Tin mới

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Người thứ 3 không xứng đáng để hạnh phúc!

Thứ năm, 01/06/2017, 17:17 (GMT+7)

"Người thứ 3 không đáng thương, không xứng đáng để hạnh phúc" - Hoa hậu Dương Thùy Linh nhận định.

"Người thứ 3 không đáng thương, không xứng đáng để hạnh phúc" - hoa hậu Dương Thùy Linh nhận định.

LTS: Bài viết dưới đây thể hiện quan điểm của Hoa hậu thân thiện về người thứ 3, sau khi đọc những dòng chia sẻ của người mẫu Trà Ngọc Hằng liên quan đến vấn đề này:

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Người thứ 3 không xứng đáng để hạnh phúc! - Ảnh 1.
 

Chúng ta chẳng ai tranh cãi về việc đi toilet xếp hàng là đúng cả!

Bạn hỏi tôi có bao giờ đồng tình với người thứ 3 không? Câu trả lời của tôi là KHÔNG, rất rõ ràng như thế.

Tôi cũng không thấy người thứ 3 đáng thương. Trừ khi từ đầu đến cuối họ không biết mình là người thứ 3. Còn khi đã biết và chấp nhận sống trong mối quan hệ đó thì họ sai hoàn toàn, không có lý do nào đó để thông cảm. Và họ không xứng đáng để hạnh phúc.

Gần đây tôi có đọc hai bài phỏng vấn về người thứ 3, nhưng tôi chỉ thấy có vấn đề với một bài. Còn bài kia thì tôi thấy thông cảm phần nào, vì cô ấy không nói rằng mình đúng, không bao biện. Cô ấy trung thực nhận sai, nói luôn tôi có hoàn cảnh như vậy, tôi biết tôi sai và tôi chấp nhận chuyện đó.

Còn khi đọc bài phỏng vấn có quan điểm "người thứ 3 chỉ đến sau chứ không sai" thì tôi thấy mình cần phải lên tiếng vì tôi không đồng tình với quan điểm đó.

Thực ra, ngay từ đầu tôi đã nghĩ rất khó để phán xét quan điểm đó đúng hay sai. Vì tôi và người phát ngôn ở 2 "thế giới" khác nhau, 2 mô thức suy nghĩ khác nhau. Có thể so với những gì là chuẩn mực đạo đức của tôi và nhiều người nữa, thì nó là sai. Nhưng với bạn ấy và những người cùng suy nghĩ, điều đó lại đúng.

Giống như khi bước vào nhà giam của những người tử tù với tội danh giết người hàng loạt, bạn cũng sẽ nghe được rất nhiều lời kêu oan. Rằng một tình huống nào đó đã đẩy họ đến hành động đó, và họ cũng là nạn nhân của tình huống đó.

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Người thứ 3 không xứng đáng để hạnh phúc! - Ảnh 2.
 

Nên tôi nghĩ, trong một số trường hợp, nếu việc từ bỏ thân phận quá khó khăn, thì một số người thứ 3 cũng sẽ tìm cách bao biện cho bản thân mình bằng những lý lẽ của riêng mình. Rằng họ chỉ không may, chỉ đến sau, là người đáng thương, chứ không sai.

Nhưng tôi nghĩ lúc này, những người thứ 3 có nói gì chăng nữa, thì cũng chỉ để cho họ nghe thôi, chứ không phải để nhận được sự thông cảm. Nếu người thứ 3 không thấy việc làm của mình sai thì không cần phải tìm sự thông cảm.

Khi đã là chân lý, là đúng rồi thì cần gì bàn cãi nữa. Chúng ta chẳng ai tranh cãi về về việc đi toilet xếp hàng là đúng cả, phải không?

Và bạn cũng biết đấy, xã hội có những chuẩn mực đạo đức, quy định pháp luật mà số đông chấp thuận tuân theo, trắng đen rõ ràng. Vì thế, chỉ có những người thứ 3 tự chấp nhận bản thân mình thôi, chứ xã hội không chấp nhận họ. Có thể ban đầu khi bước vào mối quan hệ đó, họ không biết mình là người thứ 3. Nhưng khi biết rồi thì phải dừng.

Thực ra trước kia cũng đã từng có một người thứ 3 xuất hiện trong mối quan hệ của tôi và bạn trai cũ. Nhưng sau khi biết được sự thật, cô ấy đã viết cho tôi một cái mail xin lỗi. Người ta rút lui ngay lập tức và bản thân mình cũng đâu có giận người phụ nữ đó đâu. Vì họ cũng là nạn nhân giống mình.

Đừng bao giờ nói tôi biết rồi, tôi đang làm đau khổ một người phụ nữ khác nhưng tôi không sai nên tôi bất chấp và tôi tiếp tục.

Có một số người sẽ nói rằng "tại yêu quá", "tình yêu không có lỗi", hay "mình không thể làm khác được". Nhưng tôi nghĩ con người là loại động vật tiến hóa hơn tất cả các loài động vật khác. Một con vịt trời cứ mùa đông nó sẽ bay về hướng Nam, chứ muốn bay về hướng Bắc cũng không được. Vì đó là bản năng của loài vịt trời. Nhưng con người phải khác chứ!

Tôi nghĩ rằng với những người có ý thức, nếu họ cần đi toilet mà toilet chưa trống họ cũng cố nhịn chứ không đạp cửa đòi xông vào. Trừ khi họ là một đứa trẻ con vẫn còn đang đóng bỉm.

Tôi đã từng gặp những người tưởng như yếu đuối nhất rồi mà họ vẫn vượt qua được, chẳng qua là họ muốn hay không thôi. Hoặc họ ích kỷ và chỉ nghĩ cho cảm xúc của mình. Nếu nói rằng người thứ 3 thấy đau, thì thử hỏi người vợ kia không biết đau à?

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Người thứ 3 không xứng đáng để hạnh phúc! - Ảnh 3.
 

Còn việc người thứ 3 nói rằng nếu đến trước mình cũng sẽ hi sinh, thậm chí làm tốt hơn cả vợ. Xin lỗi bạn đó chỉ là mệnh đề "NẾU" thôi. Trong khi việc người mẹ, người vợ đó đã hi sinh cả cuộc đời cho người đàn ông đó có được ngày hôm nay là hiện thực đã xảy ra và đã được chứng minh.

Vậy nên, nếu đó không phải món đồ của mình thì đừng nói "nếu của tôi, tôi sẽ giữ gìn hơn bạn". Xin lỗi! Đó không phải là của bạn. Tôi có đối xử với nó như thế nào thì nó cũng là của tôi. Bạn đừng nhìn tôi đối xử tệ với đồ của tôi mà bạn cho rằng mình có quyền lấy nó: "NO"!

"Tôi chắc chắn không bao giờ làm người thứ 3"

Tôi luôn quan điểm phụ nữ thì không nên vùi dập nhau. Tôi cũng không đánh giá những người thứ 3 hay những người ủng hộ họ, nhưng tôi không đồng tình.

Chỉ có điều, những lúc nghe mọi người "xỉ nhục tập thể" rằng đám showbiz thế này thế khác, tôi cảm thấy chạnh lòng, vì tôi cũng là một phần của cái giới ấy.

Tôi nói lên quan điểm của mình không phải để tranh luận đúng sai, mà chỉ muốn nói rằng trong showbiz còn rất nhiều người khác. Họ cũng là những người vợ, có người là nạn nhân của một người thứ 3 nào đấy và không phải tất cả chúng tôi đều đồng tình với quan điểm đó.

Thêm nữa, tôi muốn lên tiếng để nói rằng người thứ 3 không phải và sẽ không bao giờ là một xu hướng của thời đại. Nó cũng không phải một điều bình thường và được xã hội công nhận.

Về quan điểm cá nhân, tôi chắc chắn rằng mình không bao giờ làm một người thứ 3. Tôi không muốn "mua dây buộc mình" bằng cách có quan hệ với đàn ông có vợ hay người yêu của bạn. Còn nếu cảm thấy khó vượt qua quá thì có thể chọn cách uống rượu, đi nhảy, yêu một người khác để quên đi. Tôi nghĩ không cần phải sống như một trinh nữ đâu nhưng ít nhất là đừng làm đau khổ người khác, nhất là những đứa con vô tội.

Vả lại, khi một người phụ nữ biết giá trị của mình ở đâu, thì họ sẽ không bao giờ làm điều đó. Thứ nhất, họ sẽ tự khinh bỉ bản thân, thứ 2, họ sẽ không chấp nhận sống với vị trí đó. Nếu đã cảm thấy đó là điều đau đớn thì tại sao lại phải chấp nhận một cái thân phận kém hơn những gì mình xứng đáng. Hay chính mình cũng nhìn bản thân "rẻ rúng" nên mới cho phép điều đó tiếp tục xảy ra với mình?

Hoa hậu Dương Thùy Linh: Người thứ 3 không xứng đáng để hạnh phúc! - Ảnh 4.
 

Những người đàn ông cũng nên biết cái giá phải trả cho hành động của họ. Cuộc hôn nhân nào cũng có giai đoạn "ớn" lắm, không chỉ với đàn ông đâu, không chỉ các anh có nhu cầu đó. Vợ có khi chán ngủ với chồng lắm rồi nhưng với người khác vẫn hưng phấn được.

Tôi thường ít khi quan tâm việc chồng đi đâu, làm gì, mà chỉ quan tâm sao cho bản thân mình không "sa ngã". Còn một khi chồng muốn đi thì tôi không giữ. Bởi lần yêu nào tôi cũng thấy đẹp hết, muốn "đập đầu vào tường" hết nên tôi không ngại bắt đầu một tình yêu khác khi người cũ đã muốn đi đâu.

Nhất là khi tôi không bị phụ thuộc tài chính. Mà sau ly hôn, nếu các con theo mẹ thì tài sản sẽ phải chia 3 phần, người đàn ông chỉ còn lại 1/3. Điều này chắc không phải người thứ 3 nào cũng biết.

Cũng có thể do tôi chưa bao giờ cảm thấy bị mê hoặc bởi đồng tiền, và cũng chưa bao giờ thiếu thốn đến mức phải chấp nhận làm người thứ 3, hi sinh cuộc đời mình trong mối quan hệ không bao giờ được công nhận ấy.

Nhưng tôi hiểu một điều rằng khi mình tạo ra nỗi đau, thì mình cũng sẽ gặt hái nỗi đau. Và mình không biết trước được nỗi đau đó khi đập lại sẽ vào ai. Nếu vào chính mình là may nhất. Có những lúc bố mẹ hay con cái mình đau đớn, thử hỏi mình có ước được đau thay không?

Tôi từng gặp nhất nhiều người vợ bị tổn thương bị đau khổ đến mức hủy hoại bản thân mình. Tôi cũng từng biết những tên tội phạm có tuổi thơ ám ảnh căm phẫn khi bố bỏ đi theo người phụ nữ khác, khi bản thân lớn lên bị rè bỉu là "không có cha".

Khi bước vào một mối quan hệ không chính danh, có thể bạn nghĩ đơn giản rằng mình chỉ là môt người thứ 3 thôi, chỉ là một con bướm đập cánh ở một cái hồ rất nhỏ để mang về sự mát cho cho chính bản thân mình. Nhưng bạn không biết rằng nó có thể tạo ra cơn bão ở đâu đó, và dù muốn hay không, bạn cũng chính là nguồn cội của nỗi đau ấy.

Dưới đây là nội dung quan điểm về người thứ 3 gây tranh cãi của Trà Ngọc Hằng:

"Không ai muốn trở thành một kẻ thứ ba trong tình yêu. Vì vậy đừng bao giờ oán trách hay lên án họ. Người thứ 3 có lí lẽ riêng, và luôn là người chịu thiệt thòi nhiều hơn. Họ chỉ đến sau chứ họ không sai.

Khi họ là người thứ 3, chính họ cũng không hề muốn điều này. Ai mà chẳng mong có được một tình yêu trọn vẹn, hạnh phúc. Nhưng khi trái tim rung động, ta không có sự lựa chọn. Chúng ta thường lên án người thứ 3 vì phá hoại hạnh phúc người khác, nhưng thật sự họ không có lỗi.

Rất nhiều người thứ 3 rung động rồi mới biết ai kia đã có người yêu hoặc có vợ... Họ chỉ đến sau, chứ không hề sai. Nếu họ đến trước bạn, có lẽ họ đã có được hạnh phúc của bạn. Bạn may mắn hơn họ, không có nghĩa là bạn đúng, và bạn có quyền chỉ trích họ.

Đó là điều tất yếu... Vì tình yêu, họ sẵn sàng đấu tranh, nhưng cũng vì tình yêu, mà họ phải dằn vặt, cắn rứt và cảm thấy có lỗi với rất nhiều người.

Nếu cho rằng khi bạn đau khổ thì người thứ 3 sống trong hạnh phúc, có lẽ bạn đã sai. Khi tình cảm tan vỡ, trong khi bạn được người thân xung quanh động viên, chia sẻ, thì người thứ 3 cô độc trong tình yêu của chính mình.

 

Họ phải đấu tranh để giành lấy tình yêu nên thường không dám công khai chuyện tình đó quá nhiều, nếu họ yêu thật sự. Vì họ sợ điều này ảnh hưởng tới bạn, ảnh hưởng đến người yêu của bạn, họ cũng có trái tim như bạn biết rung động và biết hy sinh không kém gì bạn!".

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news