Tin mới

Hóa đơn tiền nước hơn 33 triệu đồng gây xôn xao

Chủ nhật, 26/05/2019, 13:58 (GMT+7)

Một gia đình tại Tây Ninh đã tá hỏa khi nhận được hóa đơn tiền nước với con số hơn 33 triệu đồng.

Thông tin mới nhất trên báo Tây Ninh Vietnamnet cho hay mặc dù vẫn sinh hoạt bình thường như các tháng trong năm, song gia đình bà Huê bất ngờ khi nhận hóa đơn tiền nước lên đến hơn 33 triệu đồng.

Cụ thể, theo gia đình bà Nguyễn Kim Huê (72 tuổi, ngụ xã Hiệp Tân, Hòa Thành, Tây Ninh) cho biết gần đây gia đình bà đã vô cùng bức xúc khi nhận được hóa đơn thanh toán tiền nước từ Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh.

Hóa đơn tiền nước gần đây của gia đình bà Huê. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, gia đình bà cùng các hộ dân lân cận vốn sử dụng hợp đồng mua nước sinh hoạt với Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh trong nhiều năm nay.

Bà Huê dùng chung đồng hồ với người cháy cạnh nhà khi mỗi tháng chỉ sử dụng khoảng 20-30 khối nước với số tiền tương đương là 200 ngàn đồng/tháng, tất cả đều thể hiện qua hóa đơn thanh toán hàng tháng.

Giữa tháng 5/2019, bà Huê bất ngờ nhận được giấy báo thu tiền nước với số tiền hơn 33,4 triệu đồng, tương đương hơn 4.000 khối nước.

Trong khi đó theo chia sẻ của bà Huê, bà sống một mình và thường đi công việc từ sáng đến tối mới về nhà nên việc sử dụng nước la khá ít.

Trong khi đó, gia đình người cháu sống chủ yếu ở nước ngoài, thỉnh thoảng mới về Việt Nam, bên hóa đơn tiền nước lên đến hơn 30 triệu đồng là bất hợp lý.

Theo như hóa đơn thu tiền nước vào tháng  5/2019 mà Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh gửi bà Huê, số khối nước mà bà Huê sử dụng trong tháng là  4,397.

Bà Huê bức xúc với tờ hóa đơn tiền nước lên đến hơn 33 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Giá mỗi khối nước là gần 7 nghìn đồng và số tiền bà phải thanh toán là hơn 30 triệu đồng, thêm tiền thuế, phí bảo vệ môi trường,  bà Huê phải thanh toán tổng cộng 33,4 triệu đồng.

Khi phản ánh đến Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh, bà được lý giải là do đường ống bị bể và người cháu của bà đã đồng ý đóng số tiền trên.

Bà Huê cho biết, phía công ty thỏa thuận cho gia đình đóng số tiền này theo dạng trả góp và cháu trai của bà cũng đã đóng trước 2 triệu đồng.

Mặc dù vậy, bà Huê cho biết lý do trên là không thuyết phục do bà ở trong nhà, không thấy đường ống nào bị bể. Cùng với đó, việc người cháu đồng ý đóng tiền là do cháu bà sống ở nước ngoài, không muốn phiền hà nên đóng tiền mà không trao đổi với bà.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh xác nhận có sự việc như trên.

Cũng theo chia sẻ của ông Bảo, công ty đã hận được báo cáo từ phía nhân viên kỹ thuật là do bể đường ống dẫn đến thất thoát nước. Tuy nhiên, cụ thể sự cố ra sao thì công ty cũng chưa nắm rõ.

Ông Bảo cũng khẳng định các hộ dân có hơp đồng với công ty cấp nước đều được lắp đặt đồng hồ nước đạt chuẩn.

"Khối lượng nước bị thất thoát như trên là rất lớn, chúng tôi sẽ cho các nhân viên đến nhà bà Huê để kiểm tra, xác định nguyên nhân cụ thể", ông Bảo khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news