Tin mới

Hoa khôi cầu lông Nguyễn Thùy Linh giành vé vào bán kết giải Australia 2022

Thứ bảy, 15/10/2022, 10:12 (GMT+7)

Sáng 15/10, Nguyễn Thùy Linh đã đánh bại Karupathevan Letshanaa với tỷ số 2-1 ở tứ kết đơn nữ giải cầu lông Australia 2022.

Trong set đầu, Thùy Linh chỉ có đúng 2 lần để Letshanaa dẫn điểm, đó là 2 điểm số đầu tiên. Sau đó, Linh luôn duy trì ưu thế dẫn 2-3 điểm trước khi tạo cách biệt lớn dần về cuối set và thắng 21-15. 

Karupathevan Letshanaa, đối thủ của Thùy Linh ở trận này chỉ xếp hạng 407 thế giới, kém tay vợt nữ số một Việt Nam (hạng 57) 350 bậc. Tay vợt người Malaysia còn khá trẻ (sinh năm 2003) và chưa thể so với Linh về bản lĩnh và kinh nghiệm.

Hoa khôi cầu lông Nguyễn Thùy Linh giành vé vào bán kết giải Australia 2022. Ảnh: FBNV
Hoa khôi cầu lông Nguyễn Thùy Linh giành vé vào bán kết giải Australia 2022. Ảnh: FBNV

Điểm mạnh về thể lực giúp Letshanaa gây ra nhiều khó khăn cho Thùy Linh ở set 2. Tay vợt nữ số một Việt Nam có dấu hiệu xuống sức và để đối thủ lên điểm liên tiếp và có thời điểm dẫn tới 7 điểm (14-7).

Letshanaa không bỏ lỡ cơ hội khi duy trì cách biệt an toàn tới điểm số quyết định 21-13. Đây là lần đầu tiên Thùy Linh để thua set 2 từ đầu giải và buộc phải phân định thắng thua ở set 3.

Trong set đấu quyết định, tay vợt trẻ của Malaysia chơi quyết tâm và giằng co điểm số với Thùy Linh trong khoảng 10 điểm đầu tiên. 

Nguyễn Thùy Linh nhọc nhằn vào bán kết giải Australia 2022. Ảnh: FBNV
Nguyễn Thùy Linh nhọc nhằn vào bán kết giải Australia 2022. Ảnh: FBNV

Từ điểm số thứ 10, Thùy Linh xuống sức thấy rõ, đồng thời bộc lộ sự ức chế sau những pha cầu hỏng. Linh thường trả cầu ra ngoài hoặc không qua lưới, khi có những cơ hội kết liễu rõ ràng, cô cũng đều bỏ lỡ và mất điểm đáng tiếc. Nhưng điều Letshanaa thiếu là bản lĩnh thì Thùy Linh lại có thừa.

Trong tình thế khó khăn, tay vợt nữ số một Việt Nam chứng tỏ đẳng cấp. Cô thay đổi chiến thuật, hạn chế các pha cắt cầu góc gần mạo hiểm và nhồi cầu về cuối sân nhiều hơn nhằm tìm cơ hội từ các pha trả cầu không tốt của đối thủ.

Hoa khôi cầu lông Nguyễn Thùy Linh giành vé vào bán kết giải Australia 2022 - Ảnh 1

Thùy Linh nỗ lực bắt kịp đối thủ ở điểm số 16-16 trước khi lật ngược thế cờ và thắng với tỷ số 21-18. Đối thủ của tay vợt người Việt Nam ở bán kết là Manami Suizu (hạng 500 thế giới) của Nhật Bản. Có đến 3 tay vợt Nhật Bản vào bán kết bởi ngoài Manami Suizu, cặp bán kết còn lại là cuộc đấu nội bộ giữa 2 tay vợt Saito Shiori với Sung Shuo Yun.

Giải cầu lông Bendigo 2022 diễn ra tại Australia, từ 12/10 đến 16/10, là giải đấu quốc tế tiếp theo mà Thùy Linh tham dự sau khi vô địch Bỉ và Vietnam Open. Bendigo có trình độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu tính điểm của BWF (International Challenge).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news