Tin mới

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy: Đạt được danh vị không khó nhưng để giữ thì không dễ dàng!

Thứ tư, 13/02/2019, 16:32 (GMT+7)

Trong suốt hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam, Tiểu Vy là gương mặt thí sinh nổi bật. Thế nhưng, người ta vẫn bất ngờ khi cô trở thành Hoa hậu, bởi trong mắt nhiều người, một cô gái 18 tuổi đăng quang ngôi vị cao nhất dường như quá non.

Sau 5 tháng kể từ ngày chạm đến đỉnh cao nhan sắc, Tiểu Vy đã từng bước khẳng định mình xứng đáng với vương miện cao quý khi năng nổ tham gia các hoạt động Từ thiện, cộng đồng và thể hiện khá tốt tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss World 2018.

Hoa hậu trước hết phải là người tử tế

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy: Đạt được danh vị không khó nhưng để giữ thì không dễ dàng! - Ảnh 1

Cuộc sống của Tiểu Vy thay đổi thế nào sau khi chạm đến vương viện hoa hậu Việt Nam danh giá?

Chỉ 2 tháng sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam, Vy đã lên đường tham gia Miss World 2018 (Hoa hậu Thế giới 2018-PV), một cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới. Với cuộc thi này, điều Vy cảm thấy ý nghĩa nhất chính là dự án nhân ái lọt vào Top 5 dự án xuất sắc nhất Miss World 2018. Điều đó có nghĩa là dự án của Vy đã được công nhận, gây được chú ý và sẽ truyền cảm hứng cho các hoạt động thiện nguyện.

Về những thay đổi thì Vy cảm nhận rõ nhất là tình cảm của khán giả dành cho mình. Vy còn nhớ buổi sáng sau khi đăng quang, từ lúc bước chân ra đường Vy đã được rất nhiều người chú ý, mọi người nhận ra Vy là ai, cười với Vy và dành những lời chúc tốt đẹp cho Vy. Cảm giác đột nhiên có nhiều người yêu thương, muốn chụp ảnh cùng mình vừa lạ lẫm nhưng cũng vừa thú vị và hạnh phúc.

Những hình ảnh trong clip giới thiệu dự án Nước sạch về bản cho thấy, dường như Vy đã mất nhiều công sức để hoàn thành nó?

Hành trình đào giếng tìm nước của Vy gặp khá nhiều khó khăn do địa chất tại bản Nịu đa phần là đá xanh, các thiết bị khoan máy cũng chào thua với độ cứng của địa hình. Có những khi Vy và ê-kíp phải đục, đẽo bằng các phương thức thủ công.

Tuy nhiên, cả ê-kíp còn phải đối mặt với nguy cơ giếng không có nước. Sau hơn 10m khối đất đá được đào lên nhưng vẫn chưa tìm được nguồn nước, Vy và ê-kíp khá lo lắng. Một số người tỏ ra rất thất vọng, nhưng Vy đã động viên mọi người đào sâu hơn nữa để tìm nguồn nước về cho bà con. Cuối cùng, Vy và các chiến sĩ bộ đội biên phòng cũng đạt được kết quả khi ê-kíp đã tìm ra mạch nước ngầm cho bà con.

Vinh quang đi liền với trách nhiệm. Suốt những tháng qua, Tiểu Vy đã thực hiện trọng trách của Hoa hậu thế nào? Kế hoạch của năm 2019 là gì?

Khán giả theo dõi Vy từ lúc đăng quang đến nay chắc có lẽ đều biết các hoạt động của Vy. Trọng trách đầu tiên chắc có lẽ là đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc Miss World, đây vừa là cơ hội cũng là trách nhiệm của Vy. Bên cạnh đó, Vy đã tham gia và thực hiện những dự án nhân ái, đặc biệt là dự án Nước sạch về bản giúp cho cuộc sống của người dân Bản Nịu đỡ vất vả hơn.

Vy đã tham gia và thực hiện dự án Nước sạch về bản giúp cho cuộc sống của người dân Bản Nịu.
Vy đã tham gia và thực hiện dự án Nước sạch về bản giúp cho cuộc sống của người dân Bản Nịu.

Trong năm 2019, Vy sẽ có nhiều hoạt động về xã hội, các dự án cộng đồng, hy vọng sẽ truyền được cảm hứng và kêu gọi được nhiều bạn trẻ tham gia cùng Vy. Vy cũng sẽ làm mới hình ảnh của mình liên tục. Vy sẽ hướng đến hình ảnh một hoa hậu năng động, tươi trẻ đúng với lứa tuổi của mình. Song song đó, Vy sẽ dành nhiều thời gian cho việc học của mình tại trường, vì với Vy việc học khá quan trọng.

Mọi người đều đã biết, sau khi đăng quang, Tiểu Vy chịu sự quản lý của công ty Sen Vàng. Tiểu Vy có thể chia sẻ đôi điều về vấn đề này?

Phải nói, Vy khá may mắn khi được làm việc cùng công ty Sen Vàng, ê-kíp rất chu đáo và tình cảm, các anh chị, ai cũng yêu thương Vy. Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, Vy chưa từng chạm chân vào thế giới showbiz, gia đình của Vy cũng vậy, tuổi Vy lại còn khá nhỏ, do đó có được công ty quản lý, ba mẹ Vy rất yên tâm.

Công ty đồng thời cũng là ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam nên những định hướng đưa ra rất phù hợp với vị trí của Vy. Tuy nhiên, những định hướng, hoạt động đều có sự bàn bạc và thống nhất giữa Vy và công ty. Khi đưa ra một dự án hay quyết định tham gia một hoạt động nào đó công ty đều dựa vào sở thích, hình ảnh và có tham khảo ý kiến của Vy.

Tôi nghĩ, không dễ để trở thành Hoa hậu, bởi Hoa hậu cần nhiều hơn một cô gái đẹp. Tiểu Vy có đồng ý với điều đó?

Đúng là như vậy, một hoa hậu không chỉ xinh đẹp mà trước hết phải là một người tử tế. Tử tế trong cách cư xử, tử tế trong hành động để truyền cảm hứng sống tốt cho các bạn trẻ. Đạt được danh vị hoa hậu không khó nhưng để giữ danh vị thì không hề dễ dàng.

Tết trở nên ý nghĩa hơn vì được giúp đỡ mọi người

Thời điểm mới đăng quang, Tiểu Vy được nhận xét là đẹp rực rỡ nhưng vẫn còn non, phải trau dồi và học hỏi nhiều. Sau 4 tháng đăng quang, Tiểu Vy đã trau dồi được những gì?

Vy đã học hỏi được rất nhiều điều, từ kiến thức đến cách cư xử, giao tiếp với mọi người. Và đặc biệt Vy đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ rất nhiều.

Con gái nổi tiếng chỉ sau một đêm, cuộc sống của bố mẹ Tiểu Vy thay đổi ra sao?

Cũng như Vy, ba mẹ rất bất ngờ và hạnh phúc, nhưng so với tất cả chắc có lẽ ba mẹ là những người có cảm xúc đặc biệt nhất. Bởi, đối với ba mẹ lúc nào Vy cũng còn nhỏ, cần phải lo lắng và bảo bọc. Sau một đêm cô con gái ấy đã trở thành Hoa hậu Việt Nam, ba mẹ vừa hạnh phúc tự hào những cũng xen lẫn không ít lo lắng.

Trên truyền thông Tiểu Vy là hoa hậu xinh đẹp, trên thảm đỏ chị nổi tiếng bậc nhất. Vậy, trên ghế nhà trường, Tiểu Vy là cô sinh viên thế nào và ở nhà là cô gái ra sao?

Đời thường Vy cũng chỉ là một cô bé 18 tuổi như các bạn thôi. Ở trường, Vy là cô sinh viên năm nhất, thích học, thích chơi và thích uống trà sữa. Còn ở nhà, chắc có lẽ, Vy là một đứa con còn hay nhõng nhẽo với ba mẹ.

Tết Kỷ Hợi của Tiểu Vy có gì đặc biệt?

Có thể nói, đây là “mùa xuân đầu tiên” của Hoa hậu Tiểu Vy, một năm với vị trí mới. Nếu những năm trước Vy chỉ đón Tết cùng gia đình thì năm nay Vy làm được nhiều việc ý nghĩa hơn như: Tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên nghèo về quê ăn Tết... Vy cảm thấy niềm vui như được nhân lên nhiều hơn nên Tết cũng trở nên ý nghĩa hơn.

Người ta đang tranh cãi nhiều về việc đón Tết Nguyên đán nên theo truyền thống với những phong tục tập quán đã có từ lâu đời, hay hiện đại với việc đề cao nhu cầu nghỉ ngơi bằng những chuyến du lịch. Quan điểm của Tiểu Vy ra sao?

Bản thân Vy vẫn rất thích các phong tục truyền thống của Việt Nam như là gói bánh ngày Tết, Chúc Tết, lì xì nữa,... Ý nghĩa quan trọng nhất của Tết là được đoàn viên với gia đình. Các thành viên cùng quây quần bên nhau để chia sẻ những kỷ niệm của một năm đã qua. Du lịch có thể đi nhiều lần trong năm nhưng Tết thì chỉ có mỗi năm một lần. Vì vậy, Vy nghĩ, chúng ta nên dành thời gian quý giá đó cho gia đình.

Cảm ơn Tiểu Vy về cuộc trò chuyện này!    

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news