Tin mới

Hòa Bình: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự, chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư

Chủ nhật, 20/11/2016, 08:55 (GMT+7)

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình đã được tổ chức vào 19/11 với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều bộ ngành, địa phương.Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên BCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; đông đảo doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NĐT) trong và ngoài tỉnh...

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình đã được tổ chức vào 19/11 với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều bộ ngành, địa phương. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên BCT, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư; đông đảo doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư (NĐT) trong và ngoài tỉnh...

Thông tin trên báo Nhân Dân cho biết chiều 19/11, tại TP. Hòa Bình, Ban chỉ đạo Tây Bắc, UBND tỉnh Hòa Bình phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2016 với chủ đề "Hợp tác-phát triển-bền vững". 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu ý kiến. Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Hòa Bình có lợi thế so sánh với các địa phương khác, là tỉnh cửa ngõ Thủ đô với nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng công nghệ cao; có tiềm năng du lịch văn hóa sinh thái...Khi tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình đưa  vào khai thác sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển công nghiệp, đô thị và du lịch, dịch vụ cho Hòa Bình.

Cũng theo Thủ tướng, những kiến nghị của các nhà đầu tư cũng được các lãnh đạo tỉnh quan tâm, xử lý và giải quyết kịp thời, cụ thể. 

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hòa Bình đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Xuân Thiện Hòa Bình – Tập đoàn Xuân Thành (Ninh Bình) về đầu tư 2 dự án: Nhà máy sản xuất Bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình; Nhà máy sản xuất thiết bị điện năng lượng mặt trời Xuân Thiện Hoà Bình.

Cả hai dự án này được triển khai tại xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình với tổng nguồn vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh các doanh nghiệp đã đến với tỉnh miền núi Hòa Bình, động viên, khích lệ các nhà dầu tư tận dụng những tiềm năng sẵn có của tỉnh để thực hiện đầu tư có hiệu quả. 

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết hai dự án vừa được cấp Giấy chứng nhận đầu tư do Công ty TNHH Xuân Thiện Hòa Bình – Tập đoàn Xuân Thành triển khai tại xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy là những dự án không phải di dân, tái định cư, sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất thế giới thuộc nhóm các nước G7.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news