Tin mới

Hoàng Quyên: "Nữ ca sĩ sinh ra để hát" giữa showbiz diễn trò là chủ yếu

Thứ hai, 05/10/2015, 18:03 (GMT+7)

Trong buổi họp báo liveshow "Rét đầu mùa" của nữ ca sĩ Hoàng Quyên, nhạc sỹ Tuấn Nam chia sẻ: “Làm việc với Hoàng Quyên, tôi thấy rằng ca sỹ này sinh ra để hát. Giọng hát Hoàng Quyên ở thời đoạn này, dù mới  23 tuổi nhưng đã phảng phất màu trải nghiệm, chút trong sáng, tinh tế hơn mà không kém phần ma mị.”

Trong buổi họp báo liveshow "Rét đầu mùa" của nữ ca sĩ Hoàng Quyên, nhạc sỹ Tuấn Nam chia sẻ: “Làm việc với Hoàng Quyên, tôi thấy rằng ca sỹ này sinh ra để hát. Giọng hát Hoàng Quyên ở thời đoạn này, dù mới  23 tuổi nhưng đã phảng phất màu trải nghiệm, chút trong sáng, tinh tế hơn mà không kém phần ma mị.”

23 tuổi (sinh năm 1992), Quyên "già" hơn tuổi của mình. Ở ca sỹ này, sắc vóc và giọng ca luôn chuyên chở nhiều sắc thái, vừa man mác, thuần khiết, vừa cổ điển, sang trọng.

Sau hai album cá nhân đầu tiên “Cửa thơm mùi nắng” “Về” được giới chuyên môn và truyền thông, khán giả đón nhận. Trong buổi họp báo sáng 5/10, Hoàng Quyên công bố dự án Live Concert “Rét đầu mùa” nằm trong dự án âm nhạc “Quyên 23”, cùng với album “Về” được Hoàng Quyên ra mắt hồi tháng 5 vừa qua.

 

Hoàng Quyên xinh đẹp, rạng rỡ trong buổi công bố dự án live concert "Rét đầu mùa". Ảnh: Hải Bá

Liveshow “Rét đầu mùa” không chỉ là ước mơ thành hiện thực của ca sỹ trẻ như Hoàng Quyên, mà còn là giấc mơ đầy bay bổng về concept âm nhạc, bên cạnh hai khách mời Thanh Bùi và Đức Tuấn.

Hoàng Quyên chia sẻ: “Trong đường hướng âm nhạc tương lai của Hoàng Quyên, sau dự án “Quyên 23” sẽ hướng đến giao thoa và xu hướng âm nhạc tân tiến, thì “nhân tố” Thanh Bùi được xem là niềm cảm hứng để Hoàng Quyên có bước chuyển mình trong âm nhạc.”

Một khách mời khác trong đêm nhạc “Rét đầu mùa” của Hoàng Quyên, cũng gieo nhiều tò mò chính là Đức Tuấn. Ca sỹ này hiện là một ca sỹ “ăn khách” của dòng nhạc trữ tình, đặc biệt là Phạm Duy. Điểm tương đồng của Đức Tuấn và Hoàng Quyên là cả hai không chạy theo "nhạc thị trường.”

 
Hoàng Quyên là một ca sĩ hiếm hoi không chạy theo "nhạc thị trường", điều mà cô hướng tới là trở thành một người làm nghệ thuật thực thụ. Ảnh: Hải Bá

Bên cạnh một Hoàng Quyên tinh tế với ca khúc “Rét đầu mùa”, sáng tác được Nhạc sĩ Lê Minh Sơn dành tặng riêng cho cô; công chúng sẽ còn được gặp gỡ một Hoàng Quyên rất mới khi về với nhạc xưa trong các sáng tác của Trịnh Công Sơn (Ru đời đi nhé, Lời mẹ ru), Phạm Duy (Hẹn hò, Đừng bỏ anh một mình); hay một Hoàng Quyên cháy hết mình với âm sắc lộng lẫy cùng âm nhạc đương đại trong các sáng tác của Nhạc sĩ Trần Tiến (Về đi em), Nguyễn Cường (Để em mơ), Dương Thụ (Cửa sổ mùa đông),...

Một bất ngờ khác, sẽ được Hoàng Quyên lần đầu tiên “ngẫu hứng” với âm nhạc mà khán giả không thường thấy cô hát trên sân khấu, như: Nhạc ngoại, RnB, Jazz…

 

Hoàng Quyên cùng nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Tuấn Nam vui vẻ trả lời những câu hỏi về dự án Live concert sắp tới. Ảnh: Hải Bá

Trong liveshow "Rét đầu mùa" của Hoàng Quyên lần này, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đóng vai trò chỉ đạo nghệ thuật. Nhạc sĩ Tuấn Nam là giam đốc âm nhạc.

Nhạc sỹ Tuấn Nam chia sẻ: “Làm việc với Hoàng Quyên, thấy rằng ca sỹ này sinh ra để hát. Tôi thu lại được sự sung sướng. Giọng hát Hoàng Quyên ở thời đoạn này, dù mới  23 tuổi nhưng đã phảng phất màu trải nghiệm, chút trong sáng, tinh tế hơn mà không kém phần ma mị.”

Hoàng Quyên cùng người thầy Hà Thủy đã dìu dắt cô trong con đường âm nhạc. Ảnh: Hải Bá 

Với tư duy âm nhạc văn minh  và tài năng biên tập và kỹ lưỡng về hòa âm của bộ đôi Lê Minh Sơn- Tuấn Nam, trong không gian sang trọng của nhà hát lớn Hà Nội, Hoàng Quyên sẽ thể hiện những bản tình ca quen thuộc về tình yêu, hoài niệm và ẩn ức tuổi trẻ, với những bản phối hoàn toàn mới. 

Với những câu chuyện kể ngẫu hứng và biến báo, những bí mật ẩn giấu trong đêmnhạc “Rét đầu mùa” khép lại hành trình trở về “Quyên 23” của cô ca sỹ có âm sắc trầm, classic lộng lẫy này sẽ bám vào trí nhớ và ở lại trong trái tim yêu nhạc của khán, thính giả bởi âm sắc trầm, đẹp, lộng lẫy classic, giữa thời showbiz, xem “diễn trò” là chủ yếu.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news