Tin mới

Hoa hòe và bài thuốc tuyệt vời đối với sức khỏe

Thứ năm, 01/10/2015, 11:09 (GMT+7)

Hoa hòe trong Đông y có tính lạnh, vị đắng và có công dụng thanh nhiệt, dùng để trị các chứng bệnh chảy máu mũi, băng huyết, viêm loét...

Hoa hòe trong Đông y có tính lạnh, vị đắng và có Công dụng thanh nhiệt, dùng để trị các chứng bệnh chảy máu mũi, băng huyết, viêm loét...

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lại chia sẻ của bác sĩ Minh Hẳng cho biết, hoa hòe có thể dùng để làm bài thuốc Đông y trị nhiều chứng bệnh hiệu quả:

Bệnh vảy nến

Hoa hòe có thể dùng để chữa bệnh vảy nến. Ảnh nguồn: Internet

Hoa hòe sau khi sao vàng và tán bột mịn, dùng luyện mật làm hoàn mỗi lần uống 3g, ngày 2 lần để uống sau bữa cơm. 

Chữa mụn nhọt mùa hè

Dùng 30 đến 60g hoa hòe pha với 1500ml sắc lấy nước, lấy bông thấm nước rửa tại chỗ và dùng hâm nóng từ 2 đến 3 lần sau đó đắp vào chỗ bị đau. 

Chữa viêm loét

Nếu bạn bị viêm loét, bạn dùng 15g hoa hòe, 15g kim ngân hoa với 2 bát rươu, sau đó uống cho cơ thể ra hết mồi hôi, với vết thương hở, dùng 60g hoa hòe sắc đặc sau đó dùng bông thấm rồi bôi lên nhiều lần trong ngày. 

Chữa tăng huyết áp

Hoa hòe được điều chế để chữa bệnh tăng huyết áp trong Đông y. Ảnh nguồn: Internet

Bài thuốc gồm 25g hoa hòe, 20g hạ khô thảo, 25g tang ký sinh và 20g hoa cúc, 15g xuyên khung, 20g thảo quyết minh, dùng hỗn hợp trên sắc mỗi ngày một thang, uống đều đặn 3 lần trong ngày. 

Băng huyết

Dùng 30g hoa hòe lâu năn bà 15g bách thảo sương, sau đó tán thành bột, hòa hỗn hợp với rượu ấm. Dùng để chữa băng huyết, khí hư ở phụ nữ. 

Chữa bệnh khó ngủ

Bài thuốc từ hoa hòe chữa bệnh khó ngủ rất hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Dùng khoảng 40g hoa hòe và hạt muỗng, sau đó sấy khô hỗn hợp và tán bột, mỗi ngày uống khoảng 5g, ngày dùng 8g và chia uống làm 2 lần đều đặn. 

Bảo vệ thành mạch

Hoa hòe có công dụng tốt trong việc bảo vệ thành mạch do chứ 6 đến 30% rutin. Đây là một glucozid giúp tăng cường sức bền của mao mạch. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news