại chính là tương lai của nền bóng đá nước này. Ông Samir cũng hy vọng rằng các học trò sẽ tỏa sáng ở lượt trận tối nay để đánh bại U23 Việt Nam, giành vé vào tứ kết.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV U23 Bahrain