Tin mới

Hoảng hốt vì cửa số máy bay...rơi

Thứ ba, 15/09/2015, 10:37 (GMT+7)

Laurence Gibson, một hành khách trên chuyến bay từ Gdansk đến London đã phải thót tim vì cánh cửa sổ máy bay rơi vào người anh khi cất cánh.

Laurence Gibson, một hành khách trên chuyến bay từ Gdansk đến London đã phải thót tim vì cánh cửa sổ máy bay rơi vào người anh khi cất cánh.

Ngày 29/7, tờ Mirror đưa tin, trên chuyến bay từ Gdansk (Hà Lan) tới London (Anh) của hãng hàng không giá rẻ Ryanair. Khi máy bay vừa chạm đất, cửa sổ của máy bay đã rơi xuống đùi của hành khách Laurence Gibson (37 tuổi) khiến anh bị thương.

Gibson cầm tấm cửa máy bay đã rơi xuống đùi anh         

Anh Gibson cho biết: "Đây là chuyến bay đáng sợ nhất cuộc đời tôi. Bánh máy bay vừa đáp xuống, cánh cửa rơi đập thẳng xuống chân tôi. Tôi vô cùng sợ hãi và hoảng loạn. Xuống máy bay rồi, tôi vẫn bần thần".

Bạn đồng hành của Gibson, anh Matt cũng bị cửa rơi làm trầy xước tay. Bản thân Matt cũng khá nghi ngại về chất lượng của chiếc máy bay này trước khi bước lên. "Chiếc máy bay này nhìn hơi ọp ẹp, không có logo của Ryanair. Nó không giống tiêu chuẩn máy bay bình thường của Ryanair. Khi sự việc xảy ra, các nhân viên hàng không đã xin lỗi rối rít và thừa nhận trường hợp này "không thể chấp nhận được," Matt nói.

An toàn hàng không trên những chuyến bay luôn được ưu tiên hàng đầu vì chỉ một sơ suất nhỏ trên máy bay ở độ cao chục nghìn mét cũng có thể đe dọa tới tính mạng của tất cả hành khách. Liên quan tới vấn đề này, mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh tượng cửa sổ trên một máy bay của Vietnam Airlines bị hở khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Theo chủ nhân clip, cửa sổ bị hở trên một chuyến bay số hiệu VN259 của Vietnam Airlines (VNA). Trong đoạn clip, chị T.N liên tục dùng tay đẩy tấm kính cửa sổ ngay tại vị trí mình ngồi. Tấm kính bị hở đến một khoảng khá lớn khiến những người xem xong đều giật mình.

Hành khách T.N dùng tay đẩy đoạn cửa bị hở (Ảnh cắt từ clip)

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, để quá trình bay diễn ra bình thường và an toàn, khoang máy bay phải kín mít, không thể có khe hở để giữ không khí trong khoang không lọt ra ngoài, duy trì mật độ và áp suất bình thường như dưới mặt đất. Trên lý thuyết, khi lên đến độ cao tiêu chuẩn là khoảng 10km, máy bay có thể sẽ bị xé toạc chỉ từ một lỗ hổng.

Trả lời PV chiều 24/8, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines cho biết qua kiểm tra, các chuyên gia kỹ thuật VNA cho rằng vết hở ở cửa sổ máy bay trong đoạn clip được đưa lên mạng xã hội chỉ là nội thất trong máy bay, không liên quan đến tấm kính cường lực bên ngoài và không ảnh hưởng đến an toàn bay.

Kiều Hương (T.H)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Laurence Gibson Gdansk