Tin mới

NSƯT Hoài Linh sẽ phải bỏ khoảng 40 tỷ để có thể xây tiếp nhà thờ Tổ?

Thứ bảy, 27/02/2016, 08:47 (GMT+7)

NSƯT Hoài Linh đã có đơn lên UBND quận 9, TP HCM sau khi nhà thờ Tổ nghiệp bị tạm thời đình chỉ để hoàn tất một số thủ tục.

NSƯT Hoài Linh đã có đơn lên UBND quận 9, TP HCM sau khi nhà thờ Tổ nghiệp bị tạm thời đình chỉ để hoàn tất một số thủ tục.

Sau khi nhà thờ Tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh bị tạm đình chỉ vì xây dựng không có phép, báo Thanh niên đưa tin, nghệ sĩ đã viết đơn cứu xét gửi lên UBND quận 9, TP. HCM.

Danh hài Hoài Linh mong muốn được xây dựng nhà thờ Tổ để phục vụ cho nghệ sĩ.

Nhà thờ Tổ nghiệp của NSƯT Hoài Linh. Ảnh internet

Theo báo Gia đình và xã hội, để có thể tiếp tục xây dựng nhà thờ, Hoài Linh phải hoàn thiện mọi thủ tục chuyển đổi đất. Để chuyển đổi thì số tiền mà nghệ sỹ này phải chi ra rơi vào khoảng 40 tỷ đồng cho diện tích 7.000m2 nhân với giá thị trường trên dưới 12 triệu đồng/m2 cho hệ số sử dụng đất là 40%.

Chia sẻ với báo giới, nghệ sỹ Hoài Linh khẳng định toàn bộ số tiền chi cho việc xây dựng nhà thờ Tổ là tiền tích góp của anh.

Được biết, nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh xây dựng trên khu đất rộng hơn 7.000 m2. Theo nghệ sĩ Cát Phượng - người em thân thiết với Danh hài Hoài Linh thì số tiền đầu tư xây dựng lên đến trăm tỷ.

[mecloud]cOWCosjyic[/mecloud]

Như tin đã đưa hồi tháng 9/2015, NSƯT Hoài Linh đã bắt đầu tổ chức thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp trên khu đất thuộc phường Long Phước, quận 9, TPHCM.

Danh hài Hoài Linh mong muốn tiếp tục xây dựng nhà thờ để phục vụ anh chị em nghệ sĩ. Ảnh internet

Do khu đất thuộc đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng để xây dựng công trình nên chưa có giấy phép.Ngày 16/2/2016,  UBND quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với danh hài Hoài Linh với số tiền phạt hơn 6,2 triệu đồng.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news