Tin mới

Ho có thể kéo dài hàng tuần sau khi bị bệnh: Cách giúp bạn nhanh khỏi nhất

Thứ năm, 11/01/2024, 21:10 (GMT+7)

Ho có thể kéo dài hàng tuần sau khi bị bệnh và đây là cách giúp bạn nhanh khỏi nhất.

Tại sao cơn ho có thể kéo dài?

Tiến sĩ Thomas Russo, giáo sư và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Buffalo ở Buffalo, NY, cho biết trên Dailymail, các bệnh về đường hô hấp thường có giai đoạn mà cộng đồng y tế gọi là giai đoạn "cấp tính" hoặc giai đoạn mà hầu hết mọi người nghĩ là nhiễm trùng. Cuộc sống của Yahoo. Sau đó, bệnh sẽ trải qua giai đoạn suy giảm và hồi phục, đó là lý do tại sao bạn dần khỏi bệnh, ông giải thích. Russo nói: Trong nhiều trường hợp, bạn không khỏi bệnh một cách thần kỳ sau khi giai đoạn cấp tính của bệnh đã qua - bạn phải mất một thời gian để trở lại trạng thái bình thường. Ông giải thích: Nếu bạn vẫn bị ho sau khi cảm thấy khỏe hơn, có thể bạn chỉ bị "viêm còn sót lại" trong khi mô đường hô hấp bị tổn thương lành lại do nhiễm trùng.

Tiến sĩ Jonathan Parsons, bác sĩ chuyên khoa phổi tại Trung tâm Y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio, nói với Yahoo Life : "Ho có tác dụng bảo vệ. Nó loại bỏ các chất kích thích khỏi phổi và bảo vệ đường thở" . Nhưng tình trạng viêm còn sót lại đó "không nhất thiết là dấu hiệu nhiễm trùng đang hoạt động hoặc dai dẳng", Parsons nói.

Ho có thể kéo dài hàng tuần sau khi bị bệnh: Cách giúp bạn nhanh khỏi nhất - Ảnh 1
 

Holmes cho biết, bạn cũng có thể bị ho kéo dài do chảy dịch mũi sau kéo dài sau khi giai đoạn cấp tính của bệnh đã qua. Cô nói: “Nếu bạn bị chảy nước mũi sau, chất nhầy đó có thể gây khó chịu cho cổ họng của bạn. "Đó là kết quả của việc cơ thể bạn vẫn đang hoạt động để làm sạch phổi và đường hô hấp trên khỏi chất nhầy, việc này có thể mất một thời gian, ngay cả khi bạn vẫn ổn."

Holmes giải thích, những cơn ho này có xu hướng trở nên nặng hơn vào ban đêm vì chất nhầy chảy xuống sau cổ họng và vào phổi khi bạn nằm, gây ra cơn ho đó. Cô nói: “Điều đó gây khó khăn cho việc nghỉ ngơi.

Làm thế nào bạn có thể hết ho nhanh hơn?

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và đang phải đối mặt với tình trạng chảy nước mũi sau, Holmes khuyên bạn nên sử dụng thuốc không kê đơn có tác dụng long đờm, như guaifenesin . Cô nói: “Những thứ này có tác dụng làm loãng chất nhầy trong đường thở của bạn để giúp bạn ho ra dễ dàng hơn”.

Bạn thậm chí có thể thử mật ong. Holmes nói: “Mật ong có một số đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. "Nhiều người thích uống trà nóng với mật ong và/hoặc máy tạo độ ẩm."

Nếu bạn không bị chảy nước mũi sau và nghi ngờ cơn ho của mình là do viêm kéo dài, Holmes khuyên bạn nên sử dụng thuốc kháng histamine không kê đơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news