Tin mới

Hoa hậu Thu Vũ: "Chỉ vì không biết tiếng Anh mà không thể làm giám khảo thì quá thiệt thòi"

Thứ năm, 23/06/2016, 18:16 (GMT+7)

Trước ý kiến cho rằng nếu kém ngoại ngữ thì không nên làm giám khảo, Thu Vũ phản bác: "Chỉ vì không biết tiếng Anh mà không thể làm giám khảo thì quá thiệt thòi..."

Trước ý kiến cho rằng nếu kém ngoại ngữ thì không nên làm giám khảo, Thu Vũ phản bác: "Chỉ vì không biết tiếng Anh mà không thể làm giám khảo thì quá thiệt thòi..."

Mới đây, một đoạn clip ngắn trong cuộc thi Mister International 2015 bất ngờ được phát tán trên mạng xã hội. Trong đó, màn đặt câu hỏi bằng tiếng Anh của hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ (Vũ Trần Triều Thu) dành cho nam thí sinh người Hàn Quốc khiến dư luận dậy sóng khi cả MC và thí sinh đều ngơ ngác không hiểu Thu Vũ nói gì.

Câu nói tiếng Anh của Thu Vũ trong cuộc thi Mister International 2015 gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến việc nằm trong một ban giám khảo của một cuộc thi tầm cỡ quốc tế nhưng ngoại ngữ non kém, Thu Vũ đã lên tiếng trần tình về sự cố hi hữu trên tại một cuộc thi quốc tế.

Thu Vũ cho biết, vụ việc xảy ra từ năm ngoái và sau cuộc thi không ai có bất cứ phản ứng nào, người đẹp khá ngạc nhiên khi đến bây giờ mọi việc mới được "đào xới".

"Chuyện tôi nói tiếng Anh khiến nam thí sinh người Hàn Quốc “bối rối” là một điều không đáng bị “ném đá”. Mọi người chỉ xem qua một đoạn clip ngắn rồi phán xét người khác như thế là không công bằng. 

Nam thí sinh người Hàn Quốc trong cuộc thi Mister International 2015 không biết tiếng Anh, mà cần có người phiên dịch, nên khi tôi đặt câu hỏi trên thì anh ấy ngơ ngác không có điều gì là khó hiểu. Dù vậy, tôi vẫn không phủ nhận một điều là trình độ Tiếng Anh của tôi không giỏi, phản xạ nghe nói còn chậm, chỉ có thể giao tiếp cơ bản.

[mecloud]6T2qFWioF[/mecloud]

Thu Vũ cho biết thí sinh người Hàn Quốc không biết tiếng Anh nên khi giám khảo nói thì hoàn toàn ngơ ngác.

Trước ý kiến cho rằng nếu kém ngoại ngữ thì không nên làm giám khảo, Thu Vũ phản bác: "Chỉ vì không biết tiếng Anh mà không thể làm giám khảo thì quá thiệt thòi. Thu Vũ mong rằng mọi người hãy nhìn nhận khách quan và ủng hộ bởi có những điều trong clip không hoàn toàn đúng. Việc thiếu sót không ai là không có. Dư luận hãy rộng lượng hơn để lớp trẻ sau tôi còn phấn đấu, bởi khi bị "ném đá" nhiều quá, nhiều người sẽ sợ không dám đăng kí thi ở đấu trường quốc tế".

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 cho biết, sau một năm kể từ khi Thu Vũ làm giám khảo cuộc thi Mister International, trình độ tiếng Anh của cô đã cải thiện hơn rất nhiều. Hiện người đẹp vẫn đang học hỏi để trau dồi thêm vốn ngoại ngữ.

Thu Vũ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2014.

Sau khi clip nói tiếng Anh của Thu Vũ lan truyền trên mạng xã hội, danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á của người đẹp cũng được nhiều người biết tới hơn, tuy nhiên không ít người cho rằng đó là cuộc thi "ao làng". Thu Vũ lên tiếng giải thích: "Cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á đã có bề dày 10 năm và do Mr Alan người đứng ra tổ chức cùng rất nhiều cuộc thi danh tiếng khác. 

Nếu mọi người nói cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á là ao làng vậy tại sao trong cuộc thi Mister International mang tầm ảnh hưởng như vậy, họ lại chọn Thu Vũ ngồi ghế giám khảo? Tôi vô cùng tự hào với danh hiệu hoa hậu và vinh dự khi được ngồi ghế giám khảo một cuộc thi tầm cỡ".

Ảnh đời thường xinh đẹp của Thu Vũ.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news