Tin mới

Hòa Bình: 3 người chết, nhiều người mất tích, một làng có nguy cơ xóa sổ do mưa lũ

Thứ tư, 11/10/2017, 15:02 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện mưa lớn, lũ quét khiến 3 người chết và nhiều người mất tích.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện mưa lớn, lũ quét khiến 3 người chết và nhiều người mất tích.

Lao ĐộngTrí thức trẻ cho hay ông Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, Hòa Bình cho biết hiện nay trên địa bàn huyện có mưa to, mưa lũ khiế 3 người chết và nhiều người mất tích trên địa bàn huyện Đà Bắc. 

Theo đó, các xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là xã Đồng Nghê và Suối Nánh, Đồng Ruộng...

Nhiều khu vực tại Hòa Bình bị chia cắt do mưa lũ. Ảnh: Trí thức trẻ

Báo cáo mới nhất trưa ngày 11/10, đã có 3 người thiệt mạng do mưa lũ. 

Hiện đoàn công tác của UBND huyện Đà Bắc đang đi đường thủy tới những khu vực bị thiệt hại nặng nề để khắc phục và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng. 

Ông Dũng cũng cho biết hiện chưa thống kê rõ số nhà bị lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Đà Bắc do một số xã bị ảnh hưởng nặng nề đã bị cô lập và mất thông tin liên lạc. 

Chủ tịch UBND xã Đồng Ruộng, ông Quách Công Lâm cho biết trên địa bàn xã Đồng Ruộng tính đến thời điểm trưa ngày 11/10 đã có 2 người tử vong do bị lũ cuốn. 

Ngoài ra, thôn Nhạp (thôn ven sông Đà) có nguy cơ bị xóa sổ khi đang có hiện tượng sạt lở cả một khu đất lớn từ trên đồi xuống. 

Liên quan đến thông tin có 20 người dân trên địa bàn xã bị lũ cuốn mất tích, ông Bùi Văn Phúc - Chủ tịch UBND xã Suối Nánh (Đà Bắc) cho biết thông tin này là chưa chính xác. 

Cũng theo ông Phúc, trong ngày 10/10, một số người mất tích trên địa bàn đã tự về nhà vào sáng 11/10. Hiện, địa bàn xã Suối Nánh vẫn chưa có con số chính xác về số người chết và mất tích.

Ông Quách Tự Hải - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hoà Bình cho biết, chắc chắn trên địa bàn tỉnh Hoà Bình có thiệt hại về người nhưng con số cụ thể thì chưa thể nắm rõ vì nhiều nơi bị ảnh hưởng nặng còn đang bị cô lập, không liên lạc được.

Cũng theo ông Hải, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề nhất do mưa, lũ là huyện Đà Bắc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news