Tin mới

Hoa hậu nói tiếng anh

Thứ hai, 27/06/2016, 16:20 (GMT+7)

Tuần qua, dư luận không ngừng xôn xao tranh luận về hai sự việc Hoa hậu nói tiếng Anh dở và cô hiệu trưởng thi "Ai là triệu phú".

Tuần qua, dư luận không ngừng xôn xao tranh luận về hai sự việc hoa hậu nói tiếng Anh dở và cô hiệu trưởng thi "Ai Là Triệu Phú".

Về sự việc Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ phát âm tiếng Anh sai khiến cả sân khấu cười ồ. Xin được nhắc lại, sự việc diễn ra vào năm 2015 khi Thu Vũ làm giám khảo chương trình Nam vương Mister International 2015 và gần đây được chia sẻ lại.

 

Cô Kim Liên ngại ngùng khi trả lời sai. Ảnh internet

Nhiều người cho rằng lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học và cô lại từng là giáo viên tiểu học trước khi lên làm quản lý. Nhiều người cho rằng cô Liên đã thiếu hụt kiến thức trầm trọng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, hiệu trưởng chỉ là người đứng đầu trường học, mang chức danh quản lý. Một người quản lý giỏi chưa chắc kiến thức chuyên môn đã giỏi.

Từ hai sự việc trên, chúng ta nhận thấy không nên phán xét quá gay gắt bởi kiến thức là biển cả, có thể dễ với người này nhưng lại khó với người khác. Tuy nhiên, Hoa hậu Thu Vũ hay cô Kim Liên cần có cách cư xử khéo léo trước đám đông. Bởi chính sự tự tin của cả hai đã khiến sự việc bị đưa ra mổ xẻ. Đồng thời, đã là người của công chúng thì nên thường xuyên trau dồi, học hỏi thêm kiến thức để tự tin tỏa sáng.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news