Tin mới

Hoa khôi Người đẹp vì Lụa bất ngờ trả lời phỏng vấn giữa tâm bão

Thứ bảy, 28/10/2017, 09:10 (GMT+7)

Ngay sau khi vụ việc lùm xùm của thương hiệu Khải Silk xảy ra, phóng viên của chúng tôi cũng đã liên hệ để phỏng vấn chị Lụa (Miss Lụa) – người đã đạt vô số giải thưởng danh giá trong các cuộc thi: Người đẹp vì lụa. Dưới đây là cuộc trò chuyện rất thú vị với Miss Lụa.

Phóng viên (PV): Xin chào Miss Lụa, thôi, tôi gọi là chị Lụa cho dân dã. Đầu tiên xin chúc mừng chị đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Người đẹp vì lụa danh giá vừa được tổ chức tại Châu Á.

Chị có thể cho khán giả biết rõ hơn về ý nghĩa cuộc thi này?

Miss Lụa: Hiểu đơn giản thôi, các cụ ta đã nói, người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân. Vì thế nên mới có nhiều cuộc thi người đẹp vì lụa. Tôi tham gia vì muốn đưa thương hiệu lụa Việt Nam lên tầm cao mới.

PV: Đây là cuộc thi tầm châu lục, nghĩa là cạnh tranh rất quyết liệt. Vừa rồi cũng có cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Việt Nam là chủ nhà mà rớt hạng rất thê thảm. Ở cuộc thi Lụa chắc chắn chị phải chuẩn bị rất kỹ?

Miss Lụa: Tất nhiên, tất nhiên, anh nhìn thấy không? Cái khăn quàng cổ rất đẹp này tôi mang theo là có ý đồ cả.

Đây Hà Đông, cả cái áo này nữa, khi tôi bước ra sân khấu trên nền nhạc: Nắng Sài Gòn em đi mà chợt mát, bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông. Trời ơi, anh có tưởng tượng được không, cả khán phòng lịm đi.

Họ thấy bóng dáng Việt Nam hiện lên thuần chất, tươi đẹp, yêu kiều, đằm thắm. Có anh Tây bị tiếng sét ái tình đánh trúng chạy bổ lên cầu hôn tôi. Tôi hạnh phúc quá. Có thể nói Lụa Việt Nam đã làm cả thế giới thướt tha.

PV: Sau phần áo dài lụa, có phần thi hùng biện đúng không chị? Chắc hẳn chị ăn điểm ở phần thi này!

Miss Lụa: Vâng, thi sắc đẹp thì phải có ứng xử. Tôi bị giám khảo quay như chong chóng. Một vị hỏi, theo em, xu hướng thời trang nào đắt đỏ nhất hiện nay? Tôi điềm tĩnh trả lời: Thưa ông, thưa quý vị, lòng tử tế luôn là xu hướng thời trang đắt đỏ nhất.

Tôi trả lời xong thì vị giám khảo này khóc nấc lên. Ông ấy quá xúc động, bất ngờ. Một vị khác lại hỏi, chị nghĩ sao về sự giàu khó hoặc giàu sang, tôi hơi nhíu mày rồi ngắn gọn: Thà nghèo sang còn hơn giàu hèn.

Bạn sẽ chẳng bao giờ giàu có nếu thiếu đi một vài thứ mà tiền cũng không thể mua được.

PV: Quá xuất sắc, vậy theo chị, thứ gì mà tiền không mua được?

Miss Lụa: Đó là niềm tin, niềm tin, chắc chắn là niềm tin. Tôi tin là ban giám khảo, khán giả đều hiểu thấu lòng tôi qua câu trả lời.

(Tất cả hội trường đứng dậy vỗ tay vang dội)

PV:Sự xuất sắc của chị sẽ khiến những thí sinh khác phải ganh tỵ?

Miss Lụa: Đúng là có sự ganh tỵ không hề nhỏ. Thí sinh đến từ Trung Quốc mặc dù cũng không hề kém cạnh nhưng khán giả nhìn chung lại cứ thích tôi. Sự yêu thích đôi khi rất khó lý giải.

Chắc có lẽ họ thích tôi vì thấy tôi mộc mạc, thật thà và giản dị. Thí sinh người Trung Quốc cũng rất mạnh. Cô ấy cũng trình diễn khăn, áo lụa. Hơi tiếc cho người đẹp này vì cô ấy không có nhạc bài hát Áo lụa Hà Đông để làm nền cho phần trình diễn.

Hoa khôi Người đẹp vì Lụa bất ngờ trả lời phỏng vấn giữa tâm bão - Ảnh 1.
 

PV: Họ có bài hát Một chút tâm tình lụa Quảng Đông hay Hồn lụa Thâm Quyến (thủ đô hàng nhái) cũng hay mà. Trong đó cũng nhắc đến lụa là gấm vóc.

Tuy nhiên, cũng cần phải khẳng định, nếu là áo hay khăn lụa của vùng Quảng Châu hay Thâm Quyến chắc chắn sẽ không đẹp bằng lụa truyền thống của ta?

Miss Lụa: Cái đấy để khán giả đánh giá anh ạ. Quan trọng là suốt 27 năm qua, tôi đi thi khắp nơi, cuộc thi lụa nào cũng ẵm giải vì đơn giản, khán giả, ban giám khảo tin lụa của tôi.

Khi đã tin thì họ dễ yêu, dễ có cảm tình và dễ chấm điểm cao. Từ danh hiệu Miss Lụa này, tôi đã thành công trên con đường kinh doanh. Mỗi cái khăn lụa tôi bán ra gần 700 ngàn, đắt thế mà Tây, Tacứ mua tơi tới.

PV: Có lẽ, ở làng lụa, chỉ có chị là số một, vừa là người đẹp, vừa giỏi kinh doanh, lại hay triết lý về đạo đức rất sâu sắc, nhân văn.

Miss Lụa: Thực ra, khi ngồi nói chuyện cùng anh, lòng tôi đang đau đớn khôn nguôi. Cuộc thi vừa rồi, tôi được trao danh hiệu nhưng ngay sau đó khán giả họ đã rất tức giận, la ó.

Ban Giám khảo bị tôi làm cho mụ mị đi nhưng dưới khán phòng có nhiều người tinh ý. Họ nhìn thấy cái khăn tôi mang đến dự thi không phải khăn lụa Việt Nam. Nó là khăn Trung Quốc anh ạ. Tôi xin lỗi!

 PV: Vậy đó là lỗi của chị hay của khán giả?

Miss Lụa: Lỗi của tôi một phần nhưng cũng tại khán giả cả tin quá. Cả tin đôi khi cũng là cái tội anh ạ.

PV: Câu hỏi cuối cùng, chị dự định gì trong tương lai khi mà hành vi gian dối của mình đã bị bóc mẽ?

Miss Lụa: Tôi về bán phở. Tôi thề bán phở thật, phở sạch, phở truyền thống không cho phụ gia, thịt bẩn. Tôi cũng chỉ đứng bán phở thôi, chứ tuyệt đối không đi rao giảng đạo đức nữa. Tôi sẽ làm lại anh ạ.

PV: Cám ơn Miss Lụa vì cuộc trò chuyện thú vị này. Những người thích lụa và thích phở hy vọng lần này chị nói thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news